Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hoà thất vọng Brighton, Arsenal còn tái lập kỉ lục buồn

Thứ Hai, ngày 06/05/2019 - 11:34
5/5 của 1 đánh giá

Trận hoà đáng thất vọng 1-1 trên sân nhà trước Brighton tại vòng 37 ngoại hạng Anh không chỉ chấm dứt cơ hội vào top 4 của Pháo thủ mà còn khiến họ tạo ra một kỉ lục buồn trong lịch sử đội bóng.

>> Tham khảo thêm:

Dù được chơi trên sân nhà và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước song những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến cho Arsenal phải trả giá khi để Brighton cầm chân với kết quả hoà 1-1. Tỉ số ấy gần như đóng sập cơ hội vào top 4 của Pháo thủ khi mà họ vẫn đang kém Tottenham 3 điểm trong khi hiệu số giữa 2 CLB là quá chênh lệch (+20 so với +28).

Trận hoà nói trên chưa phải là đỉnh điểm của sự thất vọng với Arsenal khi họ trải qua trận thứ 4 liên tiếp không thắng ở đấu trường quốc nội. Thậm chí, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Unai Emery còn tái thiết lập một kỉ lục buồn trong lịch sử CLB.

Arsenal có trận hòa đáng thất vọng trước Brighton

Theo đó, bàn thua phải nhận trên sân nhà vào đêm qua (5/5) là lần thứ 50 ở mùa giải năm nay, Arsenal để thủng lưới. Mùa giải năm ngoái, sau 38 vòng đấu, con số này của The Gunners là 51. Đây là lần đầu tiên sau 35 năm, đội chủ sân Emirates mới lại có 2 mùa giải liên tiếp để đối phương ghi tới 50 bàn vào lưới của mình.

Lần gần nhất điều này diễn ra là ở các mùa giải 1982/83 và 1983/84. Rõ ràng, chẳng cần nói thì ai cũng nhận ra điểm yếu cố hữu với Arsenal trong các mùa giải gần đây vẫn là hàng phòng ngự.

Qua đó thiết lập thành tích buồn sau 35 năm

Thậm chí, trong số 9 CLB có thứ hạng cao nhất tại Premier League hiện tại, chỉ có Man United là đội bóng để thủng lưới nhiều hơn Arsenal với 52 bàn thua. Chắc chắn, thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay sẽ là lúc để HLV Emery mang về những cầu thủ chất lượng nhằm cải thiện hàng thủ CLB.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?