Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hùng Dũng, Tuấn Anh quan trọng thế nào với HLV Park Hang Seo?

Thứ Năm, ngày 25/03/2021 - 18:00
2.6/5 của 50 đánh giá
Hùng Dũng và Tuấn Anh chính là 2 tiền vệ trung tâm mà HLV Park Hang Seo ưng ý nhất, sau những gì bộ đôi này làm được khi kết hợp với nhau tại ĐT Việt Nam.

Vòng loại World Cup 2022 với 5 lượt trận đầu tiên chứng kiến một đội tuyển Việt Nam ổn định nơi hàng tiền vệ trung tâm. HLV Park Hang Seo tìm ra được một cặp song tấu đủ khiến ông hài lòng và không phải bận tâm đến chuyện xoay tua lực lượng: Tuấn Anh, Hùng Dũng.

Nhưng mọi thứ sụp đổ ở vòng 5 V.League 2021. Ông Park bồn chồn khi hay tin Nguyễn Tuấn Anh phải tập riêng trong chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy của HAGL trước Viettel. Đôi chân pha lê của Tuấn Anh với hàng chục những mũi khâu và một tá chấn thương các loại đủ khiến anh không thể duy trì trạng thái sung mãn trong một thời gian dài thi đấu liên tiếp.

Tuấn Anh dính chấn thương trước trận gặp Viettel

Tuấn Anh để lại sự hồi hộp trong suy nghĩ của ông Park. Nhưng lúc bấy giờ, ông vẫn còn tin tưởng vào đối tác còn lại của Tuấn Anh – Đỗ Hùng Dũng, cầu thủ vẫn được xem là người không phổi của Hà Nội FC và ĐT Việt Nam.

Nhưng mọi thứ diễn ra theo chiều hướng mà ông Park không mong muốn. Phút 28 trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội FC, Hoàng Thịnh đạp gãy chân Hùng Dũng. Ông Park lúc ấy đã nhấp nhổm. Và khi chứng kiến phần dưới chân phải gãy lìa của Hùng Dũng trong xe cứu thương, nhà cầm quân Hàn Quốc hiểu rằng chiến dịch còn lại của vòng loại World Cup 2022 với ĐT Việt Nam coi như không còn có tên Hùng Dũng.

Hùng Dũng quan trọng với ĐT Việt Nam thế nào có lẽ không chỉ riêng thầy Park hiểu. Những người theo dõi Hùng Dũng thi đấu suốt từ Asian Cup 2019, SEA Games 2019 cho đến 5 trận vừa qua của vòng loại World Cup 2022 đủ thấy sự xuất hiện thường trực của Hùng Dũng.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Hùng Dũng chắc chắn vắng mặt ở vòng loại World Cup 2022

Mẫu tiền vệ box-to-box hoạt động tự do tạo nên điểm nhấn ở hàng tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam. Một chi tiết đáng chú ý, Dũng là ông vua của những đường chuyền dài với tỷ lệ chuyển hoá chính xác cao nhất của ĐT Việt Nam. Có Hùng Dũng, Xuân Trường dự bị. Có Hùng Dũng, Đức Huy với khả năng đánh chặn cũng trở thành phương án B của đội bóng.

Không phải ngẫu nhiên mà sau khi nâng lên đặt xuống, ông Park chọn Hùng Dũng làm một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi tham dự SEA Games 2019. Ngoài khả năng chuyền dài tiếp tục ấn tượng, vai trò thủ lĩnh ở giữa sân, kéo các đàn em thi đấu với tinh thần quả cảm và trực tiếp ghi dấu ấn trong những bàn thắng của đội nhà được thể hiện rõ rệt nơi Hùng Dũng. 

Bên cạnh đó, thời điểm ông Park mất Hùng Dũng lại quá gần so với vòng loại World Cup 2022. Hai tháng có lẽ là quá gấp để nhà cầm quân Hàn Quốc tính đến một phương án thay được Hùng Dũng, khi trong anh là sự tổng hoà ở cả tấn công lẫn phòng ngự.

Hùng Dũng và Tuấn Anh rất quan trọng với HLV Park

Thêm vào đó, những phương án B được cho rằng thay Hùng Dũng vẫn còn đang loay hoay tìm phong độ tốt nhất của mình, ông Park càng nghiến răng âu lo với sự vắng mặt của cậu học trò cưng. ĐT Việt Nam có thể đang hưởng những lợi thế nhất định ở vòng loại World Cup 2022 thật đấy. Nhưng nếu như chỉ cần sảy chân trong 1-2 trận đấu của giai đoạn còn lại, mọi thứ với ông Park xem như là đổ vỡ.

AFF Cup 2018 chứng kiến HLV Park Hang Seo xoay tua 6 lần cặp tiền vệ trung tâm chỉ bởi ông không tìm ra một song sát ưng ý như Hùng Dũng và Tuấn Anh sau đó. Xem chừng ở vòng loại World Cup này, chuyện thay đổi chóng mặt khu vực tuyến giữa, với những lựa chọn hạng hai như Xuân Trường, Văn Triền, Hùng Dũng, Hải Huy… sẽ lại tái hiện trên đất UAE, dù rằng ông Park chẳng hề mong muốn một chút nào cả.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?