Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lee Nguyễn và thước đo đẳng cấp trước Hà Nội FC

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 14:00
2.5/5 của 5 đánh giá
Lee Nguyễn đã ghi bàn thắng đầu tiên tại V.League và giúp TP.HCM thắng trận derby trước Sài Gòn FC. Nhưng tầm ảnh hưởng và giá trị của anh cần phải được thể hiện rõ ràng nhất khi TP.HCM tiếp đón Hà Nội FC vào chiều mai trên sân Thống Nhất.

Lee Nguyễn không chọn HAGL làm đội bóng buộc phải thắng trong lịch thi đấu tháng 3 của TP.HCM, khi V.League 2021 trở lại. Quá khứ 10 năm đủ để anh xoa dịu vết thương lòng với bầu Đức hay Kiatisak, những người đã khiến anh rời phố Núi một cách tức tuởi.

Với Lee Nguyễn, những trận đấu với Sài Gòn FC và Hà Nội FC mới là thước đo quan trọng để chứng minh gía trị của một cầu thủ đẳng cấp quốc tế - điều mà anh được TP.HCM và người hâm mộ V.League kỳ vọng khi lần thứ 2 trở lại Việt Nam.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Lee Nguyễn đã làm được một nửa. Anh ghi bàn quyết định giúp TP.HCM thắng Sài Gòn FC nghẹt thở với tỷ số 1-0. Nhưng thực sự, nó mới chỉ có ý nghĩa trên phương diện kết quả và giải toả tinh thần cho Lee Nguyễn. Bởi tầm ảnh hưởng của cầu thủ Việt kiều lên lối chơi của TP.HCM lúc này chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV Polking và người hâm mộ TP.HCM.

 

Lee Nguyễn đang có màn trình diễn chói sáng tại TP.HCM 

Chắc chắn, Lee Nguyễn sẽ còn khó khăn hơn khi đối đầu với Hà Nội FC. Vị trí của anh sẽ phải va chạm nhiều với Đỗ Hùng Dũng – Quả bóng Vàng Việt Nam 2019, Moses – ngoại binh thuộc diện hay bậc nhất V.League trong 5 năm qua, Bùi Hoàng Việt Anh – cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2020 và Đỗ Duy Mạnh – một trong ba trung vệ hàng đầu của đội tuyển Việt Nam.

Việc có thể vượt qua được những gương mặt có thể cô lập mình ở trung tuyến cũng là bài toán chứng minh thước đo đẳng cấp của Lee Nguyễn đạt đến mức độ nào. Trong gần chục năm chơi bóng tại giải Nhà nghề Mỹ, Lee Nguyễn đã đương đầu không ít các đối thủ tầm cỡ.

Và đây sẽ là cơ hội lớn để anh minh chứng cho khả năng của mình khi gặp Hà Nội FC, đội bóng mạnh nhất Việt Nam ngót 10 năm qua.

Nhưng anh sẽ gặp thử thách lớn khi đối đầu Hà Nội FC 

Đương nhiên, một mình Lee Nguyễn là không đủ để TP.HCM có thể vượt qua tập thể với hàng loạt ngôi sao như Hà Nội FC. Suốt 3 năm qua, TP.HCM chi ra không ít tiền của nhưng vẫn là cái bóng của Hà Nội FC.

Nếu như muốn thật sự quyết tâm cho chức vô địch, TP.HCM chí ít phải đánh bại được Hà Nội FC. Bằng không, họ vẫn chỉ nổi danh trên thị trường chuyển nhượng thay vì biến tham vọng thành hành động ở V.League.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?