Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không cầu thủ HAGL nào bị loại khỏi ĐT Việt Nam: Nỗ lực được đền đáp xứng đáng

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 10:40
3.1/5 của 6 đánh giá
Không một cầu thủ nào của HAGL bị loại khỏi ĐT Việt Nam trong danh sách lên đường sang UAE là thành quả xứng đáng của cả một quá trình nỗ lực không biết mệt mỏi.

Hôm qua 25/5, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 29 cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới tại UAE. Cộng thêm trường hợp thủ môn Văn Hoàng được bổ sung sau đó, ĐT Việt Nam sẽ có tổng cộng 30 người được lựa chọn, và 10 cầu thủ chưa may mắn phải nói lời chia tay.

9 cầu thủ mà HLV Park loại đến từ các CLB: Anh Đức (Long An FC), Văn Kiên (Hà Nội FC), Văn Vũ (Becamex Bình Dương), Văn Long, Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Minh Tùng (Thanh Hóa), Xuân Mạnh (SLNA), Văn Triền, Văn Phong (Sài Gòn FC).

Trước đó, Hà Nội FC đóng góp quân số đông nhất với 10 người và bị loại 1. Còn HAGL được gọi 7 cầu thủ và không một ai bị loại khỏi danh sách lên đường tới UAE. Đây có lẽ là lần hiếm hoi, HAGL có đầy đủ lực lượng ở danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Rõ ràng, HLV Park không có lý do gì để gạch tên Hồng Duy, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn hay Văn Thanh ở thời điểm này. Bởi lẽ, những nỗ lực của những ngôi sao phố Núi cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng.

Cầu thủ HAGL nỗ lực rất cao trong các buổi tập

Toàn bộ 7 cầu thủ này đều thi đấu cực kỳ ấn tượng ở V.League 2021 sau 12 vòng đấu. Đây là điều mà bất cứ người hâm mộ bóng đá Việt Nam nào cũng nhận thấy và không thể chối cãi. Trong gần 20 ngày đội tuyển đóng quân tại Hà Nội, họ cũng thể hiện được năng lực và ghi điểm trong mắt HLV Park.

Xuân Trường không may bị lật cổ chân nhưng đã kịp bình phục trước ngày rút danh sách. Tuấn Anh tuy gặp vấn đề về thể lực ở sân chơi quốc nội trước khi lên tuyển, nhưng trong các buổi tập và 2 trận đấu tập với U22 Việt Nam, tiền vệ này đã không khiến HLV Park phải thất vọng.

Với tình hình hiện tại, khả năng đá chính của 7 gương mặt của HAGL là rất lớn, trong 3 trận còn lại của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hoặc chí ít, đa số trong nhóm này sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

Cụ thể, ở hành lang cánh trái, Hồng Duy không vấp phải sự cạnh tranh quá lớn. Văn Hậu dù đã trở lại tập luyện nhưng khả năng để đá chính cả 3 trận là rất thấp, thậm chí, HLV Park còn phải dựa vào tình hình thực tế của các trận đấu khác để toan tính có nên đưa Văn Hậu vào sân hay không. Bài học của Đình Trọng vẫn còn đó và chắc chắn, thuyền trưởng ĐT Việt Nam không muốn mạo hiểm với sự nghiệp của Văn Hậu.

Hồng Duy

hay Minh Vương đều xứng đáng đá chính

Bên cạnh đó, Xuân Mạnh cũng đã chia tay đội tuyển, còn Tấn Tài có phong độ tốt tại V.League nhưng chỉ được xem là phương án dự phòng, khi anh sở trường đá bên cánh phải. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng là một điểm trừ đối với Tấn Tài khi so sánh với Hồng Duy.

Bên cánh đối diện, Trọng Hoàng gần như chắc suất bởi kinh nghiệm và đẳng cấp của anh trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, ở một vài trận đấu hoặc thời điểm nào đó, HLV Park cũng có thể tin dùng Văn Thanh. Hậu vệ này đã lấy lại được phong độ và thể hiện rất tốt trong các trận đấu của HAGL ở V.League 2021.

Ở hàng tiền vệ, Văn Triền bất ngờ bị loại, khiến kịch bản về bộ đôi tiền vệ trung tâm của HAGL bỗng mở toang. Trong trường hợp HLV Park sử dụng sơ đồ 3-5-2, 3 tiền vệ Minh Vương, Tuấn Anh, Xuân Trường hoàn toàn có thể “cân tuyến giữa” của ĐT Việt Nam lúc này.

Công Phượng

Văn Toàn hay Tuấn Anh đều thể hiện tốt

Trên hàng tiền đạo, khả năng đá chính của Công Phượng ngày càng cao khi Anh Đức đã không được HLV Park lựa chọn. Đặc biệt, trong 2 trận đá tập của ĐT Việt Nam với U22 Việt Nam, Công Phượng đã tỏa sáng với 3 bàn thắng. Trong các buổi tập, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thường xuyên trò chuyện và yêu cầu Công Phượng luyện tập theo đúng ý mình. Có thể thấy, HLV Park đã chuẩn bị sẵn những phương án dành cho tiền đạo của HAGL.

Một cái tên khác trên hàng công là Văn Toàn cũng xứng đáng được đá chính. Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V.League 2021 với 7 bàn thắng, xếp ngang hàng với các ngoại binh. Văn Toàn cũng là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu 3 tháng liên tiếp.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?