Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hoàng Anh Gia Lai và nguy cơ xuống hạng: Xin đừng là Hamburg Việt Nam!

Thứ Tư, ngày 21/08/2019 - 11:55
5/5 của 1 đánh giá

V – League 2019 chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ khép lại và cho tới thời điểm này, Hoàng Anh Gia Lai là một trong những CLB có nguy cơ phải xuống chơi tại giải hạng nhất mùa sau. Lẽ dĩ nhiên, với một đội bóng chiếm lượng fan hâm mộ khổng lồ như vậy, chẳng ai muốn họ trở thành Hamburg của bóng đá Việt Nam.

>> Tham khảo thêm:

Hoàng Anh Gia Lai từ lâu đã trở thành một cái tên quen thuộc ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, đã là CLB chiếm được cảm tình lớn từ hàng nghìn người hâm mộ trên mảnh đất hình chữ S. Đặc biệt, sau khi lứa cầu thủ xem như thế hệ vàng tiếp theo của bóng đá nước nhà như : Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toàn lần lượt in dấu ấn mỗi lần lên tuyển rồi trở về khoác áo Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng phố Núi lại càng nhận được sự quan tâm và chý ý nhiều hơn từ các cổ động viên túc cầu giáo.

Đội bóng của bầu Đức vẫn là tập hợp của nhiều tuyển thủ quốc gia, vẫn là nơi cống hiến lối bóng đá đẹp mắt mà người xem luôn muốn được chứng kiến, nhưng đáng tiếc hiệu quả là thứ gì đó có phần xa xỉ với đội chủ sân Pleiku vào thời điểm này. Chặng đường V- League 2019 chẳng còn mấy nữa sẽ khép lại, nhưng khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn cam go nhất thì người ta mới chợt nhận ra rằng Gia Lai giờ đang ngụp lặn ở khu vực cầm đen đỏ và đối diện nguy cơ xuống hạng.

Hoàng Anh Gia Lai đang đối diện nguy cơ xuống hạng

Lẽ dĩ nhiên, chẳng ai muốn điều đó xảy ra với một CLB được nhiều fan hâm mộ bóng đá yêu thích như Hoàng Anh Gia Lai và tất nhiên, 5 vòng đấu tới đủ sức để đội bóng phố Núi tạo ra một cuộc nước rút thần thánh để thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Nhưng chứng kiến những gì đã qua trong các vòng đấu gần đây, sự đảm bảo về phong độ là điều mà không ai dám chắc chắn về đội chủ sân Pleiku.

Với nhiều cổ động viên, rõ ràng, chẳng ai muốn Hoàng Anh Gia Lai sẽ tái hiện câu chuyện buồn như Hamburg từng tạo ra ở Bundesliga mùa giải 2017/18. Còn nhớ, trong mùa bóng năm ấy, đội bóng thành phố cảng nước Đức đã lần đầu tiên phải xuống hạng sau 54 năm và 260 ngày trụ lại với giải đấu cao nhất của bóng đá quốc gia Tây Âu. Hamburg chứ không phải những gã khổng lồ như Bayern Munich hay Borussia Dortmund mới là CLB chưa bao giờ nếm trải cảm giác phải xuống hạng trước đó.

Đó rõ ràng không phải là viễn cảnh mà các fan hâm mộ bóng đá mong muốn

Vậy mà tháng 5 năm 2018, cổ động viên đội bóng này đã phải chứng kiến khoảnh khắc buồn thật buồn ấy. Trong ngày mà đại diện thành phố cảng xuống hạng, những tâm băng rôn, hay các tấm biển quảng cao trở nên hoàn toàn vô nghĩa. Con số gần 55 năm – quá nửa với một đời người bỗng chốc như ngắn lại chỉ bằng một cái chớp mắt. Fan hâm mộ Hamburg đốt pháo, chỉ trích CLB nhưng cũng không thể che nổi một thực tế phũ phàng rằng đội bóng con cưng của họ xuống hạng.

Bóng đá cũng giống như cuộc sống. Khi mọi thứ đã trở nên quá đỗi thân thuộc, khi những hành động tới như một thói quen thì đến lúc phải dừng lại, cảm giác của sự tiếc nuối hay đau buồn là điều không thể tránh khỏi. Hoàng Anh Gia Lai đã gắn bó với V – League tới hơn một thập kỷ, đã trị vì giải đấu này trong 2 mùa giải là 2003 và 2004 và luôn là CLB nhận được cảm tình lớn từ người hâm mộ.

Chẳng ai muốn Hoàng Anh Gia Lai trở thành Hamburg của bóng đá Việt Nam

Khi cái tên đội bóng đã biến thành một thương hiệu ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, lẽ tất nhiên, chẳng ai muốn họ phải xuống hạng. Việc được ra sân để cổ vũ cho CLB thi đấu cùng những đối thủ hàng đầu khác như Hà Nội, Bình Dương,… sẽ thích hơn nhiều so với việc xuống chơi ở giải hạng nhất.

Mùa giải 2019 vẫn còn 5 vòng đấu và bởi vậy, cơ hội cho những Văn Toàn, Xuân Trường hoặc Tuấn Anh níu giữ đội bóng phố Núi ở lại với V – League vẫn còn nhiều. Nhưng quan trọng hơn, họ phải tìm lại được sự chắc chắn và hiệu quả trên sân cỏ cùng niềm tin nơi người hâm mộ trên khán đài. Sẽ chẳng ai muốn vào cuối mùa giải năm nay, bóng đá Việt Nam sẽ chia tay với một “tượng đài” tại sân chơi cao nhất như Hoàng anh Gia Lai – Đó thực sự là viễn cảnh tồi tệ và khiến những dòng lệ lan dài cùng nỗi buồn vô hạn trong tim chẳng thể nói thành lời.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?