Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khiêu khích CĐV SLNA và cái giá phải trả quá đắt cho U19 Nutifood

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 14:18
2.8/5 của 41 đánh giá
U19 Nutifood đã nhận được một bài học đầu tiên trong sự nghiệp là biết tôn trọng đối thủ. Màn khiêu khích của những cầu thủ trẻ trước CĐV SLNA và thất bại ở trận chung kết chẳng khác nào cái tát thật mạnh vào các cầu thủ trẻ.

Đạo đức cầu thủ đang là câu chuyện khiến cho cả nền bóng đá Việt Nam thức tỉnh sau những thành công vang dội vừa qua. Một cầu thủ có ý thức, cậu ta sẽ tự biết cách chăm sóc bản thân, tự biết cái gì xấu, cái gì tốt. Tài năng thôi là chưa đủ, nếu không có nền tảng ý thức tốt, những đôi chân giỏi đá bóng sẽ khó lòng gây dựng nên sự nghiệp.

Trong khi nhiều đội bóng ở Việt Nam đang đào tạo cho các mầm non về đạo đức cầu thủ trước khi huấn luyện bài bản về chuyên môn thì các cầu thủ U19 Nutifood vừa qua chắc hẳn sẽ khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy buồn lòng.

U19 Nutifood khiêu khích các CĐV SLNA

Cụ thể ở trận bán kết U19 QG 2021 giữa U19 SLNA - U19 Nutifood, rất nhiều NHM xứ Nghệ đã ném chai lọ xuống sân hướng đến cầu thủ U19 Nutifood vì quá bức xúc hành vi khiêu khích của các cầu thủ U19 Nutifood hướng đến CĐV SLNA.

Trước đó khi đá quả luân lưu cuối cùng thành công, thay vì chạy về phía cabin của đội và góc khán đài cổ động viên nhà thì các cầu thủ U19 Nutifood đã chạy lại góc khán đài CĐV SLNA để khiêu khích, với nhiều hành vi rất thiếu chuyên nghiệp và văn minh. Hành động của các cầu thủ trẻ này đương nhiên nhận phải phản ứng dữ đội của người hâm mộ xứ Nghệ. Giọt nước tràn ly khiến các CĐV sẵn sàng ném những vật thể lạ xuống dưới sân, phản ứng các cầu thủ được xem là tương lai của bóng đá Việt Nam.

Ở giải trẻ, SLNA vô địch cũng nhiều mà thất bại cũng không ít nhưng chưa một lần người hâm mộ xứ Nghệ ném chai lọ xuống sân, thể hiện sự bức xúc. Bởi CĐV SLNA hiểu rằng đây là sân chơi trẻ, nơi chấp cánh tương lai nên cổ vũ rất văn minh và chưa từng để lại một hình ảnh không đẹp nào.

Trước đó trận đấu giữa U19 SLNA - U19 Nutifood đã diễn ra vô cùng nóng bỏng khi hai đội chơi tấn công, áp sát liên tục. 90 phút khép lại với tỷ số hòa 1-1. Hai đội phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. SLNA chỉ chịu khuất phục đoàn quân của HLV Graechen trên chấm luân lưu.

Trong bóng đá, thắng thua là chuyện hết sức bình thường và các cầu thủ phải chấp nhận điều đó. Tuy nhiên hành động khiêu khích cổ động viên đội bạn sau khi giành thắng lợi là hành vi phi thể thao, cần phải có sự chấn chỉnh nghiêm khắc.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

Chưa cần phải có sự vào cuộc của các nhà làm bóng đá, U19 Nutifood đã có bài học đầu đời về sự tôn trọng đối thủ. Trong trận chung kết, sự ngạo mạn của các em U19 Nutifood đã được U19 PVF dội một gáo nước lạnh (4-1). Màn ăn mừng đầy cảm xúc trước CĐV SLNA và những giọt nước mắt thất bại trước U19 PVF là những hình trái ngược.

Người xưa có câu “gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”, khi con người ta sống trong môi trường tốt sẽ tốt thêm, và môi trường cũng là một trong những yếu tố quyết định tính cách con người. Có thời điểm bóng đá Việt Nam bị chỉ trích vì quá nuông chiều những cầu thủ trẻ, khiến họ trở thành những cầu thủ “có tài mà không có đức”.

Các cầu thủ nên biết tôn trọng đối thủ nếu muốn được tôn trọng

Muốn trở thành cầu thủ giỏi, trước hết mỗi cầu thủ phải là một người có nhân cách lớn. Lãnh đạo các CLB cũng phải làm gương cho cầu thủ từ cách tôn trọng trọng tài tới cách ứng xử trong những tình huống nhạy cảm, không thể cứ không đồng ý chuyện gì là lao vào ẩu đả rồi đòi bỏ trận bỏ giải. Màn ăn mừng đầy khiêu khích của các cầu thủ U19 Nutifood cũng như vậy, nó làm rất xấu hình ảnh bóng đá Việt Nam.

Mong rằng sau giải đấu này, các em U19 Nutifood sẽ trưởng thành hơn, nhất là trong cách ứng xử của mình để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp có nhân cách lớn. Màn khiêu khích của U19 Nutifood vừa qua chắc chắn sẽ khiến bầu Đức cảm thấy không hài lòng. Ông từng mất cả chục năm để cho ra lò lứa cầu thủ được cả Việt Nam yêu mến như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… có đủ tài, đủ đức. Truyền thống ấy nên được các thế hệ đàn em tiếp bước, giữ gìn chứ không phải phá bỏ nó.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?