Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lê Thành Long – Người hậu vệ âm thầm của bóng đá Nghệ An

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 14:35
1.8/5 của 14 đánh giá
Bóng đá Nghệ An không chỉ có những tiền đạo xuất chúng như Công Vinh, Văn Quyến, mà ở hàng thủ họ còn đó một người hậu vệ âm thầm nhưng luốn đóng góp lớn vào thành công của CLB – đó là Lê Thành Long.

Lê Thành Long là người hùng thầm lặng của đội chủ sân Vinh trong giai đoạn cuối những năm 90 của thế kỷ trước đến đầu những năm 2000. Thời điểm ấy, ở tuổi 21 – khi mà nhiều cầu thủ còn đang chưa định hướng được bước phát triển sự nghiệp thì Thành Long đã được đôn lên đội 1 SLNA thi đấu bên cạnh những đàn anh tên tuổi như Văn Sỹ Hùng, Nguyễn Hữu Thắng,…

Thi đấu trong vai trò một hậu vệ dập phải ở sơ đồ 5-3-2, Thành Long luôn đảm nhiệm tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài sự xông xáo và quyết liệt, hậu vệ này còn ghi điểm với khả năng đọc tình huống tốt. Suốt quãng thời gian từ 1995 đến 2002, Thành Long luôn là sự lựa chọn hàng đầu nơi tuyến phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ.

Dù cho trên sân, tầm ảnh hưởng mà Thành Long tạo ra không nổi bật như nhiều đồng nghiệp khác song những đóng góp của hậu vệ ấy vào thành công mà SLNA giành được là chẳng thể bàn cãi. Trong màu áo đội chủ sân Vinh, Long “giò” đã sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ như: chức vô địch giải vô địch quốc gia năm 2000, chức vô địch V-League 2001 hay chức vô địch cúp quốc gia năm 2002.

Lê Thành Long (Đứng thứ 3 từ phải sang) là người hùng thầm lặng của bóng đá Nghệ An

Sau khi mùa giải 2003 khép lại, hậu vệ này quyết định chia tay với bóng đá Nghệ An để tìm tới với phố Núi. Tại đó, Thành Long cùng HAGL lên ngôi cao nhất V-League vào năm 2004. Đó là chức vô địch thứ 3 và cũng là cuối cùng của hậu vệ này tại sân chơi danh giá bậc nhất Việt Nam.

Những năm sau đó, Thành Long thi đấu ở màu áo Tây Nguyên và Hà Nội ACB trước khi giã từ sự nghiệp quần đùi, áo số vào năm 2007. Hiện nay, hậu vệ cừ khôi một thời đang làm HLV tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ T&T – VSH.

Hậu vệ này có sự nghiệp đầy những vinh quang

Dù sự nghiệp không thực sự nổi bật như nhiều người đồng đội khác song với các cổ động viên Nghệ An, Thành Long là người hùng thầm lặng trong mọi chiến công mà họ giành được ở các sân chơi bóng đsa nước nhà.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?