Bạn muốn tắt quảng cáo?

Manchester United vô địch Ngoại hạng Anh bao nhiêu lần?

Thứ Sáu, ngày 07/09/2018 - 14:33
3.8/5 của 3 đánh giá

Tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh, câu lạc bộ Man United đã thiết lập được con số kỷ lục lên đến 20 lần vô địch. Với thành tích xuất sắc này, Man United xứng đáng được mệnh danh là đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá xứ sở sương mù. Hãy cùng Bongda365.com nhìn lại những lần bước lên đỉnh vinh quang của Man United.

Tham khảo thêm:

Manchester United là một câu lạc bộ thành công nhất tại Anh với rất nhiều những thành tích lớn nhỏ. Quỷ đỏ không xuất sắc trong các hạng mục danh giá như nhà vô địch có điểm số cao nhất hay ghi được nhiều bàn thắng nhất. Mà thay vào đó, Man United sở hữu những kỷ lục choáng ngợp tại Ngoại hạng Anh mà không một câu lạc bộ nào có khả năng phá vỡ. Con số 20 lần vô địch nước Anh đã khẳng định được vị thế độc tôn của Quỷ đỏ trong suốt gần hai thập kỷ qua. Những thành công của Man United nối dài từ thời HLV Ernest Mangnall đến những lứa cầu thủ chất lượng dưới thời HLV Sir Matt Busby và cuối cùng là HLV Sir Alex Ferguson.

Manchester United vô địch Ngoại hạng Anh bao nhiêu lần?

Hãy cùng nhìn lại chặng đường dài với những thành công diệu kỳ làm nên sự khác biệt của Manchester United trong suốt những năm qua với bài viết dưới đây nhé!

1. Mùa giải 1907-1908

Danh hiệu vô địch đầu tiên của Man United

Những năm 1907-1908 là mùa giải đầu tiên Man United giành vô địch trên đấu trường quốc nội (Football League Championship) – từ mùa 1991-1992 được đổi tên thành giải Ngoại hạng Anh. Khi đó, HLV Ernest Mangnall cùng với sự gia nhập của 2 tân binh là Sandy Turnbull và Billy Meredith đến từ nửa xanh thành Manchester là những cái tên có đóng góp rất lớn vào thành công của Man United.

Sandy Turnbull là chân sút số một tại Man United khi có được 25 bàn thắng trong số 30 lần ra sân và trở thành cầu thủ đứng đầu danh sách ghi bàn khi mùa giải kết thúc. Sau những nỗ lực phấn đấu, Man United cũng có được danh hiệu vô địch đầu tiền sau chuỗi thành tích đáng nhớ, Quỷ đỏ giành chiến thắng tới 13 trên 14 trận mở màn và đăng quang với khoảng cách 9 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 2 là Aston Villa. Đây cũng chính là tiền đề để Man United có được những thành công lớn hơn trong các mùa giải sau đó.

2. Mùa giải 1910-1911

Chức vô địch thứ 2 của Man United sau 4 mùa giải

Mùa giải 1910-1911 tiếp tục là một mùa giải thành công với Man United, lần này đối thủ của họ tiếp tục là Aston Villa. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã phải rất nhọc nhằn mới có thể mang về danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Cụ thể trong vòng đấu áp chót, Man United đã để thua Aston Villa với tỷ số 2-4 khiến Quỷ đỏ bắt buộc phải bước vào trận đấu cuối gặp Sunderland đầy căng thẳng. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Man United khi Harold Halse đã lập cú đúp giúp cho Man United hạ gục Sunderland với tỷ số 5-1, giúp cho Quỷ đỏ giành được danh hiệu cao nhất: vô địch Ngoại hạng Anh, kết thúc mùa giải Man United vẫn hơn đội về nhì 1 điểm trên bảng xếp hạng.

3. Mùa giải 1951-1952

Thành tựu đầu tiên của “Những đứa trẻ nhà Busby”

Sau gần 41 năm chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ cũng đã được chúc mừng Man United trong danh hiệu vô địch quốc gia lần thứ 3. Quỷ đỏ đã mất quá lâu để tìm lại hình ảnh vô địch của mình năm nào. Ở mùa giải đó, HLV Sir Matt Busby là người có công lao rất lớn giúp Man United thành công. Một người thầy vĩ đại bậc nhất trong lịch sử dẫn dắt Man United, ông bắt đầu vị trí HLV tại sân Old Trafford vào những năm 1945 và sau nhiều năm cống hiến, ông đã mang về cho Man United những lứa cầu thủ trẻ trung, chất lượng và xây dựng lên một đội bóng lớn mạnh.

