Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lyon bị truất quyền tham dự Cúp C1 Châu Âu 2020/2021

Thứ Bảy, ngày 23/05/2020 - 08:48
3.7/5 của 4 đánh giá
Sau khi đệ đơn kháng cáo về cơ hội tham dự Cúp C1 Châu Âu mùa bóng sau, Lyon đã nhận một tin dữ khi đề xuất của đội bóng này đã bị bác bỏ, cùng với đó là Amiens cũng như Toulouse sẽ phải xuống hạng ở mùa bóng tới.

Vào ngày 22/5 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) đã bác bỏ đơn kháng cáo của các đội bóng là Olympique Lyonnais, Amiens và Toulouse về các cơ hội thi đấu tại Cúp C1 Châu Âu cũng như nguy cơ xuống hạng sau khi giải vô địch quốc gia Pháp phải kết thúc sớm.

“LFP được biết rằng đơn kháng cáo của các đội bóng là Lyon, Amiens và Toulouse đã bị từ chối bởi các thẩm phán của Tòa án hành chính Paris vào ngày 22/5”, trích thông báo của LFP.

Lyon sẽ không thể tham dự Cúp C1 mùa sau

Thủ tướng Pháp đã yêu cầu các hoạt động thể thao trong đó có bóng đá phải được hoãn lại cho đến hết tháng 8 năm nay, và điều này đã kéo theo quyết định giải vô địch quốc gia nước này phải kết thúc sớm và hủy bỏ các vòng đấu còn lại.

Kết quả của giải đấu cũng đã ngay lập tức được công bố với chức vô địch giành cho PSG, các suất tham dự Cúp C1 Châu Âu cũng như những đội bóng phải xuống hạng được định đoạt dựa trên thứ hạng hiện tại của các câu lạc bộ.

Đây là một điều cực kỳ bất lợi cho Lyon khi họ đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng và vẫn còn cơ hội cạnh tranh cho tấm vé tham dự Cúp C1 Châu Âu, bên cạnh đó, Lyon cũng đã lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp gặp PSG và nếu không bị Covid-19 gây ảnh hưởng, trận đấu này đã có thể được diễn ra vào ngày 5/4.

Lyon cũng đang có một mùa giải khá thành công tại đấu trường Cúp Quốc gia

Với việc không thể tham dự Cúp C1 Châu Âu mùa bóng tới, đây sẽ là lần đầu tiên sau 23 năm mà Lyon không thể góp mặt tại giải đấu danh giá nhất cấp độ câu lạc bộ.

Hai câu lạc bộ Amiens và Toulouse dù cũng đã đưa ra đề xuất tổ chức giải đấu Ligue 1 với 22 câu lạc bộ, thế nhưng theo các lá phiếu bầu chọn, phương án 22 đội bóng tham dự Ligue 2 lại được ủng hộ nhiều hơn, và vì vậy hai đội bóng này không thể tránh khỏi suất xuống hạng.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?