Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ljungberg chia sẻ lý do “giam cầm” Lacazette trên băng ghế dự bị

Thứ Hai, ngày 16/12/2019 - 15:01
5/5 của 1 đánh giá

Việc liên tục “bỏ rơi” Lacazette trên băng ghế dự bị đang khiến hàng công của Arsenal trở nên bế tắc, mới đây, HLV Ljungberg đã phải lên tiếng giải thích.

Bước vào trận đấu với Manchester City, rất nhiều người hâm mộ đã cho rằng đây là một trận đấu mà Arsenal sẽ đá ở cửa dưới, nhưng không nhiều người lại có thể tưởng tượng được là Pháo thủ lại thua nhanh đến thế. Không chỉ khiến Arsenal đang ngày một chìm sâu phía dưới bảng xếp hạng mà HLV tạm quyền Freddie Ljungberg còn có quyết định khó hiểu là “giam cầm” Alexandre Lacazette trên băng ghế dự bị.

Cụ thể ở hai trận đấu Premier League liên tiếp của Arsenal gặp West Ham và Man City mới nhất, tiền đạo người Pháp đã bất ngờ bị loại khỏi đội hình xuất phát, thay thế bằng tài năng trẻ Gabriel Martinelli trên hàng tấn công.

Lacazette đang thất sủng dưới thời HLV Ljungberg

Giải thích về việc không điền tên Lacazette vào danh sách xuất phát 2 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, HLV người Thụy Điển cho biết: “Cậu ấy tất nhiên là một chân sút xuất sắc tuyệt vời, nhưng tôi có lẽ cần phải ưu tiên cân bằng hệ thống công thủ hơn. Nếu cứ cố gắng tung ra cả Aubameyang và Lacazette như hai trận đấu đầu tiên của tôi, Arsenal sẽ trở nên suy yếu ở hàng phòng ngự”.

“Chính vì vậy, tôi đã đưa ra sự thay đổi trong trận gặp West Ham và lập tức phát huy hiệu quả khi các cầu thủ đã phòng ngự với quân số đông đảo và có tổ chức hơn. Chúng tôi đã chơi rất tốt ngày hôm đó và giành được chiến thắng, thế nên tôi nghĩ quyết định này trước mắt vẫn là hợp lý”.

“Bên cạnh đó, đây là giai đoạn dày đặc lịch thi đấu và tôi không thể để cầu thủ nào của mình phải cày ải dồn dập quá sức. Như đã nói thì Lacazette vẫn là một tiền đạo tài giỏi, do đó cậu ấy chắc chắn vẫn còn nhiều cơ hội để thể hiện mình khi tôi xoay tua đội hình trong các trận đấu sắp tới”. HLV Ljungberg kết luận.

Ljungberg đưa ra lời giải thích cho việc “giam cầm” Lacazette

Thất bại ở trận đấu này cũng là lần thứ 5 liên tiếp, Arsenal phải nếm trái đắng trước Manchester City tại Premier League. Lần gần nhất mà đội bóng chủ sân Emirates để thua 5 trận liên tiếp trước một đối thủ là Manchester United vào khoảng thời gian tháng 9/1983 đến tháng 8/1985. 

Nếu tính cả các đấu trường khác, Arsenal cũng đã để thua 6 trận liền trước nửa xanh thành Manchester và trong quá khứ Pháo thủ cũng chưa bao giờ thi đấu tệ đến vậy trước một đối thủ cụ thể của bóng đá Anh.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?