Bạn muốn tắt quảng cáo?

TP.HCM I “bật đèn xanh”, nhưng sao Huỳnh Như chưa sang Bồ Đào Nha

Thứ Năm, ngày 24/09/2020 - 12:30
2.3/5 của 3 đánh giá
Khác với Tuyết Dung, Huỳnh Như được TP.HCM I tạo điều kiện để sang nước ngoài chơi bóng. Nhưng sự mập mờ với nhiều mối quan hệ khiến họ cũng không dám chắc có để cầu thủ của mình đi hay không.

Trao đổi với báo giới cách đây vài ngày, nữ HLV Đoàn Thị Kim Chi của Phong Phú Hà Nam ủng hộ việc Huỳnh Như ra nước ngoài chơi bóng. Cô chia sẻ: “Hiện tại, CLB Lank của Bồ Đào Nha đã gửi văn bản cho CLB. Đội bóng đã trình lên lãnh đạo TP.HCM. Nếu tuận lợi thì bước tiếp theo của Huỳnh Như sẽ là làm visa để sang Bồ Đào Nha chơi bóng”. 

HLV Kim Chi nói tiếp: “Quan điểm của tôi là việc xuất ngoại là cơ hội tốt để các em đánh giá lại bản thân cũng như mở được để cho các cầu thủ nữ sau này. Nếu Huỳnh Như, Hải Yến hay Tuyết Dung sang nước ngoài thì ngay cả khi chưa biết thi đấu có được tốt hay không nhưng rõ ràng, người ta sẽ biết đến bóng đá Việt Nam nhiều hơn. Nếu các bạn ấy thi đấu thuận lợi thì trên đà đó, những cầu thủ trẻ sau này sẽ lấy đó làm động lực”. 

Giám đốc Trung tâm TDTT Q.1 Trần Anh Tuấn cũng đồng tình: “Tôi muốn chuyện này diễn ra càng nhanh càng tốt, để qua đó các em có thể sang châu Âu học hỏi, trưởng thành. Đây sẽ là bước đệm giúp họ làm ngôi sao, là mục tiêu để các em trẻ nhìn theo đó để đi lên. Sau khi Q.1 yêu cầu thì phía Lank FC đã gửi bản hợp đồng cụ thể bằng giấy, có con dấu hẳn hòi. 

Huỳnh Như được tạo điều kiện để sang BĐN thi đấu 

Trung tâm TDTT Q.1 đã dịch và công chứng hợp đồng này, gửi kèm văn bản trình lên Sở VH-TT và UBND TP.HCM xin chủ trương mở đường cho Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha. Sau khi được thành phố “bật đèn xanh”, chúng tôi mới có công văn chính thức nhờ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) xác minh với Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha về sự tồn tại của Lank FC và đẩy nhanh giúp Huỳnh Như kịp sang châu Âu trước hạn chót của mùa giải mới. Nếu phía trung gian chủ động liên hệ VFF để xác minh với Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha về thông tin của Lank FC thì sẽ tiết kiệm thời gian rất nhiều”.

Ông Tuấn nói với Thanh Niên thì chuyện các cầu thủ nữ xuất ngoại là mới mẻ nên phía Q.1 ủng hộ nhưng phải chặt chẽ, tránh cảnh cầu thủ của mình bị “đem con bỏ chợ” ở xứ người. Thêm vào đó, các CLB cũng muốn xin ý kiến VFF để bảo đảm việc xuất ngoại không xung khắc với kế hoạch tuyển nữ VN trong năm 2021, khi chúng ta đăng cai SEA Games trên sân nhà và tranh tài ở giải vô địch Đông Nam Á. 

Song tới giờ cô vẫn chưa thể hoàn tất thủ tục tới BĐN thi đấu 

Được biết, giải hạng nhì bóng đá nữ Bồ Đào Nha sẽ khởi tranh vào đầu tháng 10, đồng nghĩa các bên sẽ phải chạy đua với thời gian để hoàn tất hợp đồng giúp các cô gái VN kịp đăng ký danh sách tại Lank FC. Sự chậm trễ đáng tiếc này, một phần vì phía đối tác gửi hợp đồng về VN bị thất lạc nên phải làm lại và chuyển về lần thứ 2 tốn khoảng 10 ngày. Phía đơn vị môi giới đang mong mọi thủ tục cần thiết sẽ kịp hoàn tất trong tuần này để kịp xin visa cho các cô gái VN sang Bồ Đào Nha trước hạn chót đăng ký danh sách thi đấu bên nước bạn.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?