Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lịch sử đối đầu giữa Jordan và UAE giúp Việt Nam lạc quan

Thứ Ba, ngày 14/01/2020 - 16:44
5/5 của 1 đánh giá

Lịch sử đối đầu giữa Jordan và UAE ở cấp độ ĐTQG và U23 cho thấy hai đội bóng này ít khi chịu hòa nhau. Và đó là cơ sở để thầy trò ông Park lạc quan tin tưởng ở lượt trận cuối.

Theo quy định của ban tổ chức VCK U23 châu Á, nếu các đội bằng điểm nhau, xếp hạng các đội sẽ được tính bằng các tiêu chí sau: Điểm số ở trận đối đầu trực tiếp giữa các đội; Hiệu số (bàn thắng trừ đi bàn thua) ở trận đối đầu trực tiếp giữa các đội; Số bàn thắng ở trận đối đầu trực tiếp giữa các đội.
 
Chính vì vậy trong trận đấu tới nếu U23 Jordan và UAE hòa có tỉ số thì chiến thắng của U23 CHDCND Triều Tiên sẽ vô nghĩa.
 
→ Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6
 
Đang có nhiều lo ngại về việc 2 đại diện của Tây Á sẽ bắt tay nhau để loại Việt Nam. Tuy nhiên lịch sử đối đầu của Jordan và UAE đã giúp thầy trò ông Park lạc quan hơn đôi chút.
 

Thống kê về lịch sử đối đầu dành riêng cho cấp độ U23 thì U23 UAE từng hòa 0-0 U23 Jordan (tháng 1/2016) và thua 0-1 trước đối thủ này (9/2014). Ở cấp độ ĐTQG, 11/15 trận đấu giữa UAE và Jordan có phân thắng bại (UAE thắng 8, thua 3). Chỉ 4 lần trong số đó, UAE hòa Jordan. 

Thống kê đối đầu giữa UAE và Jordan giúp Việt Nam lạc quan hơn

Nhưng cần lưu ý, 3/4 lần hòa nhau ấy, UAE hòa 0-0 trước Jordan. Lần duy nhất mà hai đội hòa nhau có tỷ số (1-1) đã diễn ra cách đây 40 năm. Đồng nghĩa, chỉ 5,8% (1 trong tổng số 17 lần đối đầu giữa UAE và Jordan ở cấp độ U23 và ĐTQG (tính các trận chính thức) có kết quả hòa có tỷ số.

Từ thống kê trên thì có thể thấy UAE và Jordan rất ít khi “thỏa hiệp”. Cộng thêm việc HLV Jordan khẳng định sẽ chơi sòng phẳng với UAE để giành 3 điểm thì Việt Nam có thể lạc quan hơn vào cơ hội đi tiếp của mình.

→ Lịch thi đấu VCK U23 Châu Á 2020

Như vậy đến thời điểm hiện tại quyền tự quyết đã không còn trong tay thầy trò ông Park. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là một chiến thắng trước Triều Tiên trước khi nghĩ đến kết quả của trận còn lại.

Ở lượt trận cuối, cả 2 cặp đấu sẽ diễn ra cùng giờ. U23 Việt Nam sẽ gặp U23 CHDCND Triều Tiên vào 20h15 ngày 16/1. Cùng giờ cặp đấu còn lại giữa UAE và Jordan sẽ diễn ra. Hãy cùng hồi hộp chờ đợi liệu thầy trò ông Park có thể lách qua khe cửa hẹp để tiến tới tứ kết. Tất cả hãy cùng chờ xem.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại bảng D VCK U23 châu Á 2020

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?