Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liệu U23 Việt Nam có thể vào chung kết ASIAD 18?

Thứ Ba, ngày 28/08/2018 - 16:02
5/5 của 1 đánh giá

Đội tuyển U23 Việt Nam đang làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại bán kết một kỳ ASIAD 18. Lần này, đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo sẽ là U23 Hàn Quốc, một đội bóng rất mạnh.

Tham khảo thêm:

U23 Việt Nam dần trở thành “anh hào” châu Á

Dưới thời huấn luyện viên , đội tuyển U23 Việt Nam đang trở nên rất đáng gờm với lối đá khó chịu, đủ sức quật ngã các ông lớn châu Á.

Đội tuyển U23 Việt Nam tiến đến ASIAD 18 với tư cách là đương kim á quân U23 châu Á, các đội bóng khác cũng có phần kiêng nể. Tại vòng bảng, thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo dễ dàng đánh bại U23 Pakistan với tỷ số 3 – 0, hạ gục U23 Nepal với tỷ số 2 – 0 trước khi đánh bại U23 Nhật Bản với tỷ số 1 – 0. Như vậy, “những ngôi sao vàng” đứng đầu bảng D với 3 trận toàn thắng, giành trọn 9 điểm.

Ở vòng 1/8 ASIAD, đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại U23 Bahrain với bàn thắng muộn của . Tiến vào tứ kết, thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo phải đối đầu với U23 Syria, một đội bóng được đánh giá cao về thể hình, thể lực. Các chàng trai đến từ mảnh đất hình chữ S có trận thi đấu quả cảm trước đối thủ và giành chiến thắng sau 120 phút thi đấu “nghẹt thở” với pha lập công của Văn Toàn.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Văn Toàn.

Các tuyển thủ Việt Nam đã chiến đấu đến những phút cuối cùng và giành được chiến thắng. Hình ảnh những Duy Mạnh, bị chấn thương nhưng vẫn cố gắng vực dậy thi đấu khiến nhiều người hâm mộ thực sự rất xúc động. Với chiến thắng trước Syria, tinh thần toàn đội đang dâng cao, nhiều khả năng, lối chơi mà huấn luyện viên Park Hang – seo sử dụng trong trận bán kết sẽ là phòng ngự phản công. Đối đầu với một Hàn Quốc hùng mạnh, rất khó để chúng ta thi triển lối chơi tấn công đẹp mắt.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo “ghi danh lịch sử” với lần đầu tiên góp mặt tại bán kết một kỳ Á vận hội. Chưa dừng lại ở đó, đội tuyển U23 Việt Nam khiến báo chí châu Á phải ngả mũ thán phục khi là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới tại ASIAD tính đến thời điểm này. Rõ ràng, với những chiến tích đã đạt được, các chàng trai đến từ mảnh đất hình chữ S hoàn toàn có quyền mơ về trận chung kết, thậm chí là chức vô địch.

Đối thủ của U23 Việt Nam tại bán kết – U23 Hàn Quốc mạnh cỡ nào?

Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận bán kết sẽ là đội tuyển U23 Hàn Quốc, đội bóng quê hương của ông Park Hang – seo. Đội bóng xứ kim chi là ứng cử viên số một cho chức vô địch ASIAD 18 khi sở hữu dàn sao đình đám như ngôi sao Son Heung – min, tiền đạo Hwang Uijo và thủ thành Cho Hyun Woo. Tuyển U23 Hàn Quốc đến Indonesia với quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch ASIAD.

Tuyển U23 Hàn Quốc ăn mừng trong trận đấu.

Tại trận tứ kết diễn ra vào chiều qua (27/8), đội tuyển U23 Hàn Quốc “nghẹt thở” vượt qua U23 Uzbekistan với tỷ số 4 – 3 để tiến vào bán kết. Trước thềm đại chiến với U23 Việt Nam, chắc chắn đội bóng xứ kim chi rất đề phòng, cẩn trọng, không để các chàng trai Việt Nam dễ dàng triển khai lối chơi.

Dẫu vậy, nếu thi đấu đúng sức cộng thêm yếu tố may mắn, chúng ta hoàn toàn có cơ hội đánh bại đội bóng đến từ xứ sở kim chi. Dù được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam, thế nhưng tuyển U23 Hàn Quốc không phải không có điểm yếu. Còn nhớ tại vòng bảng ASIAD, đội bóng đến từ xứ sở kim chi từng để thua đầy bất ngờ trước U23 Malaysia với tỷ số 2 – 1. Ngoài ra, U23 Hàn Quốc cũng đã để thủng lưới tới 5 lần tại Á vận hội 2018 trong khi chúng ta thì chưa. Bóng chưa lăn thì chưa thể nói trước được điều gì, thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. 

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc sẽ được diễn ra vào lúc 16h chiều mai (29/8). Đội bóng giành chiến thắng sẽ gặp Nhật Bản hoặc UAE ở trận chung kết. Các trận tranh hạng ba và trận chung kết ASIAD 18 sẽ được diễn ra vào ngày 1/9. Lần gần đây nhất, tuyển U23 Việt Nam  đối đầu với tuyển U23 Hàn Quốc là tại vòng chung kết U23 châu Á tại Thường  Châu, (Trung Quốc). Lúc đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo để thua đối thủ với tỷ số 1 – 2.

Thịnh Hữu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?