Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City thua đau Wolves, Guardiola vẫn nói cứng về ngôi vô địch

Thứ Bảy, ngày 28/12/2019 - 07:09
5/5 của 1 đánh giá

Dù cho Manchester City đã thất bại đau đớn 2-3 trước Wolves ở trận đấu thuộc vòng 19 giải ngoại hạng Anh song chia sẻ sau cuộc so tài nói trên, HLV Pep Guardiola vẫn có những phát biểu rất cứng về ngôi vô địch cũng như chặng đường phía trước.

Man City thực sự đã trải qua cơn ác mộng trên sân Molineux của Wolves. Sau khi thủ thành Ederson sớm rời sân ở phút 12 vì tấm thẻ đỏ, họ để đối thủ ngược dòng thắng lại 3-2 dù đã có tới 2 bàn dẫn trước.

Trận thua kể trên khiến Man City vẫn dậm chân ở vị trí thứ 13 và kém Liverpool – đội đang dẫn đầu tới 14 điểm trên bảng xếp hạng trong khi Lữ đoàn đỏ còn một trận chưa đấu. Rõ ràng, nhìn vào tình hình hiện tại, có thể thấy rõ là cơ hội bảo vệ ngôi vương với thầy trò Pep Guardiola đang là vô cùng mong manh.

Tuy nhiên, chia sẻ sau cuộc so tài nói trên, vị chiến lược gia người TBN vẫn tỏ ra rất quyết tâm cho hành trình bảo vệ danh hiệu của mình cũng như chặng đường phía trước của đội bóng. Theo đó, ông khẳng định:

“Thất bại này không ảnh hưởng gì tới tâm lý thi đấu của Man City. Chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu tới những phút cuối cùng, chúng tôi không buông bỏ bất cứ giải đấu nào. Man City luôn muốn giành mọi danh hiệu, cả ở quốc nội lẫn châu Âu. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu, nếu không, Man City thậm chí sẽ bị đánh bật khỏi nhóm tham dự cúp C1 mùa giải năm sau”.

Man City thua đau Wolves

Thất bại vừa qua mà Man City phải nhận cũng chứng kiến những thống kê tệ hại của đội bóng này dưới thời Guardiola. Theo đó, họ chỉ kiểm soát bóng 37.8% – thành tích tệ nhất kể từ khi chiến lược gia người TBN nắm quyền tại CLB. Ngoài ra, đây cũng là trận đấu thứ 2 tại ngoại hạng Anh mùa giải này, Man City kiểm soát bóng ít hơn đối thủ. (Trước đó là trong chiến thắng 2-1 trước Chelsea, với tỉ lệ là 46.7%).

Bên cạnh đó, trận thua vừa qua cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2018, Man City bị ngược dòng sau khi dẫn trước tới 2 bàn. Lần gần nhất là thời điểm họ thua Man United trong trận derby. Đặc biệt, Wolves trở thành CLB đầu tiên kể từ Chelsea mùa giải 2016/17 đánh bại được Man City trong cả 2 lượt đi và về tại Premier League.

Guardiola vẫn nói cứng về chặng đường phía trước

Man City cũng đã để lọt lưới 23 bàn sau 19 trận ở mùa bóng này – thành tích bằng cả mùa giải trước của CLB. Đây thực sự là những thống kê cho thấy rõ phong độ thiếu ổn định mà nhà đương kim vô địch thể hiện.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?