Trong cuộc đua ngôi Vương năm ấy, Man United đã phải cạnh tranh với hai đội bóng lớn thành London là ArsenalTottenham. Trong trận đấu cuối cùng, Man United đã khẳng định sức mạnh hủy diệt của mình bằng chiến thắng 6-1 trước Arsenal nhờ sự tỏa sáng của Jack Rowley. Đây cũng chính là ngôi sao đắt giá nhất của Man United lúc bấy giờ khi có đóng góp tới 30 bàn thắng trong tổng số 40 trận thi đấu cho Quỷ đỏ.

4. Mùa giải 1955-1956

Sự thống trị tuyệt đối của Man United trong giai đoạn này

Năm 1956, thầy trò HLV Matt Busby một lần nữa mang về danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh cho Man United, đây cũng là chứ vô địch thứ 2 của HLV Matt Busby trong thập niên 50 tại sân Old Trafford. Mùa giải này, Man United nổi tiếng với khả năng càn quét mọi đối thủ nhờ vào lối đá tấn công đẹp mắt của các cầu thủ trẻ trong đội hình.

Một số ngôi sao chất lượng của Quỷ đỏ khi đó là Duncan Edwards, Eddie Colman, và Tommy Taylor. Kết thúc mùa giải, Taylor giành được 25 bàn thắng, còn Man United bỏ xa đối thủ Blackpool tới 12 điểm và Wolves tới 11 điểm.

5. Mùa giải 1956-1957

Hai năm liên tiếp man United Bảo vệ thành công ngôi Vua

Sau khi vô địch năm 1956, Man United tiếp tục giành được chức vô địch quốc gia. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Man United vô địch 2 năm liên tiếp. Mùa giải này, với sự xuất hiện của Sir Bobby Charlton cùng với những cái tên chất lượng như Duncan Edwards và Tommy Taylor đã giúp cho Quỷ đỏ trở nên mạnh mẽ và có được chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp với 8 điểm nhiều hơn Tottenham và Presto.

Chỉ tiếc rằng, một năm sau đó có nhiều trụ cột của Man United đã bị thiệt mạng trong một tai nạn máy bay thảm khốc sở Munich, khiến cho nền bóng đá của Quỷ đỏ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nếu không có tai họa bất ngờ đó, chắc chắn Man United sẽ trở thành câu lạc bộ thống trị ở nước Anh và không bị đe dọa ngôi vô địch bởi các câu lạc bộ lớn như Real Madrid.

6. Mùa giải 1964-1965

Cú Hat-trick của Sir Matt Busby giúp Man United giành vô địch

Từ sau thảm họa Munich, Busby đã mất gần 8 năm mới có thể giúp Man United lấy lại vị trí ngai vàng vương quốc Anh. Trong chức vô địch lần này, ngoài đóng góp của trụ cột Bobby Charlton thì còn có hai cái tên huyền thoại là George BestDenis Law.

Man United đã đánh bại Leeds United ngay trên sân khách với tỷ số 1-0, chiến thắng quan trọng này đã giúp cho Quỷ đỏ bước chân vào trận đấu cuối với Arsenal và tiếp tục chiến thắng với tỷ số 3-1 nhờ vào cú đúp của Law.

7. Mùa giải 1966-1967

Mùa giải thành công cuối của “Busby vĩ đại”

Mùa giải này, với việc sở hữu bộ ba cầu thủ nòng cốt là Sir Bobby Charlton, George Best và Denis Law đã giúp cho Quỷ đỏ dễ dàng bước lên đỉnh vinh quang, bất chấp một đối thủ cạnh tranh nặng ký như Nottingham Forest. Đoàn quân của HLV Matt Busby đã xuất sắc về đích với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. Law ghi được tất cả 23 bàn thắng cho Man United trong mùa giải đó, góp phần quan trọng trong việc mang về chức vô địch lần thứ 7 của Man United.  

Một năm sau đó, những cái tên này lại tiếp tục giành được chiếc cúp châu Âu khi đánh bại Benfica (Bồ Đào Nha) với tỷ số 4-1 trong trận chung kết cúp C1. Đến năm 1969, Busby nghỉ hưu, khép lại một thời oanh liệt cùng Man United.

8. Mùa giải 1992-1993

Kỷ nguyên của Fergie bắt đầu

Mùa giải năm 1992-1993 là năm đầu tiên giải đấu Premier League ra đời. Đây cũng là mùa giải thành công của Man United khi giành được ngôi vô địch sau 26 năm chờ đợi. Trước đó, Man United từng phải chịu nỗi đau tụt hạng, bất lực nhìn các đối thủ khác vươn lên tranh giành cúp. Khi đó, Man United đã bổ nhiệm Alex Feguson vào vị trí HLV nhưng ban lãnh đạo cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng vào ông. Tuy nhiên sau 5-6 năm kiên trì gây dựng lại từ đầu, Man United mới bắt đầu được nếm mùi vị thành công trở lại.

