Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool khó nhận luôn cúp vô địch Ngoại hạng Anh như tại giải VĐQG Bỉ

Thứ Sáu, ngày 03/04/2020 - 06:12
5/5 của 3 đánh giá
Không giống như tại giải VĐQG Bỉ (Jupiler Pro League), Ngoại hạng Anh vẫn rất cần thi đấu nốt các vòng còn lại để có thể xác định được đội vô địch và vị trí khác của các đội bóng còn lại thuộc giải. Vì vậy mà Liverpool khó có thể nhận luôn chức vô địch Ngoại hạng Anh sau nhiều năm chờ đợi.

Như đã đưa tin trước đó, mới đây BTC giải VĐQG Bỉ (Jupiter Pro League) đã đi đến thống nhất sẽ kết thúc mùa giải sớm. Theo đó tất cả các trận đấu bị hoãn đều bị hủy bỏ và bảng xếp hạng hiện tại được coi là kết quả cuối cùng ở mùa giải này.

Như vậy sau 29 vòng đấu, Club Brugge sẽ là đội vô địch, Á quân sẽ là Gent với 55 điểm và Waasland-Beveren là đội sẽ phải xuống chơi ở giải hạng dưới mùa sau. Nhiều khả năng đây sẽ là quyết định cuối cùng sau buổi họp đại hội đồng liên đoàn bóng đá Bỉ dự kiến diễn ra vào ngày 15/4 tới khi ý tưởng này nhận được sự ủng hộ của nhiều thành viên.

Giải VĐQG Bỉ sẽ kết thúc mùa giải sau 29 vòng đấu

Với việc giải VĐQG Bỉ tuyên bố sẽ kết thúc mùa giải sớm, xác định luôn đội vô địch sẽ là gợi ý dành cho các giải đấu còn lại tại châu Âu trong đó có Ngoại hạng Anh. Nhìn vào số điểm hiện tại Liverpool còn giành chức vô địch thuyết phục hơn Club Brugge bởi họ chỉ cần giành 2 trận thắng trong 9 trận đấu tới là có thể đăng quang. Hơn nữa họ sở hữu 82 điểm sau 29 lượt trận, bỏ xa đội đứng thứ hai là Man City tới 25 điểm.

Dù vậy, không giống như tại giải VĐQG Bỉ (Jupiler Pro League), Ngoại hạng Anh vẫn rất cần thi đấu nốt các vòng còn lại để có thể xác định được đội vô địch và vị trí khác của các đội bóng thuộc giải. Vì vậy mà Liverpool khó có thể nhận luôn chức vô địch Ngoại hạng Anh sau nhiều năm chờ đợi.

Cụ thể trong khi tất cả các đội bóng ở giải Bỉ đều đã chơi đủ 29 trận thì ở Ngoại hạng Anh, vẫn còn một số CLB chưa đá đủ 29 trận, như Man City, Sheffield United, Arsenal và Aston Villa (cùng 28 trận).

Liverpool khó nhận luôn cúp vô địch Ngoại hạng Anh

Điều này dẫn đến nhiều bất lợi cho các đội bóng khác nếu dừng mùa giải lại tại đây. Ví dụ như trường hợp của Sheffield United, nếu họ thắng trận đá bù, họ sẽ chiếm vị trí thứ 5 của MU từ vị trí thứ 7 và hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh một suất dự các cúp châu Âu mùa tới.

Hay như trường hợp của Aston Villa nếu họ thắng ở trận đấu bù họ hoàn toàn có thể thoát khỏi nhóm xuống hạng mùa giải này.

Tóm lại Liverpool vẫn phải chờ đợi để chờ những quyết định cuối cùng từ BTC Ngoại hạng Anh dù cho giải VĐQG Bỉ là giải đấu đầu tiên ở châu Âu cho kết thúc mùa giải và trao cúp vô địch luôn cho đội đứng đầu.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?