Bạn muốn tắt quảng cáo?

Từ Mane tới Pogba, các ngôi sao bóng đá đã làm gì để giúp chống dịch Covid-19?

Thứ Năm, ngày 19/03/2020 - 16:31
5/5 của 1 đánh giá
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng lớn trên toàn cầu và khiến hầu hết các giải bóng đá phải tạm hoãn. Trong quãng thời gian này, rất nhiều ngôi sao của môn thể thao vua đã có những hành động đẹp để giúp chống dịch mà Sadio Mane hay Paul Pogba là các ví dụ điển hình.

Covid-19 đang là mối đe doạ toàn cầu khi có hơn hàng 100.000 người có kết quả dương tính với căn bệnh này. Trong bối cảnh mà các giải vô địch quốc gia đang tạm hoãn, rất nhiều ngôi sao bóng đá đã tranh thủ quãng thời gian thảnh thơi để kêu gọi hoặc thậm chí là tự mình giúp đỡ quê hương hoặc nơi mình đang thi đấu chống lại dịch bệnh Covid-19.

Với Sadio Mane - ngôi sao thuộc biên chế Liverpool trước giờ vẫn được biết tới là cầu thủ có tấm lòng nhân hậu cao cả. Vì thế, không bất ngờ khi chân sút này mới đây tiếp tục ủng hộ quê nhà Senegal 41.000 bảng Anh để xây dựng các trung tâm y tế phục vụ đợt chống dịch Covid-19.

Hiện tại, ở Senegal đã xác nhận 27 trường hợp dương tính với chủng virus mới corona, bởi vậy, hành động mới đây mà Mane thực hiện lại càng trở nên có ý nghĩa hơn.

Mane góp tiền để xây dựng bệnh viện y tế ở quê nhà

Trong khi đó, một ngôi sao khác của giải ngoại hạng Anh là Son Heung-min cũng đốn tim fan hâm mộ vì hành động đẹp với quê nhà Hàn Quốc. Cụ thể, tiền đạo đang khoác áo Tottenham Hotspur đã chi ra 68.000 bảng Anh để quyên góp cho một tổ chức phi lợi nhuận ở xứ sở kim chi nhằm tài trợ cho các bệnh viện trong đợt dịch Covid-19 đang bùng nổ nhanh chóng tại quốc gia này.

Son chia sẻ: “Mặc dù tôi đang ở rất xa quê nhà nhưng chứng kiến những gì đã xảy ra, tôi không thể khoanh tay đứng nhìn. Tôi muốn đảm bảo rằng Covid-19 sẽ không còn lây lan cho bất kỳ 1 ai khác nữa, để mọi người lại tiếp tục được sống thoải mái và chẳng cần phải âu lo".

Trong khi Son cũng có hành động tương tự với quê hương Hàn Quốc

Với Paul Pogba, trong ngày sinh nhật là thứ 27 của mình, tiền vệ thuộc biên chế MU đã quyên góp được 27.000 bảng Anh ủng hộ cho quỹ nhi đồng liên hiệp quốc (UNICEF). Trên trang Instagram của bản thân, tiền vệ này khẳng định:

“Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều người, trong đó có trẻ em. Vì thế, chúng ta cần sát cánh bên nhau để chống lại đại dịch này. Với sự giúp đỡ của tất cả mọi người, tôi hy vọng số tiền 27.000 bảng Anh có thể giúp chống lại bệnh dịch nguy hiểm ấy. Nếu có thể tăng gấp đôi số tiền, chúng ta sẽ đủ để mua được: 333.332 đôi găng tay y tế cho các bác sĩ, 2.777 khẩu trang cho mọi người và 9.615 phòng cách ly áp lực âm".

Pogba kêu gọi quyên góp cho tổ chức UNICEF

Tại Italia, Zlatan Ibrahimovic cũng đã khởi động gây quỹ cho các bệnh viện nhân đạo ở quốc gia này. Riêng cá nhân tiền đạo người Thuỵ Điển đóng góp 100.000 euro. Anh chia sẻ: “Italia đã mang tới cho tôi quá nhiều điều và tôi muốn trả ơn nơi này. Đây là thời điểm mà tôi cùng các bạn cần xích lại và cùng nhau chống dịch Covid-19. Đây không phải là chuyện của riêng ai mà là vấn đề với tất cả mọi người. Cùng nhau, chúng ta có thể tiếp thêm động lực và quyết tâm cho các bác sĩ đang ngày đêm vất vả chống chọi với căn bệnh quái ác trên".

Ở nước Pháp, Mbappe cùng Verratti và một số đồng đội khác trong màu áo PSG đã đăng tải lên mạng xã hội đoạn video hướng dẫn cách rửa tay đúng cách. Đoạn clip này ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo fan hâm mộ.

Ibrahimovic cũng kêu gọi lập quỹ mà bản thân anh tự đóng góp 100.000 euro

Không chỉ các ngôi sao bóng đá mà các CLB cũng có những hành động thiết thực và ý nghĩa để chống lại dịch bệnh Covid-19. Tại nước Anh, chủ tịch của Chelsea là ông Roman Abramovich mới đây đã quyết định biến khách sạn Millennium ở sân Stamford Bridge thành nơi lưu trú cho các nhân viên của Hệ thống Y tế Chính phủ Anh (NHS).

Mọi chi phí tài chính phát sinh trong thời gian các nhân viên y tế có mặt tại Stamford Bridge sẽ do chủ tịch Abramovich chi trả.

Trong khi ấy, 2 CLB là Aston Villa cùng Fulham đã tài trợ 1.350 bữa ăn từ thiện cho những người vô gia cư cũng như các tổ chức từ thiện để họ đảm bảo sức khoẻ trong thời điểm Covid-19 đang bùng phát mạnh tại châu Âu. 

Chelsea thậm chí còn biến khách sạn thành nơi để chống dịch Covid-19

Một đội bóng khác là Brighton đã quyên góp tất cả các loại trái cây và rau quả, cũng như bánh và sữa để hỗ trợ tổ chức dành cho người vô gia cư có tên là Sussex. 

Rõ ràng, bóng đá thực sự là sợi dây liên kết mọi người. Các ngôi sao bóng đá không chỉ biết thể hiện tài năng trên sân cỏ mà còn là những người rất bao dung và có trái tim nhân hậu cùng sát cánh với tất cả chống lại dịch bệnh toàn cầu.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?