Bạn muốn tắt quảng cáo?

Real Madrid đã tốn hơn 400 triệu bảng cho các cầu thủ U21 trong 1 thập kỷ qua

Thứ Ba, ngày 02/06/2020 - 10:58
4.5/5 của 3 đánh giá
Tròn 10 năm kể từ ngày Real Madrid hoàn thành bản hợp đồng Sergio Canales với giá chỉ 6 triệu euro, và kể từ đó đến nay, đã có không biết bao nhiêu cầu thủ trẻ tài năng gia nhập Real Madrid.

Rất có thể, trong những mùa giải tới, những tài năng hứa hẹn của bóng đá thế giới sẽ tiếp tục khoác lên mình màu áo trắng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Những cái tên đang được nhắm tới là Eduardo Camavinga (17 tuổi) và Erling Haaland (19 tuổi), ngay cả khi không có được những cái tên này trong mùa hè năm nay, thì Real Madrid cũng sẽ đầu tư vào những kỳ chuyển nhượng tới.

Đây là một chiến lược chuyển nhượng được Real Madrid đặt ra nhằm phát triển đội bóng theo trong một thời gian dài. Đã có tới 438.8 triệu euro được chi ra, và số tiền Real Madrid thu lại được là 119.3 triệu euro.

Nhìn chung, cho dù không phải là một câu lạc bộ đào tạo trẻ xuất sắc, thế nhưng Real Madrid vẫn có những bản hợp đồng rất thành công khi biến những viên ngọc thô thành những ngôi sao đẳng cấp thế giới và trở thành trụ cột trong đội hình sau này.

Varane, Carvajal hay Asensio là những cầu thủ trẻ đã và đang tỏa sáng tại Real

Có thể nhìn vào Raphael Varane, Casemiro, Dani Carvajal, Fede Valverde, Isco hay Marco Asensio, đó đều là những cầu thủ giỏi và đã có được những thành công vang dội cùng đội chủ sân Bernbeu ở cả đấu trường trong nước và khu vực, và nên nhớ, tất cả những cầu thủ này đều chỉ có mức giá dưới 30 triệu euro.

Không thể phủ nhận rằng các cầu thủ này đều đã từng chơi ở những câu lạc bộ chất lượng trước khi đến với Real, thế nhưng cách mà CLB này sử dụng và kết hợp để tạo nên một dải ngân hà với những sự thống trị đến đáng kinh ngạc ở đấu trường UEFA Champions League quả thật không phải ai cũng có thể thực hiện được.

Những thương vụ gần đây:

Vinicius Junior gia nhập Real Madrid vào năm 2017, và kể từ thời điểm đó, câu lạc bộ này cũng đã chi ra tới hơn 300 triệu bảng cho việ chiêu mộ những cầu thủ, điều này đã chứng tỏ mức giá của các cầu thủ đã dần tăng lên, cả những tài năng trẻ cũng vậy.

Con số 300 triệu euro là nhiều hơn tới 75% so với tất cả các bản hợp đồng kể từ năm 2010 của Real Madrid.

Lần lượt Luka Jovic (60 triệu euro), Eder Militao (50 triệu euro), Rodrygo Goes (45 triệu euro), Reinier Jesus (30 triệu euro), Vinicius Junior (45 triệu euro) và Brahim Diaz (17 triệu euro) được mang về Real Madrid, đó là chưa tính đến sự hiệu quả của các bản hợp đồng này.

Ngoại trừ Hazard, Real đã mua về 4 cầu thủ trẻ tài năng mùa hè vừa qua

Tất cả những cầu thủ này đều đang được đầu tư cho tương lai của Real, thế nhưng chưa thực sự khẳng định được mình, Reinier thậm chí còn chưa có lần ra sân đầu tiên, và sẽ được đem cho mượn mùa bóng tới.

Đây là cũng là minh chứng cho việc rủi ro sẽ là rất lớn trong việc đầu tư vào những cầu thủ trẻ với mức giá cao ngất ngưởng.

Đến dễ dàng và ra đi cũng dễ dàng:

Không phải bản hợp đồng nào của Real Madrid cũng thực sự tỏ ra giá trị và một số cầu thủ sau khi suy giảm về phong độ đã phải nhanh chóng rời đi, có thể lấy ví dụ là Mesut Ozil, người chỉ cống hiến trong vòng 3 mùa giải và phải ra đi để tới Anh chơi bóng.

Mateo Kovacic cũng là một trường hợp tương tự, nhưng chí ít anh cũng đã có được chức vô địch Cúp C1 Châu Âu và cũng được bán đi với mức giá cao hơn so với những gì mà Real đã bỏ ra để có được anh từ trước đó.

Ozil và Kovacic đều đã phải rời Real để sang Anh chơi bóng

Theo Hernandez cũng lâm vào tình cảnh tương tự, khi chuyển đến từ Atletico Madrid, nhưng không khẳng định được bản thân và bị đem cho mượn ở Real Socidad và đã phải khăn gói sang AC Milan vào mùa giải trước.

Những cái tên triển vọng:

Dani Ceballos cũng như Martin Odegaard, những người đang được đem cho mượn tại Real Madrid, đều là những cái tên rất hứa hẹn. Dù chưa thể hiện được nhiều, nhưng tài năng của 2 cầu thủ này là không thể phủ nhận.

Ceballos, Odegaard hay Mayoral đều chưa phát huy hết tiềm năng

Bên cạnh đó, những Takefusa Kubo, hay Alberto Soro, đều chưa có cơ hội thể hiện tài năng của mình và cần thêm những sự cọ xát.

Những bản hợp đồng thất vọng:

Từng được mệnh danh là “tiểu Aguero”, thế nhưng Sergio Diaz lại không thể hiện được mình tại real Madrid, Lucas Silva cũng đang phải phiêu bạt sang Gremino chơi bóng, còn những Jesus Vallejo lại đang được đem cho mượn sang Granada sau khi không thành công tại Premier League với câu lạc bộ Wolverhampton.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?