Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 17/5: Liverpool ngược dòng kịch tính, Barcelona hết cửa vô địch La Liga

Thứ Hai, ngày 17/05/2021 - 05:15
5/5 của 1 đánh giá
Liverpool đã có chiến thắng quan trọng trước West Brom tại vòng 36 Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, cuộc đua vô địch La Liga đã chính thức không còn sự hiện diện của Barcelona.

WEST BROM 1-2 LIVERPOOL

Ghi bàn

West Brom: Robson-Kanu (15’)

Liverpool: Salah (33’), Alisson (90+5)

Liverpool là đội cần 3 điểm hơn ở trận đấu này, và đội khách nhanh chóng thể hiện tham vọng bằng cách tràn lên tấn công. Nhưng West Brom mới là đội tạo ra sóng gió đầu tiên, Ajayi có cú đánh đầu không đi trúng đích.

Phút 15, đội chủ nhà bất ngờ mở tỷ số. Robson-Kanu thoát xuống xâm nhập vòng cấm, đón đường chọc khe của Pereira, sau đó sút chính xác mở tỷ số.

Những phút tiếp theo, Liverpool liên tục dồn ép đối thủ. Đến phút 33, sau những tình huống phòng ngự lập bập của West Brom, Mane chuyền bóng cho Salah, và tiền đạo người Ai Cập có một pha cứa lòng chân trái vô cùng đẳng cấp, gỡ hòa 1-1. Firmino sau đó bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đưa bóng đi trúng cột dọc, khiến Liverpool không thể dẫn bàn sau hiệp 1.

Liverpool thắng siêu kịch tính

Ngay đầu hiệp 2, Mane đưa được bóng vào lưới West Brom, nhưng anh bị thổi phạt việt vị. Đến phút 57, Alexander-Arnold chọc khe rất đẹp để Salah băng xuống xâm nhập vòng cấm, nhưng ở pha dứt điểm, chân sút số 11 đã không thể thắng được Johnstone.

Những phút cuối trận, Liverpool dồn toàn lực tấn công nhưng lần lượt Thiago, Alexander-Arnold rồi Wijnaldum tung ra những cú sút thiếu độ chuẩn xác. Nhưng đến phút bù giờ thứ 5, trong pha bóng lên tham gia tấn công ở pha phạt góc, thủ thành Alisson hóa thành người hùng khi đánh đầu dũng mãnh mang về 3 điểm kịch tính cho đội khách.

Đội hình ra sân

West Brom: Johnstone, Diangana, Ajayi, Bartley, Townsend, Furlong, Yokuslu, Phillips, Gallagher, Pereira, Robson-Kanu

Liverpool: Alisson, Robertson, Williams, Phillips, Alexander-Arnold, Fabinho, Jones, Thiago, Mane, Salah, Firmino

BILBAO 0-1 REAL MADRID

Ghi bàn

Real Madrid: Nacho (68’)

Real Madrid đã có một trận đấu đầy khó khăn trước Bilbao. Các học trò của HLV Zidane bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trong suốt 1 giờ đồng hồ, những gì họ làm được chỉ là cú đánh đầu chạm xà ngang của Casemiro.

Đang gặp khó, Real Madrid bất ngờ có bàn thắng mở điểm. Phút 68, xuất phát từ đường căng ngang của Casemiro, bóng đến chân Nacho và hậu vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho "Kền kền trắng" với tình huống đệm bóng vào lưới trống. VAR có vào cuộc trong tình huống này, nhưng bàn thắng vẫn không được công nhận.

Real thắng tối thiểu Bilbao

Những phút còn lại, Bilbao tấn công nhưng không tìm được bàn gỡ. Họ còn phải chơi thiếu người khi Raul Garcia nhận thẻ đỏ. Đánh bại Bilbao 1-0, Real Madrid tiếp tục bám đuổi Atletico trong cuộc đua vô địch.

Đội hình thi đấu

Athletic Bilbao: Simon, De Marcos, Yeray, Martinez, Balenziaga, Berenguer, Dani Garcia, Vencedor, Morcillo, Williams, Oihan Sancet

Real Madrid: Courtois, Odriozola, Militao, Nacho, Gutierrez, Valverde, Casemiro, Modric, Vinicius, Benzema, Rodrygo

BARCELONA 1-2 CELTA VIGO

Ghi bàn

Barcelona: Messi (28’)

Celta Vigo: Mina (38’, 89’)

Barcelona đã nhập cuộc khá tốt và họ đã có bàn mở tỷ số khi Sergio Busquets tạt bóng để Lionel Messi đánh đầu tung lưới đội khách. Nhưng lợi thế dẫn trước của đội chủ sân Nou Camp tan biến chỉ sau đó 10 phút khi họ để tiền vệ Santi Mina sút xa hiểm hóc gỡ hòa cho Celta Vigo.

Bước sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục chơi chủ động. Dembele thường xuyên có những tình huống đột phá nhưng không thực sự hiệu quả. Khi Barcelona vẫn đang loay hoay tìm bàn thắng thứ 2 thì họ lại nhận thêm bất lợi. Phút 83, Clement Lenglet nhận thẻ vàng thứ 2 khi vào bóng ác ý với Kevin Vazquez.

Barcelona thất bại trước Celta Vigo

Được chơi hơn người, Celta Vigo chơi tự tin. Phút 89, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Augusto Solari tạt bóng dội xà ngang trước khi Santi Mina đá bồi để hoàn tất cú đúp và giúp đoàn quân xứ Galicia thắng ngược 2-1.

Thua Celta Vigo, Barcelona tự gạch tên mình khỏi cuộc đua vô địch, khi Real và Atletico đều thắng ở vòng đấu này.

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Ter Stegen, Ronald Araujo, Pique, Lenglet, Alba, Moriba, Busquets, Pedri, Dembele, Griezmann, Messi

Celta Vigo: Villar, Nestor Araujo, Kevin Vazquez, Aaron Martin, Dominguez, Denis Suarez, Brais Mendez, Fran Beltran, Iago Aspas, Nolito, Santi Mina

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?