Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi lập kì tích “vô tiền khoáng hậu” trong ngày Barcelona chiến thắng

Thứ Năm, ngày 24/10/2019 - 07:08
5/5 của 1 đánh giá

Pha lập công vào lưới Slavia Praha của Lionel Messi không chỉ giúp cho Barcelona giành 3 điểm trọn vẹn mà còn tạo ra cho siêu sao người Argentina một kỉ lục “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử Champions League.

Theo đó, bàn thắng vào lưới của Slavia Praha mà Messi ghi được vào rạng sáng ngày 24/10 (Theo giờ Việt Nam) giúp cho anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có ít nhất 1 pha lập công ở 15 mùa giải liên tiếp. 

Bắt đầu từ mùa giải 2005/06, tiền đạo người Argentina đã duy trì thành tích cực khủng này, thậm chí là luôn nâng cao số bàn thắng mà mình ghi được qua mỗi mùa. Trong mùa bóng kể trên, Messi ra sân 6 trận tại cúp C1 và có 1 pha lập công. 

Mùa giải vừa qua, dù không thể giúp Barcelona đăng quang ngôi vương song thành tích ghi bàn của M10 vẫn là rất khủng. Cụ thể, trải qua 10 trận đấu ở Champions League 2018/19, Messi có 12 pha lập công, qua đó giành danh hiệu “Vua phá lưới”.

Năm nay, dù mất quãng thời gian đầu tìm lại cảm giác bóng sau khi chấn thương song Messi cũng chỉ cần 3 trận đấu để mở tài khoản tại cúp C1 châu Âu. Chắc chắn, với phong độ cao cùng đẳng cấp thượng thừa, con số ấy sẽ tăng lên trong các cuộc so tài tiếp theo. 

Messi là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 15 mùa giải Champions League liên tiếp

Dẫu sao, thành tích mà Messi tạo ra cũng khiến cho tất cả các đối thủ phải ngả mũ thán phục đồng thời là câu trả lời đanh thép với những ai từng chê bai siêu sao người Argentina khi Ronaldo tạo ra một cột mốc lịch sử, đó là ghi được 700 bàn thắng trong sự nghiệp. 

Chiến thắng vừa qua giúp cho Barcelona tiếp tục dẫn đầu bảng F với 7 điểm sau 3 lượt trận, nhiều hơn 2 đội xếp sau là Inter Milan cùng Dortmund khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Rõ ràng, cơ hội để gã khổng lồ xứ Catalan giành quyền đi tiếp là tương đối cao.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?