Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park và gợi ý vá hàng thủ với trung vệ xuất sắc bậc nhất Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 09/05/2020 - 10:39
2.8/5 của 272 đánh giá
Với bài toán trung vệ khi Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng chấn thương, Dương Thanh Hào sẽ là gợi ý không tồi dành cho HLV Park Hang Seo. Những số liệu thống kê cho thấy cầu thủ của Than Quảng Ninh xứng đáng có được một vị trí trên ĐTQG.

Phải thừa nhận một điều rằng, sau thời của những Công Vinh hay Anh Đức, chúng ta không còn được thấy những tiền đạo sở hữu khả năng săn bàn đáng sợ trong vòng cấm.

Vị trí cao nhất trên hàng công ở tuyển quốc gia hiện tại thường xuyên được trao cho Tiến Linh. Những sự lựa chọn khác như: Công Phượng, Văn Toàn hay Đức Chinh đều không phải mẫu cầu thủ chơi trong vòng cấm thực sự tốt.

Ngoài vị trí tiền đạo trung phong, tình hình hiện tại lại đưa đến cho ông Park bài toán mới ở vị trí trung vệ. Hiện tại trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc có 4 trung vệ đáng tin tưởng nhất là Bùi Tiến Dũng, đội trưởng Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng.

Đình Trọng, Duy Mạnh dính chấn thương dài hạn

Tuy nhiên 2 trong số 4 cái tên vừa kể trên chưa chắc đã có thể tham dự các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 trong năm nay vì chấn thương dài hạn. Hiện tại, cả 2 cầu thủ này đều đang tập phục hồi rất tích cực tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Trong khi Duy Mạnh được dự đoán cần khoảng 6-8 tháng để tái xuất thì Đình Trọng chỉ mất thêm 3 tháng nữa để bình phục hoàn toàn và trở lại thi đấu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên không ai dám chắc cả hai cầu thủ này sẽ có được thể trạng và cảm giác bóng tốt nhất sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Đây là bài toán vô cùng khó khăn với huấn luyện viên Park Hang Seo họ đều là trụ cột ở đội tuyển quốc gia.

Trong thời gian qua chiến lược gia người Hàn Quốc đã miệt mài làm việc mỗi ngày để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển khi các giải đấu diễn ra trở lại. Vì không thể trực tiếp “xem giò” các cầu thủ do V-League 2020 đã tạm hoãn vô thời hạn, nhà cầm quân 62 tuổi vẫn có được thông tin để bổ sung nhân lực cho ĐTQG, cũng như xây dựng lối chơi phù hợp nhất.

Ở vị trí trung vệ ông Park đang nhắm tới những cái tên để bổ sung vào tuyển quốc gia như Nguyễn Thành Chung, Huỳnh Tấn Sinh, Bùi Hoàng Việt Anh. Đó đều là những cầu thủ trẻ cùng HLV Park Hang Seo làm nên chức vô địch SEA Games 30 sau nhiều năm chờ đợi.

Với bài toán trung vệ Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng, Dương Thanh Hào sẽ là gợi ý không tồi dành cho HLV Park Hang Seo. Những số liệu thống kê cho thấy cầu thủ của Than Quảng Ninh xứng đáng có được một vị trí trên ĐTQG bên cạnh những cái tên vừa kể trên.

Dương Thanh Hào là gợi ý cho HLV Park

Dương Thanh Hào sinh năm 1991 tại Quy Nhơn, Bình Định. Anh trưởng thành từ tuyến trẻ của CLB XSKT Đồng Tháp. Với những màn trình diễn ấn tượng cầu thủ này đã được triệu tập vào tuyển U23 (2011) cũng như ĐTQG Việt Nam (2013) và được HLV Phan Thanh Hùng đưa về CLB Hà Nội T&T.

Mùa giải 2017 Dương Thanh Hào chia tay CLB Hà Nội T&T về khoác áo CLB Than Quảng Ninh cho tới tận bây giờ.

Theo thống kê của Instat ở V-League 2019, Thanh Hào có tỉ lệ chuyền bóng thành công lên đến 93,22%, tỉ lệ tranh chấp bóng thành công 92,65%, trong đó tranh chấp bóng bổng (vốn là điểm yếu của ĐT Việt Nam) 75,22%, tắc bóng thành công 70.55%.

Đây quả thực là một con số ấn tượng khi so sánh với những trung vệ hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Nếu so sánh với Quế Ngọc Hải, những số liệu thống trên của cầu thủ Than Quảng Ninh ăn đứt với đội trưởng ĐTQG Việt Nam.

Cụ thể Quế Ngọc Hải có có tỉ lệ chuyền bóng thành công chỉ là 47,46%, tỉ lệ tranh chấp bóng thành công 61,76% và tắc bóng thành công chỉ đạt 39.73%.

Những thống kê của Thanh Hào với Ngọc Hải ở V-League 2019

Đây sẽ là gợi ý không tồi dành cho HLV Park Hang Seo ở bài toán trung vệ. Trước đó Thanh Hào được gọi lên ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2018, đáng tiếc anh dính chấn thương khi tập huấn tại Hàn Quốc và không thể trụ lại ở danh sách cuối cùng.

Tuy vậy trên đây chỉ là những con số thống kê và chưa nói lên được nhiều điều. Tất cả đều phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn Quốc lựa chọn cầu thủ không chỉ dựa trên những con số bởi cầu thủ cần phải phù hợp với chiến thuật trên tuyển dù thể hiện xuất sắc trong màu áo CLB.

Tiêu biểu như trường hợp của tiền đạo Văn Quyết, dù anh ghi nhiều bàn cho Hà Nội FC tuy nhiên vẫn không được gọi lên tuyển bởi anh không phù hợp với cách chơi của đội tuyển quốc gia theo triết lý của thầy Park.

Dĩ nhiên tất cả chúng ta đều mong muốn rằng Duy Mạnh và Đình Trọng sẽ kịp phục hồi và góp mặt ở đội hình tuyển Việt Nâm dự hai giải đấu lớn trong năm 2020 là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?