Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kevin de Bruyne xác lập kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, ngày 22/01/2020 - 14:17
5/5 của 1 đánh giá

Man City vừa giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Sheffield United. Tuy nhiên, kết quả này vẫn đủ giúp tiền vệ Kevin de Bruyne đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh.

90 phút trên sân Bramall Lane thực sự khó khăn với đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Họ kiểm soát bóng vượt trội và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của Sheffield United quá vững chắc.

Đội khách được hưởng 1 quả penalty nhưng Gabriel Jesus đã thực hiện không thành công. Phải đến phút 73, sự khác biệt của các ngôi sao với giúp nửa xanh thành Manchester xé lưới đối thủ. De Bruyne thực hiện cú căng ngang vô cùng chính xác và nhiệm vụ còn lại của Sergio Aguero là khá dễ dàng.

De Bruyne có đường chuyền thiên tài dành cho Aguero

Không chỉ giúp đội nhà giành chiến thắng, pha kiến tạo đẳng cấp cũng giúp tiền vệ người Bỉ đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên cung cấp 15 pha kiến tạo trong 3 mùa giải.

Trước đó, De Bruyne đã có 19 đường chuyền thành bàn ở mùa 2016/2017. Con số này vào mùa 2018/2019 là 16.

Tiền vệ 28 tuổi cũng đang đứng trước cơ hội có mùa giải ghi nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp của mình tại Premier League. Hiện tại, anh đã có tới 7 bàn thắng và thời gian vẫn còn khá dài để vượt qua con số 8 pha lập công đạt được ở mùa giải 2017/2018.

De Bruyne cũng chính là cầu thủ xuất sắc nhất của cuộc đối đầu trên. Sau trận, HLV trưởng của Sheffield United – Chris Wilder cũng phải dành những lời khen ngợi cho cầu thủ người Bỉ. Ông nói:

“De Bruyne đã có một đường chuyền tuyệt vời. Cậu ấy đã làm điều đó với mọi đội bóng tại châu Âu và trên thế giới. Bàn thắng đó mang đến cảm xúc thật tuyệt vời cho họ”.

Anh là cầu thủ hay nhất trận

“Tôi rất tự hào vì các cầu thủ của mình đã chơi không hề tồi trước đối thủ mạnh. Chúng tôi thích những cuộc đối đầu như thế này. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và không có gì phải hối tiếc cho trận đấu này”.

“Khi vị khách nào đến đây, chúng tôi đều muốn họ phải trải qua 90 phút khó khăn. Tin tin rằng Pep và các học trò của ông ấy cũng phải thừa nhận rằng đây là một trận đấu khó khăn”.

Sau trận, Pep Guardiola cũng đã lên tiếng. Ông cho rằng Man City đã chơi tốt và cũng thừa nhận đối thủ thực sự khó khăn. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Chúng tôi biết rằng đây là nơi không dễ chịu gì. Thủ môn và hàng thủ của họ quá tốt. Đây là một chiến thắng rất quan trọng trong việc bảo vệ một suất dự Champions League mùa tới”.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?