Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội trưởng Maguire kêu gọi toàn đội MU giảm lương mùa Covid-19

Thứ Sáu, ngày 03/04/2020 - 19:44
5/5 của 1 đánh giá
Trung vệ đội trưởng Harry Maguire của MU được cho là đã đề xuất cùng các đồng đội tự nguyện cắt giảm tiền lương để hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19.

Theo nguồn tin bóng đá Anh, Man United nhiều khả năng sẽ là đội bóng tiếp theo tại giải Ngoại hạng Anh thực hiện cắt giảm tiền lương để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, với lời kêu gọi đến từ trung vệ đội trưởng Harry Maguire.

Cụ thể, tờ Mirror tiết lộ, Maguire đã gửi lời nhắn tới các đồng đội tại MU với nội dung đề xuất toàn bộ thành viên tự nguyện cắt giảm 30% tiền lương/tháng - tương đương số tiền vào  khoảng 3,5 triệu Bảng. Theo đó. số tiền được chia sẻ sẽ chuyển tới ủng hộ cho bệnh viện tại thành phố Manchester.

Harry Maguire kêu gọi toàn đội MU giảm 30% lương hỗ trợ mùa Covid-19

Được biết, trung vệ người Anh đã trao đổi với Phó Chủ tịch CLB Ed Woodward về việc thực hiện cắt giảm tiền lương để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, với sự tự nguyện và thống nhất cao từ các cầu thủ.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 3 đội bóng ở Ngoại hạng Anh đồng ý cắt giảm tiền lương là Norwich City, Newcastle và Tottenham Hotspur. Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, các cầu thủ và tập thể CLB đang chung tay ủng hộ đẩy lùi dịch bệnh.

Trong bối cảnh khó khăn thời Covid-19, MU là đội bóng vẫn giữ được mức tài chính khá ổn định. Theo báo cáo tài chính hàng năm được công bố vào tháng 7, ở mùa giải năm ngoái, các khoản tài trợ của MU rơi vào 173 triệu bảng trong tổng doanh thu thương mại 275 triệu bảng, tức chiếm khoảng 61%.

MU là đội bóng có tài chính ổn định nhất trong thời buổi khó khăn vì Covid-19

Con số đó chỉ kém doanh thu MU nhận được từ bản quyền truyền hình 241 triệu bảng, nhưng lớn hơn nhiều 111 triệu bảng từ doanh thu trận đấu. Thậm chí, theo tờ Deloitte, số tiền Quỷ đỏ thu về từ các nhà tài trợ cao hơn kình địch Liverpool đến 94 triệu bảng hay Man City là 50 triệu bảng.

Hiện tại, giải Ngoại hạng Anh đã phải tạm hoãn đến hết tháng 4. Tuy nhiên, có thể thời gian dừng thi đấu có thể bị kéo dài thêm khi tình hình dịch Covid-19 tại Anh vẫn chưa được kiểm soát.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?