Bạn muốn tắt quảng cáo?

Học theo Tuấn Anh, Đình Trọng có thể trở lại sân cỏ

Thứ Tư, ngày 02/09/2020 - 16:30
2.8/5 của 6 đánh giá
Trung vệ Trần Đình Trọng sẽ cần phải học theo cách chăm sóc của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh để có thể trở lại sân cỏ đỉnh cao trong tương lai gần, sau khi phải lên bàn mổ lần thứ 3 vì chấn thương.

Chấn thương sụn chêm đầu gối trái buộc Đình Trọng phải tiến hành phẫu thuật lần thứ 2. Như vậy chỉ sau 1 năm, cầu thủ này phải mổ tới 2 lần. Trước đó, Đình Trọng đã phải phẫu thuật đứt dây chằng chéo trước.

Thực tế, nhiều cầu thủ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn có thể thi đấu trở lại dù có tiền sử chấn thương dày đặc. Chẳng nói đâu xa, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là điển hình như vậy. Và nhìn từ tấm gương của Tuấn Anh, Đình Trọng cần học theo phương pháp của người đàn anh nếu như muốn duy trì thời gian chơi bóng đỉnh cao.

Đình Trọng cần học theo Tuấn Anh

Một chuyên gia trong lĩnh vực vật lý trị liệu cho rằng: “Chấn thương sụn chêm hiện tại mà Đình Trọng gặp phải tất nhiên sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cậu ấy, nhất là khi Đình Trọng là cầu thủ chuyên nghiệp buộc phải hoạt động với cường đội cao trong thời gian dài. Điển hình có thể sẽ gây tràn dịch khớp gối. Cũng vì thế mà Đình Trọng phải chấp nhận sống chung với vấn đề này.

Nhưng cần có biện pháp để hỗ trợ Trọng trong quá trình thi đấu. Đó là Đình Trọng nên sử dụng đá để chườm sau khi thi đấu với cường độ cao cùng với đó là phương pháp mát xa và kiểm tra đầu gối của cầu thủ.

Bên cạnh đó, Đình Trọng nên nghỉ ngơi từ 2-3 ngày để dịch gối tiêu hao dần trong khoản thời gian ấy. Tất nhiên tùy từng vị trí mà việc chịu sự quá tải và tổn thương của các cầu thủ sẽ khác nhau. Một cầu thủ chạy biên khi phải chạy liên tục thì hẳn nhiên đầu gối sẽ bị tràn dịch nhanh hơn bình thường so với các vị trí ít phải di chuyển với tần suất lớn trong một trận đấu”.

Đình Trọng phải lên bàn mổ lần 3 vì chấn thương

Đó là câu chuyện của tương lai. Còn hiện tại, Đình Trọng cần phải kiên nhẫn điều trị dứt điểm chấn thương hiện tại của mình. Vấn đề trở lại sân cỏ sớm hơn lộ trình đã khiến Đình Trọng dính chấn thương và phải phẫu thuật thêm 1 lần nữa. Chỉ sau đúng 7 tháng phẫu thuật dây chằng, Đình Trọng đã phải chơi 3 trận liên tiếp ở VCK U23 châu Á 2020, gồm 36 phút trận gặp UAE, 53 phút trận gặp Jordan và 90 phút trận gặp Triều Tiên.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?