Bạn muốn tắt quảng cáo?

Juventus bổ nhiệm Pirlo làm thầy Ronaldo thay Sarri

Chủ Nhật, ngày 09/08/2020 - 08:07
3/5 của 4 đánh giá
Chỉ vài giờ sau khi HLV Maurizio Sarri bị sa thải, Juventus đã bổ nhiệm Andrea Pirlo làm huấn luyện viên trưởng đội bóng. Như vậy người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới sẽ chứng kiến sự hợp tác vô cùng thú vị giữa hai huyền thoại bóng đá là Ronaldo và Pirlo trong vai trò thầy trò.

Ngay sau khi Juventus bị Lyon loại khỏi cúp C1, Juventus đã ra quyết định sớm sa thải HLV Maurizio Sarri chỉ sau 1 mùa giải tại vị, dù hợp đồng của nhà cầm quân này còn thời hạn đến tháng 6/2022. Đây là điều đã được dự báo trước khi BLĐ Juve đặt rất nhiều kỳ vọng vào Cúp C1 châu Âu – nơi Bà Đầm già đã khát khao chiếc cúp Bạc từ rất lâu. Mặc dù dẫn dắt Bianconerri lên ngôi vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp, HLV Sarri vẫn không thể trụ lại sân Allianz Stadium nếu không hoàn thành nhiệm vụ.

Juventus bổ nhiệm Pirlo làm huấn luyện viên trưởng thay Sarri

Chỉ vài giờ sau khi HLV Maurizio Sarri bị sa thải, Juventus đã bổ nhiệm Pirlo làm huấn luyện viên trưởng đội bóng. Đội bóng thành Turin xác nhận:

“CLB quyết định đặt trọn niềm tin vào Pirlo, sau khi đã lựa chọn ông trở thành HLV đội U23. Quyết định này dựa trên niềm tin Pirlo có một đội hình tài năng và đẳng cấp để theo đuổi những thành công mới”

Đây được xem là nước đi khá táo bạo của Juventus bởi Pirlo không có nhiều kinh nghiệm huấn luyện. Anh chỉ được chọn là HLV đội U23 Juve từ đầu tuần này. Đội bóng Pirlo dẫn dắt đang thi đấu tại Serie C, tương đương giải hạng Ba của Italy.

Tuy vậy Chủ tịch Andrea Agnelli tin Pirlo sẽ đi con đường giống với Zinedine Zidane tại Real Madrid. Đó là con đường của một HLV không có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn gặt hái được thành công nhờ tầm ảnh hưởng lớn tới toàn bộ đội bóng.

Sẽ có sự kết hợp đáng được chờ đợi giữa Pirlo và Ronaldo tại Juventus

Như vậy người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới sẽ chứng kiến sự hợp tác vô cùng thú vị giữa hai huyền thoại bóng đá là Ronaldo và Pirlo trong vai trò thầy trò. Nhiều người tin rằng sự kết hợp này sẽ mang đến sức mạnh mới cho Juventus giống như cách mà Real Madrid đã làm với Zidane.

Pirlo là huyền thoại của Juventus và bóng đá Italia nói chung. Trong màu áo Juventus, anh 164 trận cho Bianconeri, giành 4 chức vô địch Serie A. Trước đó, trong 10 năm gắn bó với Milan, Pirlo có 2 lần vô địch Italy và giành 2 Champions League.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?