Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sông Lam Nghệ An “vô địch” V-League bởi chỉ số hòa

Thứ Bảy, ngày 26/10/2019 - 10:39
5/5 của 1 đánh giá

V-League 2019 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về CLB Hà Nội. Nhưng trong một cuộc đua khác, Sông Lam Nghệ An đã sở hữu một chỉ số mà không đội bóng nào có được.

26 vòng đấu kịch tính, căng thẳng nhất của V-League 2019 đã chính thức khép lại. Với 53 điểm có được, CLB Hà Nội đã lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An lại là đội bóng được các đối thủ yêu quý nhất. Nguyên nhân là do thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thường xuyên chia điểm cho các đối thủ của mình.

Mùa giải vừa qua, đội bóng thành Vinh đã chia điểm với đối thủ 11 lần trên tổng số 26 trận đấu.

Họ cũng là đội bóng hòa nhiều nhất giải. Ở lượt đi Sông Lam Nghệ An đã để hòa 6 trận và ở lượt về là 5 trận. Trong đó có rất nhiều trận đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng có bàn vươn lên dẫn trước rồi lại để đối thủ gỡ hòa.

Đây là con số khiến cho người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ khá tiếc nuối bởi nếu họ chỉ cần chắt chiu cơ hội hơn một chút, 1, 2 trận hòa đã qua được thay bằng những chiến thắng thì mọi chuyện đã khác.

Sông Lam Nghệ An chỉ cần có 2 chiến thắng trong số các trận hòa kể trên là chiếc huy chương đồng đã nằm trong tay họ bởi đội về thứ 3 là Quảng Ninh chỉ hơn Sông Lam 4 điểm.

Sông Lam Nghệ An là đội đã để hòa nhiều nhất V-League 2019

Ngoài những trận hòa, mùa này Sông Lam Nghệ An còn sở hữu một cái “nhất” khác đó là nhận số bàn thua ít nhất.

Sau 26 trận, đội bóng thành Vinh chỉ phải nhận 26 bàn thua. Số bàn thua của Sông Lam Nghệ An còn ít hơn cả đội vô địch Hà Nội (30 bàn thua), TP.HCM (29 bàn thua).

Điều này chứng tỏ hàng thủ của đội chủ sân Vinh đã có một mùa giải thành công. Sự trở lại của thủ môn Nguyên Mạnh trong khung gỗ đã bảo vệ rất tốt mảnh lưới của Sông Lam Nghệ An.

Tuy nhiên trái ngược với hàng thủ, hàng công của Sông Lam Nghệ An lại chỉ có được 32 bàn thắng, là top đội ghi ít bàn thắng nhất.

Sự thiếu vắng của Phan Văn Đức và chấn thương của Hồ Tuấn Tài đã khiến cho HLV Nguyễn Đức Thắng không có được hàng công tốt nhất.

Đó cũng là lí do khiến cho Sông Lam Nghệ An không thể bay cao dù cho hàng thủ của họ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Mùa tới, rất có thể Nguyên Mạnh và nhiều cầu thủ khác ở hàng thủ sẽ ra đi. Và đó thực sự sẽ là một vấn đề rất đáng lo ngại với Sông Lam Nghệ An.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?