Bạn muốn tắt quảng cáo?

LĐBĐ Italia ra thông báo mới, Ronaldo cùng các CLB Serie A buồn lòng

Thứ Ba, ngày 19/05/2020 - 06:06
4.3/5 của 3 đánh giá
Mới đây, trên trang chủ của mình, liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) vừa ra thông báo về khả năng trở lại các giải đấu, trong đó có Serie A. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tới sự không vui cho cá nhân Cristiano Ronaldo cũng như mọi CLB ở quốc gia này.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Serie A vẫn đang đóng băng sau khi kết thúc vòng 26 diễn ra hôm 10/3. Tình hình dịch bệnh tại Italia ngày một căng thẳng và đó là lý do khiến chính phủ nước này không dám mạo hiểm để tổ chức các sự kiện, trong đó có cả những hoạt động thể thao.

Mới đây, truyền thông ở đất nước hình chiếc ủng đã bật mí về khả năng Serie A cũng như các giải đấu khác tại Italia có thể trở lại vào tháng 6 tới, mà cụ thể là ngày 12/6. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất trên trang chủ của mình, liên đoàn bóng đá nước này đã mang tới tin không vui dành cho Ronaldo cùng với các CLB.

Cụ thể, sau khi thông qua chủ tịch FIGC là Gabriele Gravina, trang chủ của liên đoàn bóng đá Italia ra thông báo: “Theo như Nghị định từ chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đã ban hành ngày 17/5 vừa qua về việc đề phòng và ngăn chặn dịch Covid-19 trên toàn lãnh thổ, các sự kiện thể thao sẽ không thể diễn ra trước ngày 14/6 dưới bất cứ hình thức nào. Vì thế, FIGC ra thông báo trì hoãn Serie A cho tới ít nhất là ngày 14/6 tới theo quy định từ Chính phủ”.

Serie A tạm hoãn cho tới ít nhất là ngày 14/6 tới do ảnh hưởng của Covid-19

Với quyết định nói trên, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ phải tiếp tục chờ đợi thêm ít nhất là gần 1 tháng nữa mới có thể hy vọng trở lại thi đấu. Trước đó, nhiều CLB tại Serie A đã quay trở lại tập luyện, tuy nhiên, thay vì tập trung ở một khu vực, họ chia thành từng nhóm nhỏ để tiến hành các bài tập đồng thời phải trải qua bước kiểm tra y tế trước khi vào sân tập.

Rõ ràng, đây là thông tin chẳng mấy vui vẻ gì song là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi cầu thủ cũng như ban huấn luyện đội bóng, theo đúng tinh thần mà chính phủ Italia đã đưa ra lời cảnh báo cho mọi CLB. 

Điều này rõ ràng sẽ làm các CLB cảm thấy buồn lòng

Dù vậy, với việc bị trì hoãn quá lâu, khả năng Serie A huỷ bỏ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu ngày 14/6 tới, giải đấu cao nhất bóng đá Italia chưa thể tái xuất, không loại trừ khả năng ban tổ chức sẽ ra quyết định hạ màn sớm mùa giải, như cách mà Hà Lan, Pháp hay mới nhất là Scotland thực hiện.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?