Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 17/7: Real Madrid thắng trận quyết định ngôi vương, MU, Leicester cùng giành 3 điểm

Thứ Sáu, ngày 17/07/2020 - 06:55
2.2/5 của 4 đánh giá
Ở loạt trận rạng sáng ngày 17/7, Real Madrid đã chính thức đăng quang La Liga với chiến thắng trước Villarreal. Tại nước Anh, MU và Leicester cùng có được 3 điểm, khiến cuộc đua top 4 càng thêm kịch tính.

CRYSTAL PALACE 0-2 MU (H1: 0-1)

Ghi bàn: Rashford (45+1’), Martial (78’)

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, Palace chủ động tấn công đội khách. Phút thứ 2 De Gea đã phải cảnh giác cản cú sút góc gần của Zaha từ ngoài vòng cấm, trước khi Van Aanholt có một pha băng lên từ tuyến hai sút bóng bị các hậu vệ MU lăn xả truy cản. MU sau đó trả đòn với 2 quả phạt góc liên tiếp của đội khách đều tới chỗ Maguire nhưng cả hai lần anh đánh đầu không chính xác.

Sau khi De Gea cản phá cơ hội của Ayew ở phút 40, MU đã vượt lên dẫn trước ở phút 45+1. Rashford đón bóng đổi hướng từ cú chọc khe của Fernandes trước khi xử lý tinh tế, sửa lòng mở tỷ số.

Rashford mở tỷ số cho MU

De Gea tiếp tục xuất thần với pha bay người cản phá cú đá phạt của Milivojevic ở phút 45+4, và anh may mắn thoát bàn thua ở phút 55 khi Ayew đã bị VAR xác định rơi vào thế việt vị khi đệm cận thành từ quả căng ngang của Zaha. MU sau đó chấn chỉnh lại hàng thủ và bắt đầu có những pha phản công đáng gờm.

Phút 78 MU có bàn nhân đôi cách biệt, Rashford khởi xướng đợt lên bóng khi vượt qua 2 cầu thủ Palace ở không gian hẹp trước khi phối hợp tam giác với Fernandes và Martial để đưa Martial băng xuống sửa lòng vào góc xa. Palace sau đó không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nữa.

Thắng 2-0, MU tiếp tục bằng điểm Leicester City, nhưng xếp dưới do kém hơn về chỉ số phụ.

Đội hình xuất phát:

Crystal Palace: Guaita, Ward, Dann, Sakho, Van Aanholt, Milivojevic, Townsend, McArthur, McCarthy, Zaha, Ayew.

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Maguire, Fosu-Mensah, McTominay, Pogba, Fernandes, Greenwood, Rashford, Martial.

LEICESTER 2-0 SHEFFIELD UNITED (H1: 1-0)

Ghi bàn: Perez (29’), Gray (79’)

Leicester vào trận không có cả Chilwell, Pereira và Maddison trong đội hình. HLV Brendan Rodgers có một quyết định rất lớn, đó là cho hậu vệ trái 18 tuổi Luke Thomas lần đầu ra mắt đội 1 trong khi Wes Morgan đá thay Soyuncu bị treo giò.

Sheffield cố gắng triển khai tấn công nhưng Leicester nhanh chóng áp đặt thế trận của mình. Perez đánh đầu vọt xà ở phút thứ 9, trong các phút tiếp theo thủ môn Henderson đã phản xạ kịp thời cản phá các cú sút của Vardy, Perez và Tielemans.

Leicester cuối cùng cũng vượt lên ở phút 29, chính Thomas có cú căng ngang vào vòng cấm chính xác cho Perez thực hiện cú đá chìm hạ Henderson.

Leicester tiếp tục bảo vệ được vị trí trong top 4

Sang hiệp 2, khả năng phản công của Leicester là hết sức lợi hại nhờ các chuyền dài xuống cho Vardy bứt tốc.

Sau khi Tielemans bỏ lỡ cơ hội do Vardy dàn xếp ở phút 74, tới phút 79 tỷ số đã được nâng lên 2-0 sau khi cầu thủ dự bị Demarai Gray tận dụng đường chuyền của Vardy, sút chéo góc hạ Henderson. Trong những phút cuối, Sheffield không tạo ra được cơ hội nào đáng kể và Leicester thắng nhẹ 2-0, vững chắc vị trí thứ 4.

Đội hình xuất phát:

Leicester City: Schmeichel, Justin, Bennett, Evans, Morgan, Ndidi, Perez, Thomas, Tielemans, Barnes, Vardy.

