Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool sẽ vô địch ngoại hạng Anh theo kịch bản nào?

Thứ Năm, ngày 25/06/2020 - 11:52
5/5 của 2 đánh giá
Với chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Crystal Palace tại vòng 31 ngoại hạng Anh, Liverpool đang tiến rất sát tới chức vô địch sau 30 năm chờ đợi. Vậy kịch bản nào sẽ giúp thầy trò Jurgen Klopp có thể mở champagne ăn mừng?

Liverpool đã có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Crystal Palace trên sân nhà tại vòng 31 ngoại hạng Anh, qua đó nâng khoảng cách mà The Kop tạo ra với Man City lên thành 23 điểm trước khi đonà quân của HLV Pep Guardiola chạm trán Chelsea vào rạng sáng ngày 26/6.

Với cách biệt như vậy, rất nhiều cổ động viên Lữ đoàn đỏ đã sẵn sàng mở champagne ăn mừng chức vô địch giải đấu sau 30 năm dài đợi chờ. Vậy những kịch bản sẽ giúp The Kop đăng quang ở mùa giải năm nay. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Vô địch ngay ngày mai (26/6)

Với khoảng cách là 23 điểm hiện tại, nếu Man City không thắng Chelsea tại Stamford Bridge ở trận đấu vào rạng sáng ngày 26/6, Liverpool sẽ chính thức đăng quang chức vô địch sớm trước tới 7 vòng đấu. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi hiện tại, lực lượng Man City đang sứt mẻ khi họ mất đi tiền đạo chủ lực Sergi Aguero trong khi đội chủ nhà Chelsea lại có phong độ cao.

Hơn thế nữa, The Blues đang trong cuộc đua với các đối thủ để bảo vệ một vị trí trong top 4 – nhóm được tham dự cúp C1. Chiến thắng mà MU có được trước Sheffield càng khiến cho thầy trò Lampard thêm quyết tâm ở cuộc đối đầu Man xanh. Bởi vậy, họ sẽ làm tất cả để có được thắng lợi.

Liverpool sẽ vô địch ngoại hạng Anh ngay ngày mai nếu Man City không thắng Chelsea

Trong quá khứ, Chelsea từng gián tiếp giúp đối thủ đăng quang, đó là ở mùa giải 2015/16. Khi ấy, họ cầm hòa Tottenham 2-2 trên sân nhà đồng thời tạo điều kiện để Leicester vô địch một cách đầy bất ngờ. Giờ đây, các fan hâm mộ Liverpool cũng mong kết quả tương tự lặp lại vào rạng sáng mai (26/6).

Vô địch trên sân Man City ở vòng tiếp theo

Nếu Man City đánh bại Chelsea và Liverpool không thể đăng quang vào ngày mai (26/6), họ vẫn tràn trề cơ hội lên ngôi sớm ở mùa giải năm nay. Thậm chí, mọi thứ sẽ tuyệt vời chẳng kém nếu như The Kop giành chức vô địch ngay trên sân Etihad của đội đang giữ danh hiệu này, Man City.

Bởi lẽ, tại vòng 32 ngoại hạng Anh, The Citizens sẽ chạm trán Liverpool. Khi ấy, khoảng cách giữa 2 đội là 20 điểm. Chỉ cần không thua ở Etihad, thầy trò Klopp sẽ đăng quang. Lẽ dĩ nhiên, đây không phải là kịch bản mà các fan hâm mộ trung lập mong muốn bởi điều này khiến cuộc đua tới ngôi vương ngã ngũ quá sớm song đó là viễn cảnh rất có thể sẽ xảy ra.

Họ cũng có thể đăng quang tại sân Etihad của chính Man City

Ở trận lượt đi, Liverpool đã đánh bại Man City với tỉ số 3-1, và bởi vậy, họ có thừa tự tin để giành ít nhất 1 điểm tại Etihad. Thậm chí, vượt qua The Citizens và vô địch ngay trên thánh địa của nhà đương kim vô địch là viễn cảnh không thể ngọt ngào hơn với Lữ đoàn đỏ.

Vô địch trên sân nhà tại vòng 33

Nếu Man City đánh bại Chelsea và cả Liverpool, khi ấy khoảng cách giữa 2 đội dẫn đầu sẽ bị thu hẹp xuống còn 17 điểm. Trên thực tế, đây vẫn là cách biệt rất khó để có thể san lấp. Với Liverpool, dù có thua tại Etihad thì quyền tự quyết vẫn nằm trong tay họ và Lữ đoàn đỏ có thể đăng quang trên sân nhà ở vòng 33.

Đó là khi Liverpool chạm trán Aston Villa – đối thủ đang trong cuộc chiến trụ hạng. Dù đây là thách thức không dễ dàng nhưng với dàn cầu thủ đẳng cấp, Liverpool hoàn toàn có thể cụ thể hóa được điều đó. Đánh bại Villa, The Kop chắc chắn vô địch sớm trước 5 vòng.

Hoặc xa hơn là đăng quang trên sân nhà Anfield tại vòng 33 ngoại hạng Anh

Thậm chí, nếu Man City không thể vượt qua Southampton ở trận đấu tại vòng 33, Liverpool cũng sẽ đăng quang mà không cần thắng Villa bởi khi ấy khoảng cách ít nhất giữa 2 đội là 16 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu.

Vô địch trên sân nhà cũng là điều tuyệt vời với The Kop, dù cho, họ sẽ phải đăng quang một mình bởi các fan hâm mộ không được phép vào sân do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?