Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool: Đã đến lúc chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 20:49
5/5 của 1 đánh giá
Với một lịch thi đấu dày đặc và kéo dài trước mắt, các đội bóng ở nước Anh cần phải tính toán cẩn thận trong việc phân phối sức lực các cầu thủ của mình. Nhà vô địch thực sự sẽ xuất hiện khi biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn đó và Liverpool đang cho thấy điều ấy.

Sau những khởi đầu tưng bừng, Aston Villa và Everton đã có những trận thua đầu tiên. Đây là điều đã sớm được dự báo khi những đội bóng này không có chiều sâu lực lượng để thăng hoa trong khoảng thời gian dài. Everton khi thiếu vắng Richarlison và Coleman đã gặp rất nhiều rắc rối trong vận hành lối chơi. Còn việc Aston Villa thua Leed cũng giống như một chiếc mặt nạ đã bị lột ra đúng lúc khi một loạt những đối thủ mạnh còn đang xếp hàng đợi họ ở phía sau. 

Trận cầu tâm điểm của nước Anh cuối tuần qua diễn ra tại Old Trafford khi MU đón Chelsea. Nhưng sau những trận đấu thăng hoa bất ngờ thì MU lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược thường thấy. Chelsea của Lampard thì đứng trước sức ép lớn đã không thể thăng hoa như trước. Đội bóng áo xanh thành London dường như đang muốn chơi chậm lại để gia cố hàng thủ của mình. Man City của Pep và Arsenal của Arteta cũng đã bộc lộ những vấn đề. Trước khi Tottenham thi đấu thì có lẽ chỉ có Liverpool là ông lớn đang thể hiện được bản lĩnh của mình ở thời điểm này.

Liverpool đã quay lại với mạch chiến thắng của mình một cách nhẹ nhàng hơn, nhưng trong một cuộc đua dài thì 3 điểm đôi khi quan trọng hơn những bàn thắng hay lối chơi rực lửa. Trong hai trận đấu gần đây, đội bóng áo đỏ vùng Merseyside đang trình diễn một lối chơi toan tính hơn rất nhiều. Vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng Klopp đã chỉ đạo các cầu thủ của mình giảm bớt nhịp độ tấn công đi rất nhiều. Những chiến thắng vừa đủ trước Ajax hay Sheffield đủ để mang đến ưu thế cho Liverpool trong những cuộc đua nhưng không làm họ mất quá nhiều sức. 

Liverpool vừa có chiến thắng trước Sheffield United

Như trận đấu với Sheffield hôm Chủ Nhật, dù bị đội khách bất ngờ vươn lên dẫn trước từ sớm nhưng Liverpool không đẩy quá cao nhịp độ. Sau khi tìm được bàn thắng gỡ hòa và nâng tỷ số lên 2-1, Liverpool càng củng cố sự chắc chắn của mình bằng việc cầm bóng nhiều hơn. Với một đội bóng thích chơi bóng tốc độ và áp đảo như Liverpool, việc kiểm soát tới 63% thời lượng cho thấy họ đã chú trọng hơn nhiều vào việc khống chế nhịp độ trận đấu. 

Đây là sự lựa chọn hợp lý của Klopp khi ông đang nhìn thấy nhiều thách thức đang chờ đón mình trước mắt. Mùa giải năm nay, Liverpool chịu sức ép bảo vệ chức vô địch Champions League và phải tiến sâu ở Champions League. Số trận đấu không giảm xuống nhưng thời gian giải đấu đã rút lại 1 tháng. Chưa kể những đợt tập trung các ĐTQG sẽ dày đặc hơn khi vòng loại World Cup và cả Nations League đồng thời diễn ra. Ngay thời điểm này, việc Van Dijk chấn thương dài hạn cũng để lại lỗ hổng lớn khó lấp đầy trong kế hoạch của ông. Do đó ông cần phải có sự điều chỉnh.

Giờ là lúc họ chứng minh bản lĩnh nhà vô địch 

Lối chơi bùng nổ thì luôn khiến các CĐV thích thú nhưng nếu đá mãi như vậy sẽ rất mệt và cũng có nguy cơ bị bắt bài. Việc chơi chậm và chắc hơn sẽ vừa giúp các cầu thủ được "nghỉ" nhiều hơn, đỡ hao tổn thể lực và tránh được chấn thương. Những nhân tố mới như Thiago hay Jota đang đem đến cho Liverpool nhiều ý tưởng mới ở khả năng cầm bóng và khống chế nhịp độ nên họ cũng không cần phải chơi quá quyết liệt như trước. Rõ ràng, Klopp cũng đã có những tính toán chuẩn bị cho một kế hoạch dài hơi ngay từ kỳ chuyển nhượng rồi.

Ở thời điểm này, Liverpool không còn là kẻ đi theo đuổi danh hiệu nữa, họ đã là những nhà vô địch và bây giờ điều cần làm là giữ vững nó. Phong thái điềm tĩnh hơn sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong một mùa giải hứa hẹn thách thức nhất từ trước đến nay của họ. Và cuộc lội ngược dòng trước Sheffield cuối tuần qua đang cho thấy bản lĩnh của họ như một nhà vô địch của nước Anh ở thời điểm này.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?