Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi lập siêu phẩm, Barcelona vượt qua PSV để chắc ngôi đầu bảng

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 07:49
5/5 của 1 đánh giá

Với pha solo ghi bàn đầy ấn tượng của tiền đạo Lionel Messi, Barcelona đã không quá khó khăn có được 3 điểm trước PSV ngay trên sân khách, qua đó có được tấm vé đi tiếp sớm tại bảng B Champions League.

Tham khảo thêm:

Highlight:

PSV 1-2 BARCELONA

Ghi bàn:

PSV: L. de Jong (83′)

Barcelona: Messi (61′), Pique (70′)

PSV tiếp đón Barcelona với tinh thần rất kém cỏi khi đã chính thức bị loại khỏi năm nay khi mới giành được 1 điểm sau 4 lượt đấu. Trong khi đó, Barcelona chỉ cần một trận hòa nữa để chắc suất đi tiếp.

Với tâm lý như vậy, thầy trò ông Valverde khởi đầu trận đấu với tâm thế khá chủ quan. Họ để chủ nhà PSV liên tục có những pha bóng rất nguy hiểm, tuy nhiên thủ thành Ter Stergen đã từ chối tất cả bằng những pha bay người đẹp mắt.

Nguy hiểm nhất chính là tình huống Ivan Rakitic có pha chuyền lỗi rất nguy hiểm ngay ở phần sân nhà ở phút thứ 16. Bóng đến chân Pereiro và tiền vệ này ngay lập tức tung cú sút hiểm học. Tuy nhiên, may mắn không đứng về phía anh khi bóng đã dội cột dọc bay ra ngoài.

PSV dù đã bị loại nhưng vẫn thi đấu quật cường trước Barcelona

PSV và Barcelona sau đó đều có những tình huống nguy hiểm của riêng mình. Tuy nhiên, hiệp một vẫn kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục để PSV có được những pha bóng khá nguy hiểm về phía thủ thành Ter Stergen. Tuy nhiên, cầu thủ người Đức vẫn thi đấu rất chắc chắn.

Để đến phút 61, Messi sau đường chuyền của Dembele đã có pha xử lí cực kỳ đẳng cấp trong vòng vây các cầu thủ PSV, tung ra cú sút hiểm hóc vào nóc lưới thủ môn Jeroen Voet, mở tỉ số cho Barcelona.

Pha ghi bàn quá đẳng cấp của Messi

Có được bàn thắng mở tỉ số, gã khổng lồ xứ Catalan lấy lại được thế trận và dồn ép ngược lại PSV. Đến phút 70, sau pha đá phạt của Messi, Pique có pha chạm bóng nhạy cảm trong vòng cấm, nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

Pique nhân đôi cách biệt

Những phút cuối trận, PSV chỉ có một bàn thắng duy nhất nhờ công của tiền đạo Luke de Jong, qua đó chịu thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2.

De Jong không chiến ghi bàn danh dự cho PSV

Với 3 điểm có được, Barcelona đã vững vàng ở ngôi đầu bảng B với 13 điểm sau 5 trận, hơn hai đội xếp sau là Tottenham và Inter đến 6 điểm.

Đội hình ra sân:

PSV: Jeroen Voet; Angelino, Nick Viergever, Daniel Schwaab, Denzel Dumfries; Jorrit Hendrix (Erick Gutierrez, 71′), Pablo Rosario; Steven Bergwijn (Maximiliano Romero, 79′), Gaston Pereiro (Erick Gutierrez, 71′), Hirving Lozano; Luuk de Jong.

Barca: Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Arturo Vidal; Ousmane Dembele (Denis Suarez, 80′), Lionel Messi, Philippe Coutinho (Malcom, 70′).

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?