Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huyền thoại Qủy đỏ: "Veron không thể tỏa sáng vì Roy Keane"

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 13:47
4.3/5 của 3 đánh giá
Juan Sebastian Veron đã để lại rất nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ Qủy đỏ. Vừa qua, cựu trung vệ Rio Ferdinand đã tiết lộ lý do khiến người đồng đội cũ không thể tỏa sáng tại Nhà hát của những giấc mơ.

Mùa giải 2001/2002, Veron chuyển đến MU sau khi đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Lazio. Qủy đỏ cũng phải trả cho đại diện Serie A số tiền 28,1 triệu bảng – đây là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của xứ sương mù ở thời điểm đó.

Vừa chân ướt chân ráo đến Ngoại hạng Anh, Veron đã giành ngay danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Tiền vệ người Argentina có đủ những phẩm chất từ thể lực đến kỹ thuật để trở thành một ngôi sao của sân Old Trafford.

Chuyển đến MU có lẽ là quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp của Veron

Tuy nhiên, kỳ vọng càng nhiều thì thất vọng ngày càng lớn. Veron không thể hòa nhập với môi trường khắc nghiệt của bóng đá Anh. Chấn thương dai dẳng khiến anh mất đi chỗ đứng trong đội hình MU. Hệ quả, Veron phải ra đi chỉ sau 2 mùa giải.

Trong thời gian Veron còn khoác áo Qủy đỏ, Ferdinand cũng mới đến và đã vô cùng ngưỡng mộ tài năng của đàn anh. Trung vệ người Anh cho từng chia sẻ rằng Veron luôn cho thấy được đẳng cấp cao ngay cả trong khi tập luyện.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Ferdinand được yêu cầu sẽ lựa chọn ai giữa Veron và ngôi sao từng khoác áo Real Madrid –Guti, anh nói: “Veron hoặc Guti ư? Dĩ nhiên là Veron. Anh ấy là một trong những cầu thủ tài hoa nhất mà tôi từng thấy. Anh ấy có phẩm chất kỹ thuật thượng thừa, nhãn quan sắc bén. Đôi khi bạn không thể tin được những gì anh ấy có thể làm”.

Roy Keane là nguyên nhân khiến Veron không thể tỏa sáng

“Nguyên nhân khiến Veron không thể tỏa sáng ở MU có lẽ là do Roy Keane. Tại Parma hay Lazio, Veron chính là trung tâm ở đội hình. Anh ấy có quyền tự do phân phối bóng và phát động tấn công. Nhưng ở MU, Keane đã làm những điều đó. Keane là người có tiếng nói nhất trên sân và Veron không được chơi ở vị trí sở trường”.

“Tất nhiên, đó không phải là lỗi của Keane. Lý do chỉ là tính cách của anh ấy mạnh mẽ hơn và tầm ảnh hưởng cũng lớn hơn. Nếu không có Keane, tôi nghĩ Veron đã có thể tỏa sáng rực rỡ”.

Sau khi rời MU, Veron chuyển sang khoác áo Chelsea nhưng cũng không thể tìm lại chính mình. Anh bị cho mượn qua Inter rồi Estudiantes. Tiền vệ tài hoa chính thức rời nước Anh vào năm 2007 để về thi đấu tại quê nhà Argentina. Trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, Veron đã 2 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ vào các năm 2008 và 2009.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?