Đến đầu mùa giải 1992-1993, HLV Sir Alex đã mang về rất nhiều những cái tên then chốt cho đội chủ sân Old Trafford, trong đó có Eric Cantona, người có vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình Man United. Eric Cantona sở hữu cá tính mạnh và có nhiều tài năng đặc biệt, anh đã giúp HLV Alex rất nhiều trong việc dẫn dắt đội bóng đi đến danh hiệu vô địch. Man United đã rất xuất sắc giành được vị trí thứ nhất với 10 điểm nhiều hơn đội đứng sau Aston Villa.

9. Mùa giải 1993-1994

Man United trở lại vinh quang sau 26 năm vắng bóng

Ở thời điểm này, Eric Cantona, Andrei Kanchelskis, Ryan Giggs và Mark Hughes là những cái tên có công rất lớn giúp Man United bảo vệ thành công chức vô địch. Trong giai đoạn đầu, Man United cũng gặp chút khó khăn nhưng chiến thắng 2-0 trước derby thành Manchester đã giúp các cầu thủ Man United có động lực chiến đấu tốt hơn, từ đó Man United cũng trở về với quỹ đạo vốn thuộc về với chiếc cúp vô địch thứ 9. Kết thúc mùa giải Man United xếp thứ nhất và nhiều hơn đội thứ 2 Blackburn tới 8 điểm.

Sau mùa giải đó, Man united đã phải nói lời chia tay với Bryan Robson, người có kỷ lục 12 năm đeo băng thủ quân của đội bóng và có đóng trong danh hiệu của Man United trong trận đấu cuối cùng sau 13 năm gắn bó.

10. Mùa giải 1995-1996

Mùa giải đẹp nhất của “vị vua người Pháp” Cantona

Mùa giải này, Man Utd đã có rất nhiều sự thay đổi khi Sir Alex bắt đầu trọng dụng nhiều hơn lứa cầu thủ trẻ tài năng như Beckham, Butt, Scholes, anh em nhà Neville. Có thể nói đây là lứa cầu thủ chất lượng nhất từ trước đến giờ mà Man United không thể có được lần thứ 2.

Ở trận đấu đầu tiên của mùa giải, Man United đã để thua Aston Villa, kkhi ấy Alan Hansen- cựu danh thủ của Liverpool đã nói rằng “Bạn chẳng thể làm được gì với những đứa trẻ”.  Và sau đó, khi Man Utd chính thức vượt qua Liverpool về số lần vô địch quốc gia, người Man Utd đã nhắc lại câu nói trên với nhiều kiểu khác nhau thay cho lời chế nhạo. Thực tế các cầu thủ Man United từng bị Newcastle bỏ xa tới 12 điểm song cuộc đua đã được tăng tốc những tháng cuối mùa giúp cho Man Utd đánh bại các đối thủ để về đích đầu tiên trong sự ngạc nhiên và thán phục của mọi người.

11. Mùa giải 1996-1997

Lần thứ 11 Man United giành được vinh quang

Thầy trò HLV Sir Alex đã bước vào mùa giải này với một phong thái rất tự tin sau khi lập được thành tích vô địch ở năm trước. Trong trận đấu cuối cùng với Liverpool, Man United đã giành chiến thắng 3-1 nhờ vào cú đúp của Gary Palister và 1 bàn của Andy Cole.

Man United đăng quang sớm sau 2 vòng đấu và nhiều hơn đội xếp sau Arsenal và Newcastle tới 7 điểm. Tuy nhiên, sau khi kết thúc mùa giải thì Eric Cantona đã bất ngờ tuyên bố chính thức giã từ sân cỏ, để lại rất nhiều sự tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

12. Mùa giải 1998-1999

Mùa giải thành công ngoài mong đợi của Man United khi có được cú ăn 3 lịch sử

Mùa giải này được đánh giá là một mùa giải thành công nhất của Man United trong lịch sử khi lập được cú ăn ba thần thánh gồm Champions League, FA Cup và Premier League.

Ở giải Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Sir Alex đã phải đối mặt với một đối thủ có sức cạnh tranh mạnh mẽ là Arsenal. Thế nhưng nhờ Man United vẫn may mắn hạ gục được Pháo thủ và mở tung cánh cửa vô địch cho Man United. Trong trận đấu cuối cùng, Davic Beckham và Andy Cole là hai cái tên có đóng góp quan trọng giúp Man United đánh bại Tottenham để lên ngôi vô địch.

13. Mùa giải 1999-2000

Man United xuất sắc giành được chức vô địch lần thứ 13 trong lịch sử

Thành công lớn trong năm 1999 đã trở thành bước đệm giúp Man United tiếp tục có được chiến thắng tại Premier League. Họ thống trị giải đấu với điểm số kỷ lục 80 điểm và bỏ xa đội xếp thứ 2 với 18 điểm. Mùa giải này, đối thủ chính của Man United vẫn là Arsenal, Teddy Sheringham đã là người có được bàn thắng quan trọng giúp đội bóng kết thúc trận đấu với tỷ số 1-1.

