Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nổi loạn giống Messi, tuyển thủ Malaysia nhận trái đắng

Thứ Tư, ngày 02/09/2020 - 11:26
3.3/5 của 13 đánh giá
Tuyển thủ nhập tịch của Malaysia, Mohamadou Sumareh nhiều khả năng sẽ phải lãnh án kỷ luật nặng cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG sau hành vi nổi loạn giống như tiền đạo của Barcelona, Lionel Messi.

Sau đợt nghỉ dịch Covid-19, cầu thủ nhập tịch mà chưa hề có bất kì thông báo chính thức nào với đội bóng chủ quản. Hợp đồng giữa Sumareh và Pahang vẫn còn thời hạn đến năm 2022 và nguyên nhẫn dẫn đến hành động nổi loạn này được cho là Sumareh muốn chuyển tới thi đấu cho 1 CLB khác.

Nhiều nguồn tin ở Malaysia cho biết, Sumareh có ý định chuyển đến khoác áo CLB Johor Darul Ta'zim để thay thế Safawi Rasid, người đã nhận được lời đề nghị sang khoác áo CLB Bồ Đào Nha, Portimonense SC.

Hiện tại, đội bóng đang xếp thứ 7 tại M-league tỏ ra không hài lòng với hành động của Sumareh và yêu cầu ngôi sao gốc châu Phi phải thực hiện nghĩa vụ với CLB. Liên đoàn bóng đá bang Pahang cũng tuyên bố se sớm có hình thức kỷ luật đối với Sumareh.

Sumareh là tuyển thủ Malaysia

Không dừng lại ở đó, cầu thủ này còn có nguy cơ bị loại khỏi ĐTQG. Bởi lẽ, với tư cách là tuyển thủ quốc gia, hành động vô kỷ luật của Sumareh khiến hình ảnh của ĐT bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Phát biểu trước báo giới Malaysia, HLV trưởng Tan Cheng Hoe cho biết:

“Tôi không có nhiều điều để bình luận về trường hợp của anh ấy, vì trước đó Sumareh vẫn là cầu thủ biết tuân thủ kỷ luật”. 

“Nếu đội tuyển tập trung ở thời điểm hiện tại, chắc chắn Sumareh không được triệu tập, vì không có CLB để thi đấu. Nhưng trong năm nay, không có giải đấu quốc tế nào. Còn chuyện của năm tới chưa nói trước được, vì lúc đó, có thể cậu ấy đã có đội để thi đấu”.

Sumareh thi đấu cho ĐTQG Malaysia từ năm 2018 với 19 lần ra sân, ghi được 6 bàn thắng. Tại AFF Cup 2 năm trước, Sumareh là nhân tố quan trọng đưa Malaysia vào tới trận chung kết nhưng vẫn ngậm ngùi nhận thất bại trước ĐT Việt Nam.

Bỏ tập để đòi ra đi cũng là cách được siêu sao hàng đầu thế giới, lựa chọn. Tiền đạo người Argentina đã vắng mặt trong buổi tập gần nhất của , sau khi công khai ý định rời khỏi sân Nou Camp ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Messi cũng bỏ tập để được rời khỏi Barca

Messi hiện chưa phải nhận bất kì án phạt nào, song nhiều khả năng, cầu thủ 33 tuổi cũng phải chịu hình phạt kỷ luật từ Barca khi tự ý bỏ tập cùng các đồng đội.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?