Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hoàng Anh Gia Lai: Có tiến nhưng vẫn còn chậm…

Thứ Bảy, ngày 26/10/2019 - 11:05
5/5 của 1 đánh giá

Hoàng Anh Gia Lai đã kết thúc V-League 2019 ở vị trí có thể coi là thành công với đội bóng này. Đó rõ ràng là bước tiến đáng kể của đội chủ sân Pleiku, tuy nhiên, trong nét đi lên ấy, vẫn còn những “bước chân” khá chậm và rụt rè mà đại diện phố Núi cần phải cải thiện.

Tiến bộ khi xóa dớp “thứ 10”

Dù đã có một vị trí ổn định tại V-League 2020 song ở lượt trận cuối cùng mùa giải vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai vẫn đá như thể đó là trận chung kết tranh vé chơi tại giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam mùa sau với Khánh Hòa – đội đang bị dồn vào chân tường khi ấy.

Hơn lúc nào hết, đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon phải vượt qua nỗi ám ảnh về ranh giới thứ 10, vốn đã đeo bám họ suốt 4 mùa giải trước đó. Và kết quả, Hoàng Anh Gia Lai thắng 4-1, để leo lên thứ 8 – thành tích cao nhất tại V-League trong 5 mùa giải đã qua của đội bóng chủ sân Pleiku.

Trước đó, kể từ mùa giải 2015-2018, Hoàng Anh Gia Lai chỉ loanh quanh trong khu vực từ vị trí thứ 10 đổ lại. Xét về thành tích, đó có thể coi là sự thất vọng lớn, tuy nhiên, quá trình ấy là thời điểm mà bầu Đức cho ra “lò” lứa cầu thủ được coi như thế hệ vàng bóng đá nước nhà vào lúc này với những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh hay Xuân Trường, bởi vậy, họ cần thời gian để học hỏi rồi trưởng thành.

Hoàng Anh Gia Lai đã có những bước tiến trong mùa giải vừa qua

Việc Hoàng Anh Gia Lai kết thúc mùa giải ở vị trí “chưa từng có” trước đó hiện rõ quyết tâm từ cả tập thể, đặc biệt là dấu ấn của 3 gương mặt nòng cốt. Đó là Minh Vương khi trở thành “Vua phá lưới nội” với 12 pha lập công, đó là Văn Toàn tốc độ khi sở hữu 9 lần làm rung mảnh lưới đối thủ cùng danh hiệu “Vua kiến tạo” với 11 đường chuyền. Và cuối cùng, đó là sự trở lại từ tiền vệ tài hoa, Tuấn Anh.

22 trận đấu xuất hiện trên sân, Tuấn Anh đã trải qua mùa giải có thể xem là tốt nhất trong 4 năm trở lại đây. Sự hiện diện của cầu thủ này cũng đem đến hiệu ứng tinh thần đầy tích cực cho đội chủ sân Pleiku tại mùa giải 2019. 

Đây rõ ràng là những bước tiến, những điểm sáng của Hoàng Anh Gia Lai ở V-League năm nay. Nên nhớ, nếu nói về số pha lập công trong các đội, đoàn quân phố Núi chỉ xếp sau nhà vô địch Hà Nội. Cộng thêm các điểm nhấn từ những ngôi sao nói trên, không quá khi nói, đội chủ sân Pleiku đã có mùa giải thành công và tiến bộ.

Nhưng vẫn chậm vì lo… trụ hạng

Tiến bộ là thế, lập ra vị trí ấn tượng là vậy nhưng xét một cách công bằng, những bước đà phát triển của Hoàng Anh Gia Lai so với mặt bằng chung của V-League vẫn còn là khá chậm, thậm chí cũng không quá nổi trội hơn với chính họ 4 mùa giải trước kia.

Trước khi có vị trí thứ 8 chung cuộc, đoàn quân do bầu Đức là chủ tịch vẫn “dành cả thanh xuân để trụ hạng” như lời bộc bạch đầy tâm trạng của Minh Vương chia sẻ trên trang facebook cá nhân. Ngoài ra, chắc chắn rằng, là cầu thủ, ai chẳng muốn mình được nhắc tới với những vinh quang chứ đâu phải là quanh quẩn ở khu vực xuống hạng. Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh hay Hồng Duy,… có thừa khát khao về một tấm huy chượng tại sân chơi cao nhất của bóng đá quốc gia hơn là việc năm này qua năm khác chỉ cố gắng… trụ hạng.

Nhìn vào đôi hình Hoàng Anh Gia Lai lúc này, fan hâm mộ dễ dàng có thể nhớ mặt, quen tên từng cầu thủ – những người luôn là thành phần quan trọng ở các cấp bậc đội tuyển. Mọi cầu thủ khoác lên mình màu áo trắng Pleiku đều có thừa khát khao chinh phục đỉnh cao tại V-League, giờ đây, chỉ cần chiêu mộ thêm một tân binh chất lượng, Hoàng Anh Gia Lai thừa sức cạnh tranh sòng phẳng với Hà Nội cho ngôi vô địch khi mà các tuyến phía dưới đều chơi ổn.

Song những bước đi ấy vẫn còn khá chậm

Nhưng lý thuyết là thế, đồng ý rằng, Hoàng Anh Gia Lai đã có những bước tiến song các thay đổi ấy vẫn còn diễn ra khá chậm. Người Gia Lai và nhiều fan hâm mộ khác luôn mong muốn đội bóng phố Núi thành công bởi họ là hiện thân cho lối chơi đẹp song đừng quên, hiệu quả cũng là thứ quan trọng trong bóng đá.

Bỏ lại sau lưng vị trí thứ 8 ở mùa giải vừa qua, đội chủ sân Pleiku sẽ hướng đến mùa bóng mới cùng khát khao và quyết tâm cao hơn, nơi họ thực sự vươn lên chứ không đơn giản là dành cả thanh xuân chỉ để trụ hạng, phải tiến mạnh chứ không tiến chậm.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?