14. Mùa giải 2000-2001

Chức vô địch thứ 3 liên tiếp của Man United

Những năm đầu thế kỷ 21, Man United tiếp tục có được một mùa giải thành công khi cán đích sớm và hơn đội xếp thứ 2 tận 10 điểm. Khi đó, Alex Ferguson trở thành HLV của Man United và giúp đội bóng có được chiến thắng 6-1 trước Arsenal nhờ cú đúp của Dwight Yorke. Đây cũng là chức vô địch thứ 3 liên tiếp của Man United trong lịch sử bóng đá.

15. Mùa giải 2002-2003

Man United chơi thứ bóng ấn tượng, lật đổ Arsenal giành vô địch

Mùa giải này, Rio Ferdinand đã chuyển đến thi đấu cho Man United với bản hợp đồng kỷ lục 30 triệu bảng. Khi ấy Man United đang bị xếp sau Pháo thủ với khoảng cách 8 điểm trên bảng xếp hạng, trong khi đó chỉ còn 3 tháng là kết thúc mùa giả. Thế nhưng Quỷ đỏ đã khiến tất cả bất ngờ khi thi đấu ấn tượng trong giai đoạn nước rút, vượt qua Pháo thủ để dẫn đàu bảng. Trong trận đối đầu với Newcastle, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng kỷ lục với tỷ số 6-2 khiến bất kỳ ai cũng bị choáng ngợp.

16. Mùa giải 2006 – 2007

Mùa giải đánh dấu sự trở lại của Quỷ đỏ

Sau chức vô địch năm 2003, sự lớn mạnh của các câu lạc bộ Chelsea và Arsenal đã khiến sự thống trị của Man United bị ngắt quãng. Thế nhưng đến năm 2006, Quỷ đỏ đã thực sự trở lại khi Rooney và C.Ronaldo chuyển đến sân Old Trafford thi đấu.

Mùa giải đó, Man United phải đối đầu với một đối thủ mạnh là Chelsea, nhưng điều đó không làm cản trở con đường đến với danh hiệu vô địch của Quỷ đỏ. Với việc duy trì phong độ thi đấu, Man United đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng.

17. Mùa giải 2007-2008

Cuộc đua vô địch đầy khó khăn của Man United

Để có được chức vô địch trong mùa giải này, Man United đã phải rất khó khăn để có thể vượt qua được các đối thủ nặng ký như Chelsea và Arsenal. Tuy nhiên, nhờ vào chiến thắng tại sân Stamford Bridge, Man United đã dẫn trước đối thủ 2 điểm khi vẫn còn 2 trận đấu nữa mới kết thúc mùa giải.

Giai đoạn này cũng đánh dấu sự thành công vượt bậc của ngôi sao Ronaldo khi anh có được đến 42 bàn thắng cho Man United, và lập cú đúp thành công giúp cho Man United có được danh hiệu vô địch mùa giải 2007-2008.

18. Mùa giải 2008-2009

Quỷ đỏ nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 18

Mùa giải này, Liverpool trở thành đối thủ cạnh tranh số 1 của Man United trên bảng xếp hạng. Thời gian đầu mùa giải, các trận đấu diễn ra rất căng thẳng, nhưng đến giai đoạn cuối mùa giải, Man United đã vươn lên mạnh mẽ để vượt qua các đối thủ. Bàn thắng quan trọng của Macheda trong trận gặp Aston Villa đã giúp Quỷ đỏ cân bằng số danh hiệu với Liverpool.

19. Mùa giải 2010-2011

Man United trở thành câu lạc bộ số 1 nước Anh

Những năm 2010-2011, đội hình của Man United không được đánh giá cao nhưng với sự đoàn kết họ đã tạo nên sức mạnh to lớn để nâng cao chiếc cúp vào cuối mùa giải. Vượt qua hai đối thủ nặng ký là Chelsea và Arsenal. Khi đó, Wayne Rooney là người có đóng góp quan trọng trong bàn thắng trước Man City. Đó cũng là bàn thắng đẹp nhất của anh trong suốt thời gian thi đấu cho Man United.

20. Mùa giải 2012-2013

Man United chính thức có được danh hiệu vô địch lần thứ 20

Sau rất nhiều những nỗ lực, Man United đã có được chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 20 trong lịch sử bóng đá. Bàn thắng của Van Persie đã giúp Man United vượt qua đối thủ để lên ngôi. Không chỉ vậy, nhờ có Persie mà Man United có được một khoảng cách an toàn với các đội bóng khác tại Premier League.

Ng.Thảo

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?