Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bale, hãy nhìn Ronaldo để trưởng thành

Thứ Bảy, ngày 04/08/2018 - 08:42
5/5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo đã ra đi. Cờ đến tay Gareth Bale. Nhưng để có thể thế chỗ Ronaldo ở vị thế át chủ bài của Real, Bale nên học hỏi chính Ronaldo.

Ở tuổi 29, chơi bóng chuyên nghiệp suốt 13 năm qua, lại đang khoác áo CLB mạnh nhất thế giới, nhận mức lương hàng tuần lên tới 400.000 euro, ghi cả trăm bàn thắng cho CLB lẫn ĐTQG. Thật khó có thể nói Gareth Bale vẫn chưa trưởng thành. Nhưng mùa giải mới đã cận kề rồi, và mùa giải này thực sự rất khác. Bale cần phải làm nhiều hơn thế.

Mùa Hè năm 2016, sau khi trở về từ kỳ EURO khá thành công, dù trước đó chưa đóng góp nhiều nhưng Bale ngay lập tức được Perez tăng lương lên mức kỷ lục của CLB và một bản hợp đồng có thời hạn lên tới 6 năm. Việc biến Bale thành cầu thủ bóng đá có hợp đồng dài nhất với mức lương cao nhất ở thời điểm đấy cho thấy Perez đã rất tin tưởng và đặt tương lai của đội bóng này vào tay cầu thủ xứ Wales. Với phong độ của Bale vào mùa Hè năm đó, top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, ghi bàn liên tục tại EURO, niềm tin này là có cơ sở.

Nhưng ngay sau bản hợp đồng đó là sự thất vọng. Hai năm tiếp theo là những chuỗi ngày mệt mỏi với chấn thương. Phong độ đi xuống và dần mất vị trí chính thức trong đội hình của Real. Nhiều đồn đoán về sự ra đi của chàng trai xứ Wales đã được đưa ra. Nhưng ngay lúc đó, Bale đã trở lại. Vào sân ở phút 61 trận chung kết Champions League với Liverpool. Lập tức ghi được 2 bàn thắng trong đó có một siêu phẩm và giành luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trong ngày mà Ronaldo gây thất vọng.

Cờ đã đến tay Bale

Không quá nếu bình luận rằng thanh gươm đã được trao vào tay Bale đúng thời điểm. Zidane đã ra đi. Ronaldo cũng vậy. Một thế hệ mới trẻ trung đang đến. Trong đó Bale là người dẫn đầu. Có vẻ như chính Perez đã dọn đường và chờ đợi để trao cho Bale cơ hội này.

Nhưng vai trò lớn cũng sẽ đòi hỏi trách nhiệm lớn. Không thể nào núp dưới cái bóng của bất cứ ai được nữa. Đây chính là thời điểm Bale phải bước ra gánh vác trọng trách của người dẫn đầu như cái cách Ronaldo đã làm trong suốt những năm qua.

Người ta có thể đổ tại những chấn thương đã làm ngắt quãng sự nghiệp của Bale. Nhưng bản thân Ronaldo cũng có những giai đoạn khó khăn như vậy. Và anh đều luôn trở lại. Đó là vì Ronaldo đã không ngừng nỗ lực, học hỏi để tiến hóa phù hợp hơn trước. Lời khuyên của Ronaldo sẽ là rất phù hợp với Bale ở thời điểm này. Bale cũng đã gần 30 tuổi, anh không thể cứ chạy và sút như trước. Sự tiến hóa của Ronaldo trong những năm qua giúp anh giữ được vị trí dẫn đầu trở thành biểu tượng, người dẫn dắt ở Madrid. Bây giờ, nếu muốn thay thế vị trí đó của Ronaldo, Bale cũng cần phải tạo được tầm ảnh hưởng như vậy.

Ronaldo có nhiều thứ đáng để Bale học hỏi

Bale có thể là một cầu thủ tài năng, nhưng phong cách có phần bẽn lẽn của anh khiến cho nhiều người nghi ngờ về khả năng làm thủ lĩnh của cầu thủ này. Chiếc áo của Ronaldo rõ ràng là quá lớn với mọi cầu thủ. Anh không cần phải khoác cả chiếc áo đó. Nhưng vai trò người dẫn dắt hàng công thì hoàn toàn vừa sức với anh. Chỉ cần anh sẵn sàng đón nhận nó, cả hệ thống của Real Madrid sẽ hỗ trợ anh.

Ronaldo chưa bao giờ thiếu khát khao cho dù ở tuổi nào. Bale cũng cần điều đó. Real có thể sẽ bước vào một chu kỳ mới lặng lẽ hơn thời hậu Ronaldo. Nhưng đội bóng hoàng gia sẽ không bao giờ chấp nhận là kẻ làm nền cho người khác. Sẽ rất khắc nghiệt với Bale. Các CĐV sẽ dìm anh xuống bùn nếu anh khiến họ thất vọng. Cần phải mạnh mẽ lên Bale ạ. Bỏ lại quá khứ, tiến lên phía trước. Chỉ có chiến thắng mới giúp được anh. Hãy nhìn Ronaldo, đó là mẫu hình xứng đáng.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?