Bạn muốn tắt quảng cáo?

”Lời nguyền” tại Cerezo Osaka đang chờ đón Văn Lâm

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 16:19
3.2/5 của 7 đánh giá
Dù chưa thể hội quân cùng Cerezo Osaka do các hạn chế về quy định nhập cảnh, nhưng thủ thành Đặng Văn Lâm đã phải đối diện với một ”lời nguyền” đáng sợ tại đội bóng Nhật Bản.

Hôm qua 23/2, trên trang chủ, CLB Cerezo Osaka đã chính thức điền tên thủ môn Đặng Văn Lâm vào danh sách 32 cầu thủ đăng kí thi đấu cho mùa giải mới 2021. Văn Lâm sẽ nhận chiếc áo số 1 khi chơi bóng tại Nhật Bản. 

Thông thường, trong thế giới bóng đá, thủ môn mặc áo số 1 đa phần đều là thủ môn được bắt chính và là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Tuy nhiên, chủ nhân chiếc áo số 1 tại Cerezo Osaka thì lại khác. Tất cả những thủ thành từng mặc số áo này tại đội bóng Nhật Bản đều dính phải "lời nguyền" ngồi dự bị mòn mỏi.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Điều này đồng nghĩa với việc, dù chưa hội quân cùng đội bóng song Văn Lâm đã phải đối diện với một "lời nguyền" đáng sợ. Trong 12 năm qua, Kenya Matsui, Yohei Takeda, Hiroyuki Takeda và Takumi Nagaishi chính là những người phải chịu đựng "lời nguyền" này.

Văn Lâm mặc áo số 1 tại Cerezo Osaka

Người gần nhất sở hữu số áo này là thủ thành Takumi Nagaishi. Anh gia nhập Cerezo Osaka từ đội Sinh viên Fukuoka hồi năm 2016 nhưng đến nay, người gác đền 25 tuổi vẫn chưa có bất kì trận đấu chính thức nào cho đại diện của J.League 1. 

Takumi Nagaishi thường xuyên được Cerezo Osaka mang cho mượn, trước khi sử dụng thủ môn này trong vai trò dự bị ở mùa giải 2020. Đến năm nay, anh lại ra đi theo dạng cho mượn tới Avispa Fukouka, sau khi Cerezo Osaka chiêu mộ thành công Văn Lâm. 

Trước Takumi Nagaishi, số phận của 2 thủ môn mặc áo số 1 là Yohei Takeda và Hiroyuki Takeda cũng không khá khẩm hơn là bao. Nếu như  Yohei Takeda chỉ có 2 lần ra sân trong thời gian khoác áo số 1 tại Cerezo Osaka từ năm 2013 đến 2014 thì Hiroyuki Takeda có tổng cộng 7 lần ra sân từ năm 2014 đến 2018.

Trong giai đoạn 2010-2013, chiếc áo số 1 tại Cerezo Osaka thuộc về Kenya Matsui, người vừa trở lại đội bóng này theo dạng chuyển nhượng tự do và nhận chiếc áo số 50. Kenya Matsui có  27 lần ra sân cho Cerezo Osaka, trong đó có 10 trận tại J.League 2010 khi sự lựa chọn số 1 Kim Jin Hyeon bị dính chấn thương.

Takumi Nagaishi là chủ nhân chiếc áo số 1 trước khi Văn Lâm tới

Lý do chính khiến cho các chủ nhân chiếc áo số 1 tại Cerezo Osaka phải ngồi dự bị nằm ở sự xuất sắc và ổn định của Kim Jin Hyeon. Thủ thành người Hàn Quốc đã có tổng cộng 466 lần ra sân trên mọi đấu trường từ khi đầu quân cho Cerezo Osaka vào năm 2009. Người gác đền mang số áo 21 được xem là “huyền thoại sống” của đội bóng này.

Bên cạnh đó, bản thân Văn Lâm cũng không phải người có duyên với chiếc áo số 1. Ở cấp độ CLB, Văn Lâm từng nổi lên trong màu áo Hải Phòng khi cùng đội bóng đất Cảng đua vô địch với Hà Nội FC và chỉ chấp nhận làm Á quân do kém chỉ số phụ tại V.League 2016. Nhưng đó là khi Văn Lâm khoác chiếc áo số 35.

2 mùa giải kế tiếp, Văn Lâm nhận chiếc áo số 1 tại Hải Phòng và thành tích của đội chủ sân Lạch Tray không khả quan. Ở V.League 2017, Hải Phòng xếp thứ 7 và V.League 2018 xếp thứ 6.

Lật ngược thời gian, khi mới từ Nga về khoác áo U19 Việt Nam hồi năm 2011, Văn Lâm cũng mặc chiếc áo số 1. Dĩ nhiên, anh có quãng thời gian không mấy thành công.

Sự kém duyên với chiếc áo số 1 tiếp tục “ám” Văn Lâm khi đầu quân cho Muangthong United của Thái Lan từ mùa giải 2019. Mùa đầu tiên, anh thi đấu tốt, có 30 lần ra sân bắt chính cho đại diện của Thai League nhưng mọi chuyện bắt đầu tồi tệ ở mùa thứ 2.

Văn Lâm với áo số 1 tại Muangthong 

Văn Lâm có nhiều thời điểm mất suất bắt chính vào tay thủ môn dự bị Somporn Yos, cộng thêm chấn thương khiến thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga gặp nhiều khó khăn. Khi trở lại, Văn Lâm tỏa sáng với rất nhiều pha cứu thua và từng lọt vào đội hình tiêu biểu của Thai League.

Những tưởng mọi chuyện khả quan trở lại thì bất ngờ, Văn Lâm tuyên bố đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong. Hiện tại, anh vẫn đang trong quá trình kiện cáo với đội bóng Thái Lan mà vẫn chưa có câu trả lời đích xác tới từ FIFA

“Vận son” hiếm hoi của Văn Lâm cùng chiếc áo số 1 là trận hòa 0-0 với Jordan tại Vòng loại Asian Cup hồi năm 2017. Màn trình diễn không tưởng trên sân Thống Nhất đã giúp Đặng Văn Lâm bứt lên và chiếm lĩnh suất bắt chính tại ĐT Việt Nam.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?