Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hé lộ bí mật đằng sau vụ Rooney đòi rời MU năm 2010

Thứ Sáu, ngày 03/04/2020 - 11:15
3.9/5 của 4 đánh giá
Huyền thoại MU, Gary Neville đã tiết lộ chi tiết thú vị đằng sau câu chuyện Wayne Rooney đòi rời MU vào năm 2010, nhưng chỉ 2 ngày sau, cầu thủ này lại đồng ý ký tiếp hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Nhắc đến Rooney, CĐV MU sẽ nghĩ ngay về người đội trưởng huyền thoại đã giành 13 năm gắn bó và cống hiến trong màu áo đỏ, đồng thời là tiền đạo đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB với 253 bàn.

Bên cạnh danh hiệu cá nhân, Rooney còn cùng MU chinh phục 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 chiếc cúp C1 danh giá cùng vô số thành tích ấn tượng khác. Tuy nhiên, không phải lúc nào mối quan hệ giữa Rooney và MU cũng tốt đẹp.

Còn nhớ, năm 2010, Rooney đã công khai đòi rời Old Trafford vì không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của đội bóng, đặc biệt là sự bất mãn với Sir Alex khi ông thầy người Scotland chần chừ trong việc nâng cấp đội hình.

Rooney từng công khai đòi rời MU năm 2010

Mới đây, huyền thoại MU, Gary Neville đã tiết lộ bí mật đằng sau vụ việc này:

“Wayne là trường hợp thú vị khi cậu ấy từng ra tuyên bố đó chỉ 2 giờ trước khi chúng tôi ra sân thi đấu. Tôi nhớ mình và Ryan Giggs – các đàn anh ở thời điểm đó, đã nói chuyện với Wayne về việc xin lỗi các cầu thủ còn lại trong đội hình.

Và cậu ấy đã làm điều đó.”

Điều này lý giải tại sao chỉ 2 ngày sau, tiền đạo người Anh đã quay ngoắt 180 độ và đặt bút ký vào bản gia hạn hợp đồng thêm 5 nữa với MU. Trong khi các CĐV Quỷ đỏ đều tỏ ra giận dữ thì bên trong nội bộ, Rooney đã “xử lý” mọi chuyện nhanh gọn và êm đẹp.

“Khi Wayne làm thế, tôi đã nghĩ đó sẽ là kết thúc với cậu ấy và HLV sẽ tống khứ Wayne khỏi CLB trong vài tháng tới. Thật may khi hợp đồng mới được công bố và chắc chắn, tất cả chúng tôi đều cảm thấy vui vẻ vì Wayne rất được yêu mến”, Neville nói thêm.

Gary Neville và Wayne Rooney từng là đồng đội thân thiết

Tuy nhiên, đó không phải vết rạn duy nhất trong mối quan hệ giữa Rooney và Sir Alex. Năm 2013, chân sút vĩ đại này một lần nữa đòi rời MU nếu không được tăng lương như ý muốn. Dù vậy, cuối cùng, “gã Sherk” vẫn gắn bó với Nhà hát của những giấc mơ đến năm 2017, trước khi quay lại khoác áo đội bóng cũ Everton.

Chỉ cần nhắc lại vụ lùm xùm này, Rooney đều tỏ ra hối hận vì hành động ngu ngốc của mình. Song thật may mắn khi anh có một người thầy thấu tình đạt lý như Sir Alex, để giờ đây, mỗi lần Rooney gặp lại đội bóng cũ, CĐV đều chào đón huyền thoại của CLB một cách nồng nhiệt và đầy thân tình.

 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?