Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lên tiếng phản đối nạn phân biệt chủng tộc, HLV tuyển Anh khen Sterling đã lớn

Thứ Năm, ngày 14/03/2019 - 14:27
5/5 của 1 đánh giá

HLV ĐT Anh – Gareth Southgate dành lời khen cho cậu học trò đang thi đấu trong màu áo CLB Man City. Ông khẳng định với ông Sterling không chỉ trưởng thành trong thi đấu mà còn trưởng thành với tư cách là một con người của xã hội.

Tham khảo thêm:

Raheem Sterling đã ghi 15 bàn thắng tính tiêng tại Ngoại hạng Anh mùa này. Đáng chú ý là cú hat-trick siêu hạng vào lưới Watford cuối tuần trước. Tại đấu trường Champions League, Raheem Sterling cũng đóng góp 3 bàn thắng cho đội chủ sân Etihad.

HLV tuyển Anh khen Sterling đã lớn

Ở cấp độ đội tuyển, Raheem Sterling cũng mới có tên trong danh sách triệu tập của HLV Gareth Southgate để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2020. Cùng với một số gương mặt quen thuộc ở lần tập trung này HLV tuyển Anh đã triệu tập một số gương mặt mới như thủ thành Tom Heaton đang thi đấu cho Burnley và Declan Rice đang thi đấu cho West Ham.

Về phía cá nhân Sterling, ngoài gây ấn tượng mạnh với Southgate nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo Man City mà còn các hoạt động bên ngoài sân cỏ.

Trước đó, trong phải nhận những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề từ các cổ động viên Chelsea có mặt tại sân vận động Stamford Bridge. Sterling khi nói về vụ việc này trên trang cá nhân Instagram của mình: “Tôi chỉ biết cười trừ bởi vì tôi chẳng mong đợi được điều gì hơn. Đến giờ tôi vẫn không hiểu tại sao mọi người vẫn còn phân biệt chủng tộc. Tôi muốn các cầu thủ có được sự bình đẳng và công bằng như nhau”.

Sterling cũng là người đi đầu trong công cuộc chống lại nạn phân biệt chủng tộc tại giải Ngoại hạng Anh.

“Anh ấy có một mùa giải ấn tượng, có những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải này”, Southgate nói trong một cuộc họp báo vào thứ Tư vừa qua.

Sterling đang là ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc giải Ngoại hạng Anh mùa này

“Van Dijk rõ ràng là một ứng cử viên nặng ký khác cho danh hiệu này nhưng chúng tôi sẽ vượt qua anh ấy vào mùa Hè này ở giải Nations League”

“Anh ấy đã vượt qua mọi thứ thách. Nhưng tôi cũng rất ấn tượng bởi sự trưởng thành của anh ấy không chỉ ở phong độ trên sân cỏ mà còn ở nhân cách xã hội của anh ấy”

ĐT Anh sẽ có trận đấu với CH Séc vào ngày 23/3 tại vòng loại Euro 2020 diễn ra trên sân Wembley. 3 ngày sau đó Tam sư sẽ có trận đấu với Montenegro trên sân Podgorica.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?