Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi trở lại, quyết phá giải “lời nguyền” Inter Milan

Thứ Ba, ngày 06/11/2018 - 11:34
5/5 của 1 đánh giá

Lionel Messi đã có mặt cùng các đồng đội ở chuyến làm khách tới Italia trước Inter Milan vào đêm nay. Nhiều khả năng, siêu sao người Argentina sẽ được HLV Ernesto Valverde điền tên vào danh sách thi đấu. Và đó có thể là cơ hội để anh phá giải lời nguyền trước đối thủ.

Xem thêm:

Trong suốt sự nghiệp đã qua của mình, Messi đã ghi tới 564 bàn thắng vào lưới các đối thủ. Điều đó đưa anh trở thành một trong những chân sút hàng đầu lịch sử đương đại. Tuy nhiên, dù đã hơn 500 lần xuyên phá mảnh lưới đối phương song chưa khi nào tiền đạo xứ Tango “gieo sầu” cho Inter mỗi khi đội bóng này đụng độ Barcelona.

Chính xác hơn, Nerazurri là CLB duy nhất cho tới thời điểm này, Messi bất lực trong việc ghi bàn, mặc cho anh đã có tới 3 lần đụng độ đại diện Italia. Còn nhớ, ở mùa giải 2009/10, khi ấy, Barca và Inter nằm chung một bảng đấu.

Messi là một cỗ máy ghi bàn

Ở trận lượt đi trên sân khách, Blaugrana bị đối thủ cầm hòa 0-0 còn trong lần tái ngộ tại Camp Nou, gã khổng lồ xứ Catalan dù đánh bại Inter 2-0 song Messi lại không thi đấu vì chấn thương. Anh chỉ có tên trên băng ghế dự bị đồng thời chứng kiến và lập công đem về 3 điểm cho Barcelona.

Như một duyên số, tới vòng bán kết, Barca và Inter lại đối đầu với nhau. Trên sân Giuseppe Meazza, đại diện Italia thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Đặc biệt, đỉnh cao chiến thuật của Jose Mourinho đã giúp Nerazzurri đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Ở cuộc chạm trán này, Messi một lần nữa không thể ghi bàn khi anh hoàn toàn bị vô hiệu hóa bởi bộ ba người Argentina bên phía Inter là Cambiasso , Samuel và Zanetti.

Nhưng anh vẫn bất lực mỗi khi đối đầu Inter

Trong trận lượt về, Barca thắng tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng của Pique nhưng vẫn không đủ để giúp họ đi tiếp. Phần còn lại thì chúng ta ai cũng rõ, Inter vào chung kết và giành chức vô địch để hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Gần nhất, ở chiến thắng 2-0 mà Barca giành được trước đối thủ vào cuối tháng 10 vưa qua, Messi vắng mặt vì chấn thương. Bởi vậy, trận đấu vào đêm nay có thể coi là cơ hội cho tiền đạo này đánh dấu sự trở lại đồng thời phá giải “lời nguyền” của đội bóng áo xanh – đen.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?