Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không vô địch V-League, Hà Nội FC vẫn sở hữu kỷ lục khó san bằng

Thứ Hai, ngày 09/11/2020 - 07:40
2.9/5 của 4 đánh giá
Dù không thể lên ngôi tại V-League 2020 song Hà Nội FC vẫn sở hữu kỷ lục khiến nhiều đội bóng ước ao và rất khó để có thể san bằng được thành tích mà họ đã tạo ra.

Tại vòng 7 giai đoạn 2 V-League 2020, Hà Nội FC đã xuất sắc đánh bại Than Quảng Ninh 4-0 ngay trên sân khách. Dù vậy, kết quả ấy vẫn là không đủ để giúp Quang Hải cùng các đồng đội lên ngôi vô địch bởi ở trận đấu cùng giờ, Viettel cũng vượt qua Sài Gòn FC 1-0 để đăng quang với 2 điểm nhiều hơn Hà Nội.

Bất chấp việc chỉ giành ngôi á quân tại V-League 2020, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn sở hữu kỷ lục khó san bằng ở giải đấu. Cụ thể, Hà Nội FC đang là CLB vô địch nhiều nhất với 5 lần lên ngôi vào các năm: 2010, 2013, 2016, 2018 và 2019. Đội bóng bám gần nhất so với Hà Nội FC là Bình Dương đang trong quá trình trẻ hoá đội hình, vì thế, sẽ rất khó để CLB chủ sân Gò Đậu có thể lên ngôi vào mùa bóng năm sau.

Bởi vậy, thành tích mà Hà Nội FC tạo ra sẽ là cột mốc khó bị xuyên phá hoặc rất lâu nữa mới có thể có một đội bóng xô đổ. Thậm chí, nếu Quang Hải cùng các đồng đội lên ngôi tại V-League 2021, họ sẽ càng phá sâu thêm kỷ lục tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Dù không thể đăng quang ngôi vô địch V-League 2020

Đây là điều dễ xảy ra bởi trong 10 năm qua, Hà Nội FC chính là CLB ổn định nhất. Sau khi thăng hạng vào năm 2009, tính từ năm 2010 tới nay, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy đã có 5 lần vô địch cùng với 5 lần về nhì. Chẳng có đối thủ nào có thành tích ấn tượng hơn Hà Nội FC ở sân chơi V-League.

Họ luôn là đối trọng với moị CLB trong hành trình tới với ngôi vương. Mùa bóng năm nay, dù đã có lúc mất tới 10 trụ cột vì chấn thương song với bản lĩnh cũng như kinh nghiệm, Hà Nội FC vẫn có thể tạo ra cuộc đua song mã cùng Viettel đến vòng cuối cùng. Họ cũng là nhà vô địch cúp quốc gia năm nay.

Song Hà Nội FC vẫn có kỷ lục về số lần lên ngôi tại giải đấu 

Với việc giành ngôi á quân V-League, thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ cùng Sài Gòn FC đại diện Việt Nam tham dự AFC Cup 2021 trong khi, Viettel là CLB của chúng ta góp mặt tại AFC Champions League.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?