Sheffield United: Henderson, Basham, Egan, O’Connell, Baldock, Berge, Norwood, Osborn, Stevens, McBurnie, McGoldrick.

REAL MADRID 2-1 VILLARREAL (H1: 1-0)

Ghi bàn:

Real Madrid: Benzema (29’,77’P)

Villarreal: Iborra (83')

Real Madrid với lợi thế hơn Barcelona 4 điểm chỉ cần đánh bại Villarreal trên sân nhà Alfredo Di Stefano là sẽ chính thức vô địch sớm ở La Liga mùa này trước 1 vòng đấu.

Các học trò của HLV Zinedine Zidane đã nhập cuộc với sự chủ động ngay từ đầu. Phút 29, từ đường tỉa bóng cực hay của Luka Modric, Karim Benzema sút bóng xuyên qua 2 chân của thủ thành Sergio Asenjo để mở tỷ số cho Real Madrid. 1-0 nghiêng về "Kền kền trắng" là kết quả của hiệp đầu tiên.

Sang hiệp 2, Real vẫn nắm quyền chủ động. Đến phút 73, Sergio Ramos bị Sofian Chakla cài chân phạm lỗi trong vòng cấm của Villarreal và mang về cho đội chủ nhà một quả penalty. Ramos đã không sút 11m trực tiếp về khung thành của "Tàu ngầm vàng" mà chuyền cho Karim Benzema dứt điểm, trọng tài chính Alejandro Hernandez Hernandez đã yêu cầu đội chủ nhà thực hiện lại quả phạt đền.

Benzema có cú đúp vào lưới Villarreal

Lần này, Benzema lạnh lùng sút bóng chìm trên chấm penalty để lập cú đúp và nhân đôi cách biệt cho Real ở phút 77. Chỉ 6 phút sau, Vicente Iborra đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Villarreal. Ở những phút còn lại, hai bên tạo ra một vài cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Dẫu vậy, chiến thắng sát nút 2-1 là quá đủ để thầy trò Zidane lên ngôi vương La Liga mùa giải 2019/20 sớm 1 vòng đấu.

Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Varane, Ramos, Mendy, Modric, Casemiro, Kroos, Hazard, Benzema, Rodrygo

Villarreal: Asenjo, Gaspar, Quintilla, Chakla, Pau Torres, Moi Gomez, Ruben Pena, Manu Morlanes, Anguissa, Chukwueze, Gerard Moreno

BARCELONA 1-2 OSASUNA (H1: 0-1)

Ghi bàn:

Barcelona: Messi (62’)

Osasuna: José Arnáiz (15'), Roberto Torres (90'+4')

Barcelona bước vào trận đấu gặp Osasuna với tinh thần uể oải. Phút 16, họ bị thủng lưới trước với pha ghi bàn của Arnáiz. Mặc dù vậy, đội chủ sân Nou Camp vẫn tấn công áp đảo và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Người tung ra nhiều cú sút nhất vẫn là Lionel Messi nhưng bàn thắng gỡ hòa vẫn chưa đến.

Bước vào hiệp đấu thứ hai, sức ép được đội chủ nhà không ngừng gia tăng. Pha đá phạt thần sầu của Messi đã mang về bàn gỡ hòa cho đội chủ sân Nou Camp. Đến phút 77, Osasuna chỉ còn chơi với 10 người sau khi Gallego bị đuổi khỏi sân vì chơi tiểu xảo.

Barcelona gục ngã ngay trên sân nhà

Tuy nhiên, dù chơi hơn người, Barcelona không những không ghi thêm bàn mà còn để thủng lưới. Phút 90+4, đòn phản công chớp nhoáng giúp cho đội khách nâng tỷ số lên 2-1 với pha lập công của Roberto Torres. Ngay sau đó, Suarez có cơ hội gỡ hòa nhưng cú sút lại đập trúng cột dọc.

Thua trận chung cuộc, Barcelona cũng không quá tiếc nuối, bởi ở trận đấu cùng giờ, Real Madrid đã đánh bại Villarreal để chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa này.

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Ter Stegen, Lenglet, Piqué, Firpo, Semedo, Rakitic, Roberto, Puig, Braithwaite, Fati, Messi

Osasuna: Herrera, Navas, García, Hernández, Estupiñán, Vidal, Moncayola, Pérez, Brasanac, Adrián, Arnáiz

Lê Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?