Bạn muốn tắt quảng cáo?

K-League ra thay đổi, mở cửa cho các cầu thủ Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 05/01/2020 - 14:13
5/5 của 1 đánh giá

Ban tổ chức vừa ra thay đổi quan trọng về số ngoại binh tại K-League và mở ra cơ hội cho tham dự giải đấu này cho các cầu thủ Việt Nam.

K-League vốn là giải đấu không có nhiều cầu thủ Đông Nam Á tới thi đấu trong quá khứ. Bóng đá Việt Nam cũng mới đưa 2 cầu thủ sang đấu trường này là Lương Xuân Trường (tới Gangwon và Incheon United) cùng Công Phượng (Incheon United). Thế nhưng, giải đấu này lại vừa ra thay đổi lớn có thể làm làn sóng cầu thủ Đông Nam Á tới đây ồ ạt.

Cụ thể, tờ Yonhap vừa đưa tin, kể từ mùa giải 2020, mỗi câu lạc bộ tại K.League được quyền đăng ký 5 ngoại binh. Trong đó, 3 cầu thủ có thể mang bất cứ quốc tịch nào, một cầu thủ thuộc quốc gia thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á và một cầu thủ thuộc quốc gia thành viên của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á.

K-League vừa ra thay đổi quan trọng trước mùa giải mới

Bên cạnh đó, KFA cũng có sự thay đổi về hình thức treo giò với các cầu thủ nhận thẻ vàng. Cho đến mùa giải 2019, cầu thủ nhận đủ 3 thẻ vàng sẽ bị treo giò một trận. Bắt đầu từ mùa giải 2020, họ sẽ ngồi ngoài một trận khi nhận đủ 5 thẻ vàng. Nếu nhận tiếp 3 thẻ vàng, cầu thủ đó sẽ tiếp tục bị cấm một trận. Con số tiếp theo để nhận án cấm là 2 thẻ vàng.

Ngoài ra, K.League cũng tăng mức lương tối thiểu cho cầu thủ, từ 17.300 USD đến 20.745 USD. Các đội bóng cũng được quyền sử dụng sân vận động hỗn hợp giữa cỏ tự nhiên và nhân tạo. Điều kiện đưa ra là diện tích phần cỏ nhân tạo phải ít hơn 5% diện tích sân và đảm bảo một số yêu cầu khác.

Xuân Trường từng thi đấu tại giải đấu số 1 Hàn Quốc

Thời gian qua, khá nhiều cầu thủ Việt Nam cũng đã được các CLB Hàn Quốc tỏ ra quan tâm. Có thể kể đến như trường hợp của những ngôi sao như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh hay Nguyễn Văn Toàn… Mặc dù vậy, sau 2 trường hợp của Xuân Trường và Công Phượng, có lẽ K-League không còn là sự lựa chọn ưa thích của các cầu thủ Việt Nam.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?