Bạn muốn tắt quảng cáo?

Paul Pogba khiến MU lỡ ngôi đầu: Tiếc nuối penalty và tư chất của một người thủ lĩnh

Thứ Ba, ngày 20/08/2019 - 12:23
5/5 của 1 đánh giá

Manchester United đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu ngoại hạng Anh sau khi Paul Pogba thực hiện hỏng ăn cú đá penalty của mình, khiến Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng trên sân Molineux. Nhiều người cho rằng tiền vệ người Pháp là tội đồ nhưng liệu Pogba có xứng đáng bị chỉ trích đến như vậy. Câu trả lời là không khi mà anh đang mang trong mình tư chất của một người thủ lĩnh Quỷ đỏ.

>> Tham khảo thêm:

Kể từ khi cập bến Man United, Pogba luôn là nhân tố không thể thay thế trong đội hình Quỷ đỏ. Thế nhưng, đã bao trận đấu qua, người hâm mộ chỉ biết kêu ca, phàn nàn về màn trình diễn kém hiệu quả hoặc thiếu quyết tâm từ tiền vệ này. Pogba hay, lẽ dĩ nhiên là chẳng ai dám phản đối nhưng chỉ cần anh không vui hay bất đồng với HLV trưởng, ngôi sao 26 tuổi có thể kéo theo sự đi xuống của cả một tập thể Man United.

Giữa một mùa hè 2019 đầy những biến động tại sân Old Trafford, câu chuyện đi – ở với Pogba là chủ đề đã tốn không biết bao nhiêu giấy mức từ báo giới. Nhưng bỏ lại sau lưng những lùm xùm ở phía ngoài hậu trường, cầu thủ người Pháp bước vào mùa giải mới với phong thái rất chuyên nghiệp cùng tinh thần thi đấu quyết tâm trên sân cỏ.

Pogba đá hỏng phạt đền khiến MU lỡ ngôi đầu

Pogba là trung tâm trong mọi đường lên bóng của Quỷ đỏ, là thủ lĩnh tinh thần để khơi dậy sức chiến đấu cùng hào khí như chảy trong huyết quản mỗi cầu thủ. Trước Chelsea, khi Pogba là chính mình, tuyến giữa của Man United cũng gần như bóp ngạt đối thủ. Ngôi sao người Pháp có 45 phút đầu tiên không thực sự tốt nhưng màn trình diễn ở quãng thời gian còn lại với Chelsea gói gọn trong 2 từ “siêu đẳng”.

Một đường phất bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ The Blues để Rashford băng xuống ghi bàn và một pha dừng nhịp điềm tĩnh trước khi chuyền ra cho James lập công – tất cả những tình huống ấy dù diễn ra rất nhanh song cho thấy khả năng quan sát và sự tự tin có thừa của Pogba.

Trước Wolves, ngôi sao người Pháp vẫn là tâm điểm. Anh không xuất hiện ở mọi điểm nóng nhưng bất cứ tình huống lên bóng nào của Man United cũng đều qua chân anh. Pogba vẫn hay và điều đó giúp cho Quỷ đỏ có 45 phút đầu tiên thăng hoa đến áp đảo trước đội chủ nhà Wolves – CLB mà họ không thắng 3 lần gần nhất.

Anh bị chỉ trích rất nhiều sau tình huống đó

Đáng tiếc, trong hiệp hai, sự chủ động đã không còn được Man United duy trì. Tuy vậy, bất chấp việc có bị gỡ hòa, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer vẫn có thừa cơ hội chiến thắng khi Pogba mang về quả penalty quý giá. Rashford tiến tới chấm đá phạt nhưng chính Pogba đã xin được thực hiện pha bóng ấy. Phần còn lại như ai cũng đã biết, anh sút trượt và Quỷ đỏ đánh rơi 3 điểm tiếc nuối tại Molineux.

Kết quả ấy khiến cho ngôi sao 26 tuổi nhận phải muôn vàn chỉ trích, thậm chí bị coi như tội đồ. Nhưng thực tế, anh không xứng đáng phải nhận những lời trách móc ấy. Lẽ dĩ nhiên, đánh mất chiến thăng và bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu ngoại hạng Anh là một điều đáng tiếc nhưng sâu xa, pha bóng vào rạng sáng nay (20/8) cho thấy tư chất thủ lĩnh của cầu thủ này.

Tuy nhiên, đó là pha bóng cho thấy tư chất thủ lĩnh của tiền vệ này

Solskjaer có quyền được chọn người đá, Rashford cũng có thể cầm lấy trái bóng và ghi bàn như khi anh mở tỉ số trước Chelsea ở vòng đầu tiên nhưng tất cả đã “nhường” cho Pogba, bởi với Man United lúc này, ngôi sao người Pháp là thủ lĩnh tinh thần thực sự của CLB. Không cần một lời khẳng định nào từ chiến lược gia Na Uy, không cần phải đeo trên tay tấm băng đội trưởng, nhìn lối chơi mà Man United trình diễn, ai cũng biết ở đó, vai trò của Pogba là quan trọng đến nhường nào.

Giữa thời khắc thành – bại, giữa biết bao áp lực đang bủa vây, Pogba không ngần ngại bước lên thực hiện quả đá penalty mang theo đó hàng triệu niềm hy vọng song cũng đầy sức ép từ các fan hâm mộ đội nhà. Anh không thể bước qua nhưng chí ít người ta thấy được trách nhiệm và sự tiếc nuối anh thể hiện sau đó chỉ ra quyết tâm cũng như khát khao chứng minh tư chất thủ lĩnh trong màu áo đỏ của cầu thủ này.

Là thủ lĩnh, đâu phải lúc nào cũng xuất hiện giải cứu đội bóng khi gặp khó khăn, đâu phải sút penalty lúc nào cũng phải ghi bàn. Messi hay Ronaldo cũng trượt penalty nhiều, nhưng họ vẫn đá bởi họ là các ngôi sao có thể khơi dậy tinh thần chiến đấu từ cả một tập thể.

Pogba thực sự là thủ lĩnh ở Man United hiện tại

Cú đá này có thể không giúp Man United có ngôi đầu nhưng biết đâu sẽ phá tan rắc rối mà Pogba vẫn luẩn quẩn quanh đầu để không biến anh thành kẻ chốn chạy. Trượt penalty đôi khi không quá tệ, mà bù lại, đó sẽ là động lực và khoảnh khắc giúp cho tiền vệ này bản lĩnh mạnh mẽ hơn đồng thời hiểu được niềm tin nơi đội bóng đang đặt trọn vào anh.

Mùa giải phía trước vẫn còn dài, bởi vậy, trên hành trình còn đầy gian nan và chông gai đang đón chờ phía trước, Man United rất cần một thủ lĩnh tinh thần như Pogba dẫn đường, tỏa sáng để giúp CLB vượt qua tất cả để hướng đến vinh quang.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?