Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khi La Liga thống trị bóng đá thế giới

Thứ Tư, ngày 05/12/2018 - 15:54
5/5 của 1 đánh giá

Với việc Luka Modric giành danh hiệu quả bóng vàng của France Football, anh không chỉ kết thúc năm 2018 cùng thành công của riêng cá nhân mình mà còn tiếp tục sự thống trị mà La Liga đã làm trong suốt một thập kỷ vừa qua.

>> Tham khảo thêm:

đang cho thấy họ không chỉ là một trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu mà còn thống trị bóng đá thế giới ở các cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân cũng như các CLB. Một thập kỷ trôi qua, Tây Ban Nha đang làm “vua” trong mọi khía cạnh.

10 QBV gần nhất

Giải thưởng được trao bởi tạp chí bóng đá danh tiếng France Football. Kể từ năm 2009 – thời điểm mà Cristiano Ronaldo cập bến Real Madrid, anh có thêm 4 danh hiệu này vào bộ sưu tập cá nhân của mình sau lần đầu tiên năm 2008 với Man United.

La Liga không chỉ thống trị ở các giải thưởng cá nhân

Kì phùng địch thủ của CR7 là Lionel Messi cũng có cho mình 5 QBV và gần nhất là Luka Modric, cũng là cầu thủ đang chơi ở La Liga. 10 giải thưởng gần nhất, những người được vinh danh đều chơi cho Real hoặc Barcelona.

FIFA The Best

Tách ra khỏi France Football, FIFA The Best là giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc thế giới trong năm. Kể từ năm 2016, đã có 3 lần danh hiệu này được trao, 2 trong số đó thuộc về Ronaldo – người khi ấy vẫn đang khoác áo Los Blancos. Năm nay, sau khi CR7 ra đi, một cầu thủ khác của Kền kền trắng nhận vinh dự ấy, đó là Modric.

6/9 chức vô địch Europa League gần nhất

Kể từ mùa giải 2009/10, Europa League gần như là “sân chơi” của các đại diện tới từ La Liga, hay chính xác hơn là đấu trường để Atletico Madrid cùng Sevilla phô diễn sức mạnh.

Mà còn vô đối tại các giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB

Ngoại trừ sự lên ngôi của Porto năm 2011, Chelsea năm 2013 và Man United năm 2017, trong các năm còn lại, Atletico cùng Sevilla thay nhau vô địch Europa League với mỗi CLB 3 lần lên ngôi. Nếu như Roji Blancos làm được điều này trong các mùa giải 2009/10, 2011/12 và 2017/18 thì đội bóng xứ Andalusians vô địch 3 năm liên tiếp từ 2013 – 2016.

9/10 siêu cúp châu Âu gần đây

Bayern Munich là đội duy nhất không phải đại diện của La Liga giành được danh hiệu này khi họ giành chức vô địch năm 2013. Còn lại, các đại diện TBN hoàn toàn thống trị siêu cúp châu Âu trong những năm qua.

10 chiếc giày vàng châu Âu mới nhất

Giải thưởng dành cho cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu cũng vinh danh những gương mặt thi đấu ở La Liga. Cụ thể, trong 10 lần trao giải gần nhất, các tiền đạo khoác áo Barcelona, Real hay Atletico là những chân sút được vinh danh.

5 trong số này thuộc về Messi, 3 cho Ronaldo, 2 cho Suarez (một trong hai lần đó là thời điểm Suarez khoác áo Liverpool và chia sẻ danh hiệu cùng CR7) và 1 cho Diego Forlan.

6 giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA trong 6 năm qua cũng chứng kiến sự lên ngôi từ những cầu thủ đang chơi ở La Liga. Mùa giải 2012/13, Franck Ribery là cái tên đã phá vỡ thế thống trị của các ngôi sao thi đấu tại TBN ở giải thưởng này.

Modric là cái tên mới nhất thâu tóm các danh hiệu cao quý và đang chơi ở La Liga

Tuy nhiên, trong những năm còn lại, Messi, Iniesta, Ronaldo cùng Modric là những cầu thủ được vinh danh.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?