Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huyền thoại của ĐT Brazil loại Kyle Walker ra khỏi danh sách những hậu vệ phải hay nhất hiện tại

Thứ Sáu, ngày 23/11/2018 - 05:30
5/5 của 1 đánh giá

Mặc dù có phong độ thi đấu rất tốt trong cả màu áo CLB Manchester City lẫn ĐTQG Anh, tuy nhiên Kyle Walker lại không được hậu vệ phải huyền thoại một thời, Cafu đánh giá cao.

Tham khảo thêm: 

Cafu đã có 19 năm thi đấu đỉnh cao trong suốt sự nghiệp của mình. Ông sở hữu vô vàn danh hiệu lớn nhỏ từ cấp CLB đến ĐTQG.

Tại CLB, cựu tuyển thủ người Brazil giành 1 Scudetto trong màu áo AS Roma và 1 Champions League với AC Milan. Ở ĐTQG, Cafu còn có bảng thành tích đồ sộ hơn, khi đã tham gia 4 kỳ World Cup liên tiếp, trong đó được chơi 3 trận chung kết và lên ngôi vô địch 2 lần vào năm 1994 và 2002.

Cafu chính là đội trưởng của tuyển Brazil đưa toàn đội đến chức vô địch World Cup 2002

Cựu cầu thủ của AC Milan được giới chuyên môn đánh giá là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại vì những đóng góp rất lớn của mình cho thế giới.

Mới đây, ông cũng chỉ ra 3 cái tên xuất sắc nhất hiện tại ở vị trí hậu vệ phải. Điều đáng nói, Kyle Walker không xuất hiện trong danh sách này.

Walker không có được sự công bằng đến từ Cafu

Dani Alves, Dani Carvajal và Danilo chính là những người được Cafu “chọn mặt gửi vàng”. Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi, khi Alves đã sa sút rất nhiều ở thời điểm hiện tại, trong khi đó Danilo vẫn phải “mòn mông” ngồi dự bị cho Walker tại Man City.

Rõ ràng, các fan của hậu vệ người Anh không thể hài lòng với sự lựa chọn trên của Cafu. Nhìn vào phong độ và các con số thống kê, chỉ có Carvajal mới so sánh được với Walker.

Việc lựa chọn Danilo của Cafu là sự xúc phạm đến với Walker?

Chắc chắn sẽ có những chỉ trích hướng đến Cafu, vì dường như ông đang dành sự ưu ái quá lớn cho những người đồng hương. 

Walker hiện đã ra sân 10 trận trên tổng số 12 vòng đấu đã qua tại giải và có được 1 bàn thắng. Anh là con bài rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pep Guardiola với tốc độ rất cao và khả năng lên công về thủ toàn diện.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?