Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mẹ Ronaldo nhập viện khẩn cấp vì đột quỵ

Thứ Ba, ngày 03/03/2020 - 17:50
4.6/5 của 4 đánh giá
Siêu sao người BĐN là Cristiano Ronaldo vừa đón nhận thông tin không vui trước trận đấu với AC Milan tại Coppa Italia khi mẹ của anh vừa phải nhập viện khẩn cấp sau khi bị đột quỵ tại quê nhà.

Theo đó, mẹ của Ronaldo là bà Dolares Aveiro vừa được thông báo đã được đưa tới bệnh viện Dr Nelio Mendonca tại quê nhà Madeira (BĐN) vào khoảng sau 5 giờ sáng nay (Theo giờ địa phương) – tức hơn 14h chiều Việt Nam.

Lý do dẫn tới điều này là bởi bà Aveiro đã bị đột quỵ ngay tại nhà và sau khi trải qua cuộc kiểm tra ban đầu, các bác sĩ ở bệnh viện nói trên xác nhận, mẹ của Ronaldo bị như vậy là bởi do thiếu máu cục bộ, bắt nguồn từ cục máu đông trong người làm tắc nghẽn mạch máu trong não. Đây là loại đột quỵ tương đối phổ biến vào thời điểm hiện tại khi trên thế giới đã có nhiều trường hợp tương tự như vậy xảy ra.

>>Xem thêm: Chuyện ngôi sao cập nhật

Rất may là khi nhập viện, mẹ của Ronaldo vẫn có thể nhận thức được suy nghĩ cũng như hành động bản thân. Bởi vậy, đây không phải là trường hợp có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Dù vậy, bà sẽ phải trải qua các ca xét nghiệm trong vài giờ tới để xác định bệnh tình cụ thể cũng như là các hướng điều trị để phục hồi sức khỏe.

Mẹ Ronaldo vừa phải nhập viện vì đột quỵ

Rõ ràng, đây là thông tin sẽ khiến Ronaldo vô cùng lo lắng trước khi anh và Juventus bước vào cuộc chạm trán AC Milan tại Coppa Italia diễn ra vào ngày 5/3 tới. Trước khi nhập viện vì đột quỵ, mẹ của tiền đạo 34 tuổi từng có hơn 10 năm chống chọi với căn bệnh ung thư.

Cụ thể, vào đầu năm 2019, bà Dolares Aveiro xác nhận đã hoàn toàn khỏe mạnh sau khi trải qua cuộc đấu tranh với bệnh ung thư vú được chuẩn đoán từ năm 2007. Chia sẻ trước giới truyền thông khi ấy, bà khẳng định: “Tôi đã tiến hành phẫu thuật tại Madrid, sau đó là liệu trình xạ trị và giờ đây, tôi đã hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ phải chiến đấu cho sự sống của mình trong tương lai”.

Theo chuẩn đoán ban đầu, tình trạng sức khỏe không quá nguy hiểm

Để cảm ơn nơi đã giúp mẹ khỏi bệnh, Ronaldo đã quyên góp 100.000 bảng để xây dựng một trung tâm nghiên cứu ung thư tại bệnh viện ở Madrid nhằm hạn chế tối đa những người chết vì căn bệnh quái ác này.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?