Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City và 3 vấn đề Pep Guardiola phải trả lời sau dịch Covid-19

Thứ Sáu, ngày 27/03/2020 - 15:18
3/5 của 2 đánh giá
Giải ngoại hạng Anh vẫn đang phải tạm hoãn do những lo ngại về bệnh dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong quãng thời gian này, thay vì thảnh thơi, Pep Guardiola sẽ cần phải tìm ra câu trả lời cho 3 vấn đề tại đội bóng ở giai đoạn sắp tới.

Man City gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay khi khoảng cách giữa họ với Liverpool là quá xa. Tuy nhiên, không vì thế mà The Citizens có thể buông bỏ mùa giải này. Họ vẫn còn đấu trường FA Cup và đặc biệt là cúp C1. Xa hơn, đó là những mục tiêu ở các năm tiếp theo.

Trong quãng thời gian mà mọi giải đấu tạm hoãn vì Covid-19, thay vì thảnh thơi, Pep Guardiola sẽ phải rất đau đầu đi tìm lời giải cho 3 vấn đề tại CLB, đó là:

Sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ trái

Đây là nơi mà Man City không thường xuyên tạo ra được sự ổn định ở mùa giải năm nay. Hiện tại, Zinchenko cùng với Benjamin Mendy là các sự lựa chọn của Pep tại vị trí này. Tuy nhiên, cả  2 ngôi sao nói trên đều chưa thể đem lại sự yên tâm cho vị chiến lược gia người TBN.

Với Mendy, bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng cứ đang chơi hay lại gặp chấn thương. Đó là còn chưa kể thói vô kỷ luật của anh bên ngoài sân cỏ. Lẽ dĩ nhiên, điều ấy khiến cho Guardiola không hài lòng bất chấp ai cũng biết Mendy là một hậu vệ trái chất lượng với khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng.

Guardiola cần chọn ra người đá chính ở vị trí hậu vệ trái

Trong khi ấy, Zinchenko là mẫu cầu thủ xông xáo, nhiệt huyết. Ở tuổi 23, cơ hội để cầu thủ này phát triển vẫn là rất lớn. Tuy nhiên, kinh nghiệm cùng bản lĩnh trong những trận cầu lớn là điều mà người ta chưa thấy ở hậu vệ người Ukraine vào mùa giải này.

Để có thể tạo ra được sự ổn định. Man City cần có một đội hình duy trì trong quãng thời gian dài nhằm tạo ra sự nhuần nhuyễn ở lối chơi. Vì thế, Pep sẽ cần phải tìm ra một hậu vệ trái ưng ý nhất trong 2 cái tên kể trên.

“Người kế tục” Sergio Aguero

Aguero là chân sút hàng đầu tại Man City trong suốt nhiều mùa giải vừa qua, đó là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, ở tuổi 32, sự ảnh hưởng bởi tuổi tác là điều thấy rõ với tiền đạo người Argentina. Trong bối cảnh hợp đồng giữa Aguero với The Citizens chỉ còn thời hạn tới tháng 6 năm 2021 và bản thân chân sút này muốn hồi hương sau khi đáo hạn, Man City rõ ràng sẽ cần tìm một người kế tục anh.

Trong 3 năm qua, cái tên ấy luôn là Gabriel Jesus. Dù đang thi đấu khá tốt ở mùa giải này khi thay thế Aguero và biết cách tỏa sáng trong những trận cầu lớn song sự ổn định ở quãng thời gian dài là điều mà các fan hâm mộ Man City vẫn còn đang nghi ngờ với tiền đạo xứ Samba.

Jesus liệu có phải là người tiếp bước thành công những gì Aguero đã làm?

Chính vì thế, Pep sẽ cần phải rõ ràng, hoặc là tin tưởng Jesus, hoặc sẽ lại chi đậm để mang về một chân sút lừng danh trong kì chuyển nhượng hè. Chỉ có ông là người biết rõ nhất đội bóng cần gì.

Đội trưởng tiếp theo của CLB

Khi Vincent Kompany rời Man City sau khi mùa giải 2018/19 kết thúc, việc bổ nhiệm một đội trưởng mới tại CLB là chuyện rất đơn giản. Bởi lẽ, sự lựa chọn trong thời điểm ấy không ai xứng đáng hơn David Silva – người luôn được coi là nhạc trưởng ở lối chơi tại CLB.

Tuy nhiên, Silva sẽ ra đi sau khi hợp đồng giữ anh và CLB khép lại vào cuối mùa giải này và tấm băng thủ quân Man City lại trở thành câu hỏi không dễ trả lời. Fernandinho hay cả Aguero đều xứng đáng với vinh dự ấy nhưng thời gian họ gắn bó cùng CLB chẳng còn nhiều, vì thế, thay vì tính tới một người đội trưởng ngắn hạn, Pep chắc chắn sẽ muốn vị trí ấy được duy trì trong nhiều mùa giải.

Ai sẽ là đội trưởng Man xanh sau khi Silva ra đi

Đây chắc chắn là câu hỏi không dễ trả lời bởi dù đang sở hữu không ít các ngôi sao như: Kevin De Bruyne, Bernardo Silva,… song với việc Man City bị cấm thi đấu 2 mùa tại các cúp châu Âu, khả năng những ngôi sao ấy ở lại với CLB trong mùa giải tới cũng rất khó đảm bảo.

Chắc chắn, Pep sẽ phải đau đầu để chọn ra thủ quân mới tại sân Etihad.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?