Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lội ngược dòng lịch sử trước Barcelona, Liverpool chạm một tay vào cúp vô địch Champions League

Thứ Tư, ngày 08/05/2019 - 04:20
5/5 của 1 đánh giá

Những người lạc quan nhất cũng không thể tin nổi vào một kết quả không tưởng của Liverpool trước Barcelona tại bán kết lượt về Champions League khi đã để thua tới 0-3 ở trận lượt đi. Tuy nhiên với sự giúp sức không nhỏ đến từ CĐV The Kop, thầy trò HLV Klopp đã có cuộc lội ngược dòng lịch sử không tưởng trước Barcelona hùng mạnh với 4 bàn thắng.

Nội dung bài viết

  1. Tham khảo thêm:

Tham khảo thêm:

Kết quả LIVERPOOL 4-0 (4-3) BARCELONA

Ghi bàn:

Liverpool: Origi (7′, 79′), Wijnaldum (54′, 56′)

Bước vào trận bán kết lượt về UEFA Champions League trên sân Anfield, qua nhiều áp lực đang đè nặng lên đôi vai của các cầu thủ Liverpool. Họ đang phải căng mình chiến đấu cho cả hai đấu trường là Ngoại hạng Anh và Champions League trong cảnh bất lợi.

Thất bại 0-3 trong chuyến hành quân đến Camp Nou tại bán kết lượt đi khiến cánh cửa đi tiếp của đại diện nước Anh trở nên cực nhỏ. Về phía Barcelona, họ đã sẵn sàng mang cơn ác mộng đến nước Anh. Ở trận đấu với Celta Vigo tại La Liga vừa qua, gần như toàn bộ các trụ cột của họ đều được nghỉ ngơi.

Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu đúng như dự đoán Liverpool dồn lên tấn công mạnh mẽ. Chỉ mất hơn 6 phút đồng hồ, The Kop đã tìm được mành lưới của Barca. Sadio Mane tạo ra đột biến bên ngoài vòng cấm rồi tung ra đường chuyền đẹp cho Henderson trong khu vực 16m50 mở tỉ số 1-0 cho Liverool. Ở bàn thua này của Barcelona, lỗi rất lớn đến từ sai lầm của Jordi Alba. Anh đã có tình huống đánh đầu cẩu thả chẳng khác nào đường chuyền thuận lợi cho Mane có cơ hội tấn công.

Liverpool có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm

Những phút tiếp theo của trận đấu, Barcelona dần lấy lại được thế trận tuy nhiên những tình huống phối hợp của họ luôn lệch nhịp trước sức ép cực lớn từ các cầu thủ Liverpool và các CĐV trên khán đài sân Anfield. Cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của Barcelona là tình huống Messi dứt điểm hiểm hóc sau khi nhận đường chuyền của Coutinho song Alisson đã chứng tỏ giá trị của mình bằng pha đổ người cứu thua đẳng cấp.

Những phút tiếp theo của hiệp 1 Liverpool chủ động đá chậm lại tuy nhiên vẫn có vô số các tình huống nguy hiểm về phía khung thành Barcelona. Phút 43, Shaqiri để lại dấu ấn hiếm hoi với đường chuyền tốt vào vòng cấm địa cho Mane mà nếu Pique không kịp can thiệp thì nhiều khả năng tiền đạo người Senegal đã có thể ghi bàn.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, tiếp tục là sai lầm của Alba ở vị trí cánh trái của Barcelona. Arnold đoạt bóng từ chân Alba bên cánh phải rồi căng ngang khó chịu vào trong cho Wijnaldum ập vào dứt điểm quyết đoán, hạ gục Stegen nâng tỷ số lên 2-0 cho The Kop.

Chỉ trong 2 phút, Wijnaldum đã ghi 2 bàn

Chỉ 2 phút sau, Wijnaldum một lần nữa lên tiếng bằng pha bật cao đánh đầu không thể cản phá nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool. Tỷ số lúc này đã là 3-3 sau cả 2 lượt trận.

Liverpool tiếp tục dồn lên tấn công như vũ bão, tuy nhiên Barcelona vẫn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của The Kop. Rakitic có đường chuyền quá hay cho Lionel Messi lướt vào vòng cấm địa Liverpool hãm bóng bằng ngực rồi vung chân dứt điểm nhưng Alisson một lần nữa cứu nguy thành công cho đội nhà.

Phút 80 của trận đấu, Liverpool tiếp tục tận dụng sự thiếu tập trung của Barcelona Arnold đã thực hiện nhanh quả đá phạt góc cho Origi thoải mái sút căng xé toang mành lưới Barca nâng tỷ số lên 4-0.

Messi một lần nữa lỡ hẹn với Champions League

Và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc Liverpool giành chiến thắng 4-3 sau 2 lượt trận trước Barcelona, qua đó tiến thẳng vào trận chung kết Champions League. Đây có thể nói là cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League mà chủ nhân của cuộc lội ngược dòng đó không ai khác đó chính là Liverpool. Đúng như Klopp nói, nếu Liverpool không giành danh hiệu nào ở mùa giải này họ vẫn là một đội thành công và thực tế đã chúng minh điều đó.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL: Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Virgil van Dijk, Andrew Robertson (Wijnaldum 46′); Jordan Henderson, Fabinho, James Milner; Xherdan Shaqiri (Sturridge 90′), Divock Origi (Joel Gomez 85′), Sadio Mane.

BARCELONA: Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Arturo Vidal (Arthur Melo 75′), Ivan Rakitic (Malcom 80′), Sergio Busquets; Philippe Coutinho (Semedo 60′); Lionel Mesis, Luis Suarez.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?