Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các CLB NHA sử dụng công nghệ đặc biệt để kiểm tra thể lực cầu thủ

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 14:46
5/5 của 2 đánh giá
Công ty công nghệ STATSports đã nghiên cứu và tạo ra một thiết bị đo lường thể lực của các cầu thủ để tránh việc các cầu thủ kiệt sức trong các trận đấu.

Chính từ những sự xê dịch của lịch thi đấu trong khoảng thời gian Covid-19 đang hoành hành tại Châu Âu, nhiều câu lạc bộ đã nhìn thấy rõ những sự mệt mỏi của các cầu thủ trong những trận cầu liên tiếp vào cuối mùa.

Ngay cả khi mùa giải năm nay đã kết thúc, thì mùa giải tới cũng đang cận kề và việc không được nghỉ ngơi đủ lâu sẽ làm gia tăng lên vấn nạn chấn thương cũng như sự hạn chế về thể lực nơi các cầu thủ.

Các đội bóng lớn sau khi thi đấu tại Cúp Châu Âu, có một vài những cá nhân gần như chỉ có thể được nghỉ trong vòng gần 3 tuần lễ trước khi chính thức trở lại với guồng quay của mùa giải mới và sự lo ngại đến từ các HLV đương nhiên có thể thấy rõ.

Việc lịch thi đấu quá dày đặc đem lại nhiều nỗi lo về thể lực của các cầu thủ

Nhằm phục vụ tốt nhất cho các cầu thủ, công ty công nghệ STATSport đã chế tạo thành công được một thiết bị để đo lường thể lực của các cầu thủ trong từng trận đấu, qua đó giúp các HLV có thể đưa ra những quyết định thay người sáng suốt hơn.

“Nếu một HLV đang phân vân giữa việc thay 1 trong 2 cầu thủ, ông ấy có thể hỏi trợ lý của mình về những thông số và báo động đến từ phần mềm này để đánh giá chỉ số thể lực của các cầu thủ sau một thời gian vận động”, ông Sean O’Connor, đồng sáng lập của STATSport chia sẻ.

Các đội bóng ở mùa giải tới sẽ có thể kiểm tra thể lực cầu thủ từ một thiết bị mới

Từ mùa giải tới, các CLB tại Ngoại Hạng Anh cũng như các đội thi đấu tại Champions League sẽ sử dụng thiết bị quan trọng này ngay trong các trận đấu với hy vọng sẽ có được những trận cầu với chất lượng cao nhất.

Những đội bóng có lối chơi tấn công tốc độ như Liverpool hay Manchester City thực sự sẽ rất cần đến thiết bị này, không chỉ trong một trận đấu cụ thể, mà còn là để tính toán chiến lược trong cả một chặng đường dài từ những ngày đầu của mùa giải đến thời điểm kết thúc.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?