Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lampard phàn nàn về VAR, Maguire đáp trả cực gắt

Thứ Ba, ngày 27/10/2020 - 08:34
3/5 của 25 đánh giá
Trước những phàn nàn của Frank Lampard về tổ VAR trong tình huống Harry Maguire “kẹp cổ” Cesar Azpilicueta, trung vệ của MU đã có động thái đáp trả cực gắt.

Ở trận cầu tâm điểm thuộc vòng 6 giải Ngoại hạng Anh, MU Chelsea đã chia điểm với tỉ số hoà 0-0. MU là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, song sự xuất sắc của thủ môn Edouard Mendy đã giúp mành lưới của Chelsea không rung lên suốt cả trận đấu.

Việc không có bàn thắng khiến cuộc đối đầu này diễn ra khá tẻ nhạt. Tình huống đáng chú ý và gây ra nhiều tranh cãi nhất lại là pha tranh chấp bóng giữa đội trưởng của 2 đội, Maguire và Azpilicueta trong vòng cấm. Maguire đã có hành động "khoá cổ" rất lộ liễu khiến hậu vệ Chelsea ngã xuống, nhưng trọng tài chính lẫn tổ VAR đều quyết định không có phạt đền.

Maguire có pha "khóa cổ" với Azpilicute

Sau trận, HLV Lampard tỏ ra rất tức giận và đổ tội cho VAR đã không hoàn thành nhiệm vụ. "Đó là một quả phạt đền rõ ràng dành cho Chelsea. Tôi không thể chứng kiến tình huống vì vị trí đứng không quá thuận lợi. Trọng tài chính dường như cũng không theo sát tình huống này.

Nhưng tại sao chúng ta đưa VAR vào mà họ lại thực hiện việc phân tích quá nhanh, thậm chí cẩu thả và không cho Chelsea hưởng quả 11m? Họ lẽ ra phải trao đổi với trọng tài, với giám sát trận đấu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng".

Trước những phàn nàn của Lampard, mới đây, Maguire đã có động thái đáp trả cực gắt trên Instagram cá nhân. Anh đăng một tấm hình mình lên tham gia tấn công trong trận đấu giữa MU và Chelsea. Đáng chú ý, Maguire vấp phải sự ngăn cản của Reece James bên phía Chelsea và hành động của James có nét tương tự pha bóng truy cản của Maguire với Azpilicueta. 

Maguire đăng tải hình ảnh ngầm đáp trả Lampard

Dĩ nhiên, pha bóng này cũng không bị trọng tài thổi phạt. Động thái của Maguire ám chỉ Lampard đang làm quá mọi việc và nếu VAR thực sự có sai sót, tình huống của Maguire với James cũng nên được đưa ra xem xét.

Thực tế, trên sóng bình luận trực tiếp, cả hai cựu danh thủ Patrice Evra (MU) và Jimmy Floyd Hasselbaink (Chelsea) cũng phản đối với quyết định của trọng tài và cho rằng, hành vi của Maguire không khác gì đang chơi đấu vật.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?