Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hỗn chiến kinh hoàng ở giải VĐQG Indonesia

Thứ Tư, ngày 30/10/2019 - 08:52
5/5 của 1 đánh giá

Một lần nữa bóng đá Indonesia để lại ấn tượng xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế khi xảy ra cuộc hỗn chiến kinh hoàng tại giải vô địch Quốc gia.

Chiều ngày 24/10 vừa qua, liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã công bố nước chủ nhà U20 World Cup 2021.

Và rất bất ngờ là hàng xóm của Việt Nam, Indonesia đã vượt qua Peru và Brazil để lần đầu tiên giành quyền đăng cai giải đấu thuộc hệ thống FIFA.

Đây là một tin cực vui không chỉ với riêng Indonesia, mà còn đối với cả nền thể thao của khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên khi thông tin về việc đăng cai chưa được bao lâu thì Indonesia đã để lại ấn tượng xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế khi một trong những sân vận động được lựa chọn là địa điểm tổ chức U20 World Cup 2021 đã để xảy ra một sự cố trầm trọng.

Theo đó, một cuộc bạo loạn kinh hoàng đã xảy ra tại giải VĐQG Indonesia. Ở vòng 25 của giải VĐQG nước này, CLB Persebaya đón tiếp PSS Sleman trên sân nhà và đã nhận thất bại 2-3.

Đây là trận không thắng thứ 6 liên tiếp của Persebaya mà trong thời gian đó họ đã thua tới 4, dù họ vẫn chưa thua trên sân nhà cho tới trước trận này.

Sau trận đấu, một số rất đông khán giả đã tràn vào sân gây ra một cảnh tượng vô cùng hỗn loạn.

Nhân tình hình này những kẻ quá khích đã không chỉ đốt pháo sáng mà còn mang thêm pháo và bom khói vào sân đốt, tạo nên ít nhất 2 đám cháy khác nhau trên sân.

Các cổ động viên đã đốt sân vận động sau khi đội chủ nhà thua trận

Cổ động viên của hai đội lao vào xô xát với nhau tạo nên cảnh tượng kinh hoàng như chiến tranh.

Cảnh sát đã được huy động vào dập tắt tình hình rối loạn nhưng dường như không thể làm gì được trước số đông cổ động viên đã tràn được xuống sân và tỏ ra khá tự do quấy phá, khiến nhiều tài sản của sân vận động bị hư hại nặng.

Họ đập phá và đốt tất cả những gì có trên sân

Điều đáng chú ý là sân vận động nơi xảy ra sự cố, SVĐ Gelora Bung Tomo, sẽ là một trong những nơi tổ chức các trận đấu của giải U20 World Cup 2021.

Với tình hình trên, Indonesia đang khiến cho các đội tuyển tham dự World Cup 2021 vô cùng lo lắng về tình hình an ninh cũng như điều kiện sân bãi.

Sân Gelora Bung Tomo đã bị tàn phá sau sự cố này

Đây cũng không phải lần đầu tiên một sân vận động ở Indonesia để xảy ra sự cố đáng tiếc như vậy. Trước đó ở vòng loại World Cup 2022, các cổ động viên nước này cũng đã “làm loạn” trong trận đấu với Malaysia.

Và tình hình an ninh sân cỏ đang là vấn đề thực sự báo động của Indonesia.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?