Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi và các cầu thủ Barcelona sắp phải giảm lương lần hai

Thứ Tư, ngày 03/06/2020 - 18:01
5/5 của 1 đánh giá
Vào tháng 3, các cầu thủ Barcelona đã đồng ý giảm lương để giúp đỡ đội bóng phần nào những thiệt hại về kinh tế vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, họ sắp phải đối mặt với việc cắt giảm lương thêm một lần nữa, dù đã đồng ý giảm 70% trong lần đầu tiên.

Các cầu thủ và ban huấn luyện của CLB Barcelona đã đồng ý cắt giảm đáng kể tiền lương của họ để giúp câu lạc bộ ổn định phần nào về tài chính, sau ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Một phần số tiền lương cắt giảm của họ là để giúp đỡ cho những nhân viên tại sân Nou Camp vẫn được nhận đủ lương.

Tuy nhiên, theo Dario AS, chủ tịch Josep Bartomeu đã yêu cầu Lionel Messi và các đồng đội của anh thực hiện một đợt cắt giảm lương tiếp theo.

Messi và các đồng đội bị yêu cầu giảm lương lần hai

Bartomeu đã đến thăm các cơ sở tập luyện của đội bóng vào ngày 23/5. Tại đây, ông được báo cáo rằng mình phải trao đổi với các cầu thủ về việc cần phải tiết kiệm thêm cho câu lạc bộ 10 triệu euro.

Các cầu thủ vẫn chưa đưa ra phản hồi của họ đối với yêu cầu mới nhất, nếu đồng ý, Messi và các đồng đội sẽ mất đi tổng cộng 14 triệu euro trong tiền lương. Điều này đang dẫn đến những căng thẳng trong nội bộ đội bóng.

Các cầu thủ thường được biết rằng việc cắt giảm lương của họ sẽ được sử dụng để bảo vệ công việc của các nhân viên đội bóng. Tuy nhiên, Barcelona tuyên bố rằng họ sẽ không trang trải tiền lương cho nhân viên, thay vào đó quyết định cho cắt giảm nhân sự bằng cách sử dụng luật ERTE của Tây Ban Nha, luật cho phép các công ty áp dụng việc sa thải nhân viên hoặc giảm lương trong những trường hợp đặc biệt.

Quyết định sắp được công bố, dù ban lãnh đạo Barcelona từng tuyên bố rằng CLB đang đi đúng hướng để phá vỡ kỷ lục doanh thu 1 tỷ euro trong năm nay.

Quyết định của BLĐ Barcelona có thể gây tranh cãi trong nội bộ đội bóng

"Trước tháng 2, chúng tôi đã hoạt động với tốc độ tốt hơn chúng tôi dự đoán", ông nói. “Đó là tỷ lệ cao nhất trong lịch sử của chúng tôi.”

La Liga sẽ trở lại vào ngày 11/6, sau khi chính phủ Tây Ban Nha bật đèn xanh để giải đấu tiếp tục diễn ra. Barcelona hiện đang đứng đầu bảng